Bố mẹ lên truyền hình khóc tìm con nuôi mất tích, 3 năm sau sự thật phơi bày gây sốc

Ngày 30/07/2018 00:08 AM (GMT+7)

Giết con nuôi rồi giấu xác, sau 3 năm, sự thật về bố mẹ tàn độc mới được tiết lộ khiến nhiều người bàng hoàng, thương xót cho cô bé tội nghiệp.

Lên sóng truyền hình tìm con mất tích

Cô bé Erica Lynn Parsons sinh năm 1998 tại Salisbury, Bắc Carolina, Mỹ. Vì gia đình quá nghèo, em được mẹ đưa tới ở nhà một người bác là anh trai của mẹ, ông Sandy Parsons và vợ Casey. Những tưởng một tương lai tươi sáng đang đón chờ em trước mắt, thế nhưng, cô bé đã phải chịu vô vàn tủi nhục và cái kết đau thương.

Ông bà Sandy có một người con trai nữa là Jamie. Vào ngày 30/7/2013, Jamie báo tin cho cảnh sát rằng đã 2 năm trôi qua, anh không hề nghe được bất kỳ tin tức nào từ cô em họ Erica. Anh cho biết, lần cuối cùng anh gặp cô bé là ngày 19/11/2011: “Erica đã trông rất tệ. Con bé trông như một xác sống vô hồn. Erica đã không thở được và nói với tôi, con bé cảm thấy không khỏe”.

Theo lời khai của Jamie, sáng ngày 20/11/2011, khi ngủ dậy, anh đã không thấy bố mẹ mình cùng Erica đâu. Bà Casey trông vẫn ổn nhưng ông Sandy thì luôn tỏ ra buồn nôn. Khi anh hỏi, bố mẹ cho biết, Erica đã chuyển đến nhà bà nội sống.

Bố mẹ lên truyền hình khóc tìm con nuôi mất tích, 3 năm sau sự thật phơi bày gây sốc - 1

Cô bé Erica được gia đình bác nhận nuôi vì gia đình quá nghèo.

Nhận được tin báo của Jamie, cảnh sát lập tức triệu tập vợ chồng ông bà Parsons đến tra hỏi. Cả hai vợ chồng đều tỏ ra rất đau đớn và buồn bã khi khai rằng cô bé Erica đã dọn về sống chung với bà nội là Irene 'Nan' Goodman. Từ đó, vợ chồng ông Sandy cũng mất liên lạc với Erica trong suốt 2 năm.

Đến cuối tháng 8/2013, ông bà Sandy và Casey bỗng nhiên xuất hiện trên chương trình truyền hình Dr.Phil để kể lại mọi sự tình. Hai vợ chồng hy vọng, sức mạnh truyền thông và cộng đồng sẽ giúp họ tìm lại và đoàn tụ với đứa con nuôi họ đã hết mực yêu thương.

Bố mẹ lên truyền hình khóc tìm con nuôi mất tích, 3 năm sau sự thật phơi bày gây sốc - 2

Ông Sandy và bà Casey lên sóng truyền hình khóc lóc tìm con gái nuôi.

Sự thật kinh hoàng

Xuất hiện trên sóng quốc gia, bà Casey đã khóc hết nước mắt kể lại việc trong suốt 2 năm, từ năm 2011, bà không muốn làm lớn chuyện vì tin rằng Erica được sống bên bố và bà nội thì sẽ được chăm sóc tốt hơn. Thế nhưng, khi không nhận được tin tức gì từ em, bà đã tìm mọi cách liên lạc và bị gia đình đó ngăn cấm.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, cảnh sát không hề phát hiện ra được người nào có tên là Irene ‘Nan’ Goodman. Đồng thời, mọi bằng chứng, tin tức về quá trình sinh sống của Erica cũng hoàn toàn không tồn tại. Điều này khiến cảnh sát tin rằng, đã có chuyện chẳng lành xảy ra với cô bé.

Bố mẹ lên truyền hình khóc tìm con nuôi mất tích, 3 năm sau sự thật phơi bày gây sốc - 3

Ngôi nhà của ông Sandy và bà Casey bị cảnh sát phong tỏa điều tra.

Sau khi chương trình Dr.Phil được công chiếu, một số thành viên trong gia đình Parsons đã chủ động liên lạc với cảnh sát. Họ khẳng định cô bé Erica từng bị bố mẹ nuôi bạo hành cả về tâm lý lẫn thể xác rất nhiều lần. Người chứng kiến tất cả là cậu con trai 19 tuổi Jamie cho biết, cả Sandy và Casey đều thường xuyên hành hạ cô bé Erica.

Bà Casey tàn độc đến mức đã bẻ gãy ngón tay của cô bé tội nghiệp mỗi lần bà ta nổi giận, nhưng sau đó không đưa cô bé đến bệnh viện mà chỉ tự nẹp gỗ ở nhà. Erica bị bắt nhốt trong tủ áo và phải ăn thức ăn đóng hộp của chó. Chính người bác ruột Sandy cũng thường xuyên đánh đập em thập tệ.

Dựa theo tố cáo, phía cảnh sát đã mở một cuộc điều tra sự mất tích của cô bé Erica, thay vì tin rằng em đang sống ở nhà bà nội. Ông Sandy và bà Casey trở thành kẻ tình nghi số một, nhưng phía cảnh sát lại không có bất kỳ bằng chứng nào.

Dù vậy, đến giữa năm 2014, ông Sandy và bà Casey vẫn chính thức bị bắt vì nhiều tội danh. Không nuôi Erica nhưng họ vẫn nhận các khoản trợ cấp con nuôi hàng tháng, ghi tên Erica vào mọi khoản thuế thu nhà nước. Đồng thời, bà Casey cũng liên quan tới nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ăn cắp thông tin cá nhân, mạo danh người khác… Bà Sandy phải chịu thụ án 10 năm tù giam, còn ông chồng Sandy chịu mức án 8 năm tù tại Florida.

Bố mẹ lên truyền hình khóc tìm con nuôi mất tích, 3 năm sau sự thật phơi bày gây sốc - 4

Cuối cùng hai vợ chồng độc ác cũng phải chịu trách nhiệm trước vành móng ngựa.

Sau hai năm sống sau song sắt với vô vàn cuộc thẩm vấn, đến năm 2016, ông Sandy cũng cúi đầu nhận tội đã cùng vợ giết chết con gái nuôi rồi chôn thi thể cô bé tại quận Chesterfield.

Cơ thể em đã bị phân hủy nặng khiến việc tìm kiếm nguyên nhân gặp khó khăn. Cảnh sát cho biết, Erica bị gãy xương khắp cơ thể, em bị suy dinh dưỡng nặng, nhiễm trùng huyết, suy thận và ngộ độc.

Phiên xét xử hai kẻ giết người diễn ra hôm 19/2/2018 vừa qua. Tòa tuyên bố Sandy và Casey với loạt tội danh: giết người, bạo hành trẻ em ở mức nghiêm trọng, giấu xác cản trở người thi hành công vụ. Các công tố viên hy vọng, Sandy và Casey sẽ phải nhận mức án tử hình cho hành vi tàn độc của mình.

Phát hiện thi thể bé gái dưới sông, thứ trong balo tố cáo âm mưu của bố và ông nội
Danh tính của thủ phạm đã khiến dư luận vô cùng bất ngờ, nhưng đến khi động cơ giết người được tiết lộ, người ta lại càng bàng hoàng hơn nữa.
Hạnh Nguyễn (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự