Bộ Ngoại giao thông tin về hai người Việt bị bắt tại Tây Ban Nha

Ngày 02/07/2022 00:10 AM (GMT+7)

Theo thông tin từ bộ Ngoại giao, hai công dân hiện đã được tại ngoại, đang trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.

VietNamNet cho biết, bộ Ngoại giao vừa thông tin về hai công dân Việt Nam bị bắt giữ ở Tây Ban Nha. Vụ bắt giữ xảy ra vào ngày 25/6, theo thông tin Bộ Ngoại giao cung cấp ngày 1/7 dựa trên báo cáo từ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha.

Hai công dân Việt Nam bị bắt giữ với cáo buộc “xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi” và “xâm phạm quyền riêng tư”. Hiện, cả hai đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Đại sứ quán đã triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam và kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho Đại sứ quán.

Cảnh sát Tây Ban Nha tại Andratx, Mallorca. Ảnh: Majorca Daily Bulletin

Cảnh sát Tây Ban Nha tại Andratx, Mallorca. Ảnh: Majorca Daily Bulletin

“Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và sở tại”, Tri Thức Trực Tuyến dẫn nội dung thông cáo.

Sáng ngày 1/7, tờ Mirror đưa tin cô gái 17 tuổi người Anh bị hai người đàn ông được giới thiệu là “một diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam” cưỡng hiếp trên đảo Mallorca (Tây Ban Nha).

Cô gái 17 tuổi nói với cảnh sát rằng mình bị tấn công tại khách sạn ở Andratx, phía tây nam hòn đảo. Trước đó, cô gái gặp hai người đàn ông tại một nhà hàng gần đó và đã giao lưu, uống rượu với họ. Người thân đã báo cảnh sát sau khi được nhận được thông tin từ cô gái.

Theo tờ Ultima Hora, cô gái khai với cảnh sát về việc hai người đàn ông 37 và 42 tuổi đã bắt cô tắm sau khi hiếp dâm để loại bỏ bằng chứng trong trường hợp họ bị buộc tội. Hai người đàn ông hiện được tại ngoại nhưng bị cấm rời khỏi Tây Ban Nha.

Luật sư nói về mức phạt và yếu tố phức tạp khi diễn viên, nhạc sĩ nổi tiếng xâm hại tình dục có yếu tố nước ngoài là cô gái Anh 17 tuổi
Theo Luật sư Đặng Văn Cường, trường hợp hành vi của 2 nghệ sĩ cấu thành tội hiếp dâm, theo quy định tại Điều 6 BLHS 2015, công dân Việt Nam có hành vi...

Tin tức 24h

Theo Hoàng Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h