Bố nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp: "Cô giáo dùng ngôn từ quá thô bạo và nặng với con tôi"

Ngày 02/10/2023 13:19 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp, người thân cho biết, gia đình đã nhận lời xin lỗi của cô giáo chủ nhiệm tuy nhiên vẫn chờ kết luận và hình thức xử lý từ phía cơ quan chức năng.

Gia đình trông chờ sự vào cuộc của cơ quan pháp luật

Chia sẻ trên báo Kinh tế và Đô thị, anh H. (bố nữ sinh N.T.K.C. trong clip) cho biết:"Là bí thư chi đoàn của lớp, cháu rất chăm chỉ, luôn muốn tiến bộ trong học tập và có thành tích học tập tốt khi lớp 10 đạt loại giỏi, lớp 11 thiếu chút nữa cũng đạt loại giỏi. Năm nay lên lớp 12, là năm cuối cấp rất quan trọng nên cháu có nhiều dự định phía trước. Vậy mà sự việc này lại xảy ra…”.

Cô giáo túm cổ áo, kéo lê học sinh. Ảnh cắt từ clip

Cô giáo túm cổ áo, kéo lê học sinh. Ảnh cắt từ clip

Khi nói về việc con được giao nhiệm vụ đặt bánh sinh nhật, song không làm theo sự thống nhất với cô giáo chủ nhiệm, dẫn đến hành xử của cô được ghi trong clip, anh H. rất bức xúc: “Cô giáo dùng ngôn từ quá thô bạo và nặng với con tôi. Cô nói sẽ hạ hạnh kiểm để con không được đi thi, mời bố mẹ lên làm việc, chuyển con sang lớp khác… Nghe những lời lẽ đó, nhìn hình ảnh của con, trái tim tôi như ứa máu… Khi con đứng ngoài cửa lớp đến 30 phút, con muốn xin vào lớp mà không được trong khi các bạn đang tổ chức chương trình, đang chụp ảnh lại cộng thêm lời lẽ thô bạo của cô, con rất sợ hãi… Với một nữ sinh cuối cấp, điều đó là quá sức chịu đựng…”.

Cũng theo vị phụ huynh này, ngay khi clip được lan truyền trên mạng, thầy hiệu trưởng đã liên hệ với anh. Đề nghị đầu tiên của anh là ngăn chặn sự lan truyền của clip trên mạng. Tuy nhiên, điều đó đã không thể thực hiện.

“Chiều 29/9, thầy hiệu trưởng gọi tôi gửi lời xin lỗi và nói chuyện với con, nói con yên tâm, nhà trường sẽ không chuyển lớp, không hạ hạnh kiểm, con muốn chuyển sang lớp nào cũng được để trấn an con. Đêm 29/9, Ban giám hiệu lại gọi điện cho tôi, nhắn nhủ gia đình trông nom con cẩn thận, thường xuyên động viên để con ổn định tâm lý. Nhà trường cũng thông tin đã mời công an vào cuộc xác minh. Đến 30/9, trường mời gia đình tôi lên làm việc…. Những động thái của hiệu trưởng và ban giám hiệu phần nào an ủi gia đình tôi và cháu”.

Anh H. thông tin thêm, về phía cô chủ nhiệm, đến ngày thứ 3 sau khi xảy ra sự việc (1/10), cô đã nhắn tin xin lỗi gia đình. Sau đó đến gia đình anh nói lời xin lỗi. Gia đình anh tuy đã nhận lời xin lỗi nhưng vẫn chờ kết luận và hình thức xử lý thỏa đáng từ phía cơ quan chức năng.

“Tôi trông chờ sự vào cuộc của cơ quan pháp luật, nếu không xử lý nghiêm minh sẽ không chỉ ảnh hưởng con tôi mà còn ảnh hưởng đến hơn 40 học sinh trong lớp. Cũng như con tôi, các cháu đều bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề”, bố nữ sinh chia sẻ.

Được biết, từ hôm xảy ra sự việc, dù hoang mang, lo sợ nhưng được gia đình, thầy cô, bạn bè động viên, hỏi thăm, cháu N.T.K.C. đã dần nguôi ngoai và từ ngày thứ 2 (2/10), C. sẽ đến trường học bình thường. Vì là năm cuối cấp, gia đình anh H. luôn mong con gái được bình yên và được học tập tại một môi trường học đường lành mạnh, an toàn.

Điều chuyển công tác cô giáo chủ nhiệm

Liên quan đến vụ việc, báo Lao Động thông tin thêm, ông Nguyễn Duy Hiền, Hiệu trưởng nhà trường nói rằng, ngay sau khi nhân được clip phát tán trên mạng xã hội, đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp 12D4 làm bản tường trình, nhắc nhở về hành động thiếu chuẩn mực.

Đồng thời, đã báo cáo trưởng công an thị trấn, phó đội trưởng đội an ninh huyện đề nghị giúp gỡ các bài viết, báo cáo lãnh đạo Huyện và lãnh đạo Sở xin ý kiến chỉ đạo.

Dù vậy, ông Hiền khẳng định, em học sinh trong clip đã nhận lỗi sai, gia đình cũng xác nhận con mắc lỗi.

Ban giám Hiệu nhà trường đã họp kiểm điểm giáo viên và học sinh; họp Hội nghị cán bộ lãnh đạo mở rộng, thống nhất về phân công nhiệm vụ của cô giáo Nguyễn Thị P.: Không cử làm công tác tư vấn học đường, chuyển công tác giảng dạy môn Giáo dục công dân và công tác chủ nhiệm lớp 12D4 sang giáo viên khác.

Trước đó vào tối 29/9, trên mạng xã hội lan truyền những đoạn clip một nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp đến kiệt sức, co giật, sau đó được cô giáo chủ nhiệm túm áo lôi vào lớp và nói: "Cô đừng làm cho người khác nhục mặt vì cô nhé". 

Được biết, sự việc xảy ra tại lớp 12D4 của Trường THPT Đa Phúc, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Theo đó, vào hôm nhà trường tổ chức Trung thu cho học sinh toàn trường, cô giáo chủ nhiệm là giáo viên dạy bộ môn giáo dục công dân giao cho bí thư lớp đi đặt bánh sinh nhật để tổ chức cho các bạn cùng sinh nhật trong tháng.

Trong clip, nữ sinh nằm bệt ngoài hành lang trước của lớp, nữ sinh vừa khóc vừa gọi "cô ơi". Trong khi đó cô giáo dùng tay nắm áo kéo nữ sinh vào lớp và nói "cô đừng làm cho người khác nhục mặt vì cô nhé".

"Vì không đặt bánh đúng cửa hàng cô giáo yêu cầu, khi mang bánh đến lớp, nữ sinh đã bị cô giáo chửi rủa với lời lẽ rất thiếu đạo đức và dọa sẽ hạ hạnh kiểm không thể thi tốt nghiệp khiến nữ sinh sợ và hoang mang.

Sau đó nữ sinh bị đuổi ra ngoài hành lang và khóc suốt 2 tiếng ngoài hành lang đến kiệt sức. Khi này cô giáo ra ngoài và tiếp tục dùng những lời lẽ xúc phạm nữ sinh. Nữ sinh hoảng loạn và ôm chân cô giáo xin tha đến mức co giật tại chỗ. Mặc dù đã được lớp khuyên ngăn nhưng cô giáo vẫn lôi lê lết nữ sinh này dưới đất", thông tin lan truyền.

Vụ cô giáo túm cổ áo, mắng chửi nữ sinh: Báo cáo của nhà trường viết gì?
Liên quan đến clip 1 giáo viên có hành động túm cổ áo nữ sinh đang quỳ, kéo từ hành lang vào lớp học xảy ra tại Trường THPT Đa Phúc (huyện Sóc Sơn),...

Tin tức 24h

Theo Thục Hiền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội