Bố mẹ mù quáng tin rằng ánh nắng mặt trời là đồ ăn, bé trai sơ sinh qua đời vì chết đói

Ngày 17/03/2023 12:30 PM (GMT+7)

Nguyên nhân qua đời của bé trai được cho là suy dinh dưỡng trầm trọng và viêm phổi.

Mới đây, Ủy ban Điều tra Nga đang xem xét trường hợp cái chết thương tâm của một bé trai sơ sinh xảy ra tại thành phố Sochi, thuộc vùng Krasnodar, nước Nga. Một vụ án hình sự đã được khởi xướng.

Cụ thể, một bé trai sơ sinh đã tử vong do bị bỏ đói trong thời gian dài vì bố mẹ của cậu bé tin rằng ánh nắng mặt trời là đồ ăn. Ngay sau đó, cặp vợ chồng Oxana Mironova, 33 tuổi và Maxim Lyutyi, 43 tuổi, đã bị bắt giữ để phục vụ điều tra.

Theo trang Zvezda News đưa tin, Maxim được biết đến như một người "theo đuổi chủ nghĩa thực phẩm sống cực đoan". Giống như vậy, cô vợ Oxana cũng tin vào việc "ăn nhờ ánh nắng mặt trời".

Maxim và Oxana

Maxim và Oxana

Maxim được biết đến là "người tuyên truyền về thực phẩm sống" và là người huấn luyện lối sống cho diễn đàn có tên Mash media. Anh ta cũng là tác giả của phương pháp "thanh lọc cơ thể". Maxim còn là tín đồ của việc "ăn prana" - tức là nuôi dưỡng con người bằng năng lượng của mặt trời, không cần thức ăn hay thậm chí là nước.

Maxim đã cùng Oxana thành lập một câu lạc bộ mang tên "The Living Man" nhằm giúp đỡ những người trong đất nước của mình "cải thiện sức khỏe và giải quyết các vấn đề cá nhân". Maxim được mô tả như một "bậc thầy làm việc với cơ thể và ý thức" và thường xuyên đề nghị "chữa bệnh" cho các khách hàng của mình. 

Theo điều tra, Maxim và Oxana đã sinh một cậu con trai ngay tại nhà mà không cần sự giúp đỡ của các y bác sĩ. Sau đó, thay vì cho con ăn uống đầy đủ như một đứa trẻ sơ sinh thông thường, cặp vợ chồng này lại ép bé trai đi theo chế độ ăn uống prana, tức là ăn kiêng mà không cần đồ ăn hay nước uống trong một thời gian dài, chỉ cần sống nhờ ánh nắng mặt trời, bởi họ quan niệm ánh nắng mặt trời chính là thức ăn.

Cuối cùng, bé trai đã qua đời vào lúc 1 tháng tuổi. Nguyên nhân tử vong của bé trai được cho là bị suy dinh dưỡng trầm trọng dẫn tới chết đói, ngoài ra còn bị viêm phổi.

Trên trang mạng xã hội cá nhân của Maxim, anh ta đăng tải rất nhiều bài viết bất thường với những quan điểm kỳ quái, không giống người bình thường. 9 tuần trước đó, Maxim cũng đăng tải một đoạn video quay cảnh bản thân lái xe với tốc độ 224 km/h, cao hơn nhiều so với quy định giới hạn tốc độ tại Nga.

Hiện nay, Oxana đang bị quản thúc tại gia trong 2 tháng để điều tra với cáo buộc sơ suất gây ra cái chết. Trong khi đó, Maxim bị tạm giam riêng vì chống lại cảnh sát, với cáo buộc tương tự.

Được bạn gái là giáo viên rủ bịt mắt ân ái, người đàn ông không ngờ nhận cái kết bi kịch
Nghe lời bạn gái bịt mắt để "ân ái", người đàn ông trăng hoa đã phải nhận một kết cục đau đớn.

An ninh hình sự

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành