Bố mẹ tuyệt vọng nhìn 3 người con lần lượt ra đi vì căn bệnh hiếm gặp đáng sợ

Ngày 22/01/2018 03:11 AM (GMT+7)

“Người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh” là một trong những nỗi đau lớn nhất cuộc đời mỗi người. Thế nhưng, chỉ trong vòng 8 năm, cặp vợ chồng này đã 3 lần phải trải qua sự đau thương đó.

Anh Robert và chị Maggie Underwood sống tại thị trấn Redditch, hạt Worcestershire, nước Anh, đã vô cùng đau đớn và tuyệt vọng khi chứng kiến 3 người con của mình lần lượt ra đi vì căn bệnh quái ác.

Cách đây không lâu, cậu con trai út Carrick Prentice-Underwood, 19 tuổi của hai anh chị đã qua đời. Trước đó, anh trai và chị gái của Carrick cũng chết vì cùng một nguyên nhân. Năm 2010, chị cả Charlotte đã qua đời khi mới 16 tuổi. Đến năm 2013, người con trai thứ hai, Craig cũng ra đi khi mới 17 tuổi.

Bố mẹ tuyệt vọng nhìn 3 người con lần lượt ra đi vì căn bệnh hiếm gặp đáng sợ - 1

Chị cả Charlotte, người con trai thứ hai Craig...

Bố mẹ tuyệt vọng nhìn 3 người con lần lượt ra đi vì căn bệnh hiếm gặp đáng sợ - 2

...và cậu em út Carrick đều qua đời vì cùng một lý do.

Cả 3 người con đều được chần đoán đã mắc một hội chứng tim mạch rất hiếm gặp có tên Vascular Ehlers-Danlos. Đây là một dạng của hội chứng Ehlers-Danlos (EDS) chỉ một nhóm các rối loạn di truyền đặc trưng bởi sự lỏng lẻo của mô liên kết gây ra do các bất thường ảnh hưởng đến collagen - một thành phần phân tử của mạng lưới ngoại bào - cũng như các enzym sửa đổi của nó.

Vascular Ehlers-Danlos là dạng đột biến ở mạch máu vô cùng hiếm gặp trên thế giới. Nó thường gây ra vỡ động mạch, thủng ruột, vỡ tử cung và tràn khí màng phổi, từ đó dẫn đến tử vong. Hiện nay, căn bệnh này vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, mà chỉ có thể đối phó với những triệu chứng nó gây ra cho người bệnh để kéo dài sự sống.

Ban đầu, khi cô con gái cả Charlotte qua đời, các bác sĩ nhận định đây là trường hợp đột tử (Sudden Arrhythmia Death Syndrome – cái chết đột ngột do rối loạn nhịp tim). Tuy nhiên, khi cậu con trai thứ hai của nhà Underwood cũng qua đời với những biến chứng tương tự, người ta mới bắt đầu nghi ngờ và tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng hơn. Cuối cùng, họ phát hiện cả ba anh chị em đã mắc hội chứng Vascular Ehlers-Danlos.

Trước sự ra đi của các con, anh Robert và chị Maggie vô cùng đau xót và buồn bã. Anh chị không thể ngờ rằng, ba người con của mình lại mất khi còn quá trẻ và cùng một nguyên nhân như vậy. “Chúng tôi vô cùng đau khổ, tuyệt vọng và cảm thấy như mất hết mọi thứ”, anh Robert nói.

Bố mẹ tuyệt vọng nhìn 3 người con lần lượt ra đi vì căn bệnh hiếm gặp đáng sợ - 3

Cặp vợ chồng đã có một khoảng thời gian rất khó khăn khi phải tiễn đưa 3 người con của mình sang thế giới khác.

Sau cái chết của cậu con trai út, hai anh chị đã quyết định đăng câu chuyện của gia đình mình lên trang chủ Facebook của “Saving Hearts Foundation” – một quỹ quyên góp cho các bệnh nhân tim mạch. Robert và Maggie muốn thay đổi nhận thức của các bậc phụ huynh về các hội chứng tim mạch. Theo trang BBC, cặp đôi này cũng đã kêu gọi sử dụng máy khử rung tim tại các cơ sở y tế trong trường học.

“Mặc dù rất đau buồn trước cái chết của con, nhưng chúng tôi nhận thấy sự cần thiết phải giúp cho mọi người biết được sự nguy hiểm của những biến chứng tim mạch và cần kiểm tra sớm để không xảy ra những hậu quả đáng tiếc”, anh Robert nói.

Khánh Hằng (Theo Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h