Tin tức 24h: Vụ bé trai bị cô giáo mầm non tát 31 cái: Tâm sự nhói lòng của người mẹ

H.A - Ngày 24/05/2023 19:00 PM (GMT+7)

"Tôi có yêu cầu cho xem lại camera, nhưng vì cảm thấy quá có lỗi với con và không giữ được bình tĩnh nên chỉ xem qua thì thấy cô giáo Hường tát liên tục vào mặt con", chị T. nói.

Vụ bé trai bị cô giáo mầm non tát 31 cái: Tâm sự nhói lòng của người mẹ

Theo báo Vietnamnet, ngày 24/5, Công an phường An Bình (TP.Biên Hoà, Đồng Nai) cho biết, đã lập biên bản ghi nhận trường hợp một học sinh bị bạo hành.

Vụ việc xảy ra ngày 17/5, tại trường mầm non Tuổi Ngọc (phường An Bình, TP.Biên Hòa).

Nguồn tin cho hay, lãnh đạo trường mầm non Tuổi Ngọc đã ra quyết định xử lý kỷ luật bằng biện pháp chấm dứt hợp đồng với giáo viên Nguyễn Thị Bích Hường do có hành vi bạo hành học sinh.

Hình ảnh lớp học nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Hình ảnh lớp học nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Trước đó, chị Nguyễn Thị T. (ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa)- mẹ bé H.N.H (2 tuổi) gửi đơn kiến nghị điều tra vụ con trai mình bị bạo hành, ngược đãi tại trường mầm non Tuổi Ngọc.

Ngay khi tiếp nhận vụ việc, ban giám hiệu trường mầm non Tuổi Ngọc phối hợp công an phường An Bình đã mời giáo viên Nguyễn Thị Bích Hường lên làm việc.

Chia sẻ với PV báo VTC News, chị T. cho biết, chị cho con học tại trường mầm non Tuổi Ngọc từ ngày 27/2 với mức học phí 1.610.000 đồng. Hàng ngày, chị đưa con đến trường lúc 7h20 và đón con lúc 17h cùng ngày.

Chiều ngày 17/5, do trời mưa, nên chị T. đón con muộn hơn hàng ngày. Khi về nhà, chị phát hiện trên trán và má con có vết bầm tím, lằn 5 ngón tay. Ngay lập tức, chị T. liên hệ với cô giáo chủ nhiệm là cô Bích Hường hỏi vì lý do nhưng nhận được câu trả lời là các bé giỡn đùa với nhau.

Sau đó, chị T. thông báo cho cô Vũ Thị Ngọc Yến, Hiệu trưởng trường mầm non Tuổi Ngọc yêu cầu giải quyết vụ việc.

Khoảng 20h cùng ngày, cô Yến cùng kế toán của trường đến phòng trọ gặp chị T. để xin lỗi.

"Tôi có yêu cầu cho xem lại camera, nhưng vì cảm thấy quá có lỗi với con và không giữ được bình tĩnh nên chỉ xem qua thì thấy cô giáo Hường tát liên tục vào mặt con", chị T. nói.

Cũng theo chị T., sáng ngày 18/5, chị đến trường để làm việc. Tại đây, cô giáo Hường thừa nhận có tác động vật lý 2 lần đến bé H. để bé ăn tốt hơn. Cô Hường cũng thừa nhận đã có hành vi đánh bé xảy ra từ trước chứ không phải bây giờ mới xảy ra.

Chị T. kể lại sự việc. Ảnh: Thanh Niên

Chị T. kể lại sự việc. Ảnh: Thanh Niên

Theo chị T., hiện các vết bầm trên mặt con chị đã mờ, tinh thần cháu cũng ổn định. Tuy nhiên, cháu vẫn hoảng sợ khi đến giờ ăn và giật mình vào buổi tối.

"Tôi đã cho bé nghỉ học ở nhà. Mong các cơ quan chức năng xử lý nghiêm tình trạng bạo hành trẻ em để tránh tình trạng tổn thương đến các bé", chị T. bức xúc nói.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Thanh Niên, cô Hường đã có hành động đánh bé trai trong giờ ăn trưa. Theo tường trình của cô giáo, trong quá trình cho ăn, do bé H.M.H nhiều lần dọa ói nên cô Hường thừa nhận có vỗ nhiều cái lên trán của bé để bé "giật mình". Nhưng sau đó, bé H.M.H vẫn phun ói nên cô Hường cho rằng đã tát vào má bé với "lực nhẹ".

Theo biên bản làm việc của công an ngày 20/5, bé H.M.H đã bị cô giáo đánh 31 cái vào người.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Vụ nam sinh lớp 4 tử vong bất thường ở Hải Dương: Trưởng phòng GD&ĐT lên tiếng

Liên quan đến vụ việc học sinh N.S.T (SN 2013, học sinh lớp 4C, Trường Tiểu học Thanh Bình, phường Thanh Bình, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), tử vong bất thường, bà Lê Mỹ Phương - Trưởng phòng GD&ĐT TP.Hải Dương đã có báo cáo trực tiếp lên Thành ủy, UBND thành phố.

Tuy nhiên, thời gian qua cũng xuất hiện một số thông tin đồn thổi không đúng sự thật khiến người thân em T. và cán bộ, giáo viên trong trường rất mệt mỏi. 

"Tôi khẳng định, không có chuyện trường Tiểu học Thanh Bình giấu nguyên nhân vụ việc. Bởi ngay khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Phòng GD&ĐT có mặt tại hiện trường cùng với cơ quan chức năng. Trong khi đó, suốt những ngày cháu T. nằm viện điều trị, BGH luôn báo cáo tình hình cho đến khi học sinh mất. Quan điểm của chúng tôi là không bao che và đợi đến lúc có kết luận của công an, căn cứ vào đó chúng tôi sẽ tham mưu cho đơn vị có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật", báo Sức khỏe & Đời sống dẫn lời bà Phương cho biết.

Trường Tiểu học Thanh Bình, nơi xảy ra vụ việc nam sinh lớp 4 tử vong bất thường sau biểu diễn văn nghệ. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trường Tiểu học Thanh Bình, nơi xảy ra vụ việc nam sinh lớp 4 tử vong bất thường sau biểu diễn văn nghệ. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Cùng trao đổi với báo Sức khỏe và Đời sống, lãnh đạo UBND TP. Hải Dương thông tin, toàn bộ vụ việc về em học sinh N.S.T được nhà trường và Phòng GD&ĐT báo cáo đầy đủ. Lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh, điều tra làm rõ. Khi nào cơ quan chức năng có kết luận sự việc, đơn vị sẽ cung cấp cho cơ quan báo chí.

Trong khi đó, bà Trần Cẩm Ninh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Bình cho biết thêm, trong thời gian em T. nằm điều trị trên Hà Nội, BGH, giáo viên luôn có mặt tại bệnh viện cùng với gia đình lo cho học sinh; đồng thời động viên người thân em T. Mặc dù, đã được các thầy thuốc tận tình cứu chữa, nhưng học sinh T. đã không qua khỏi vào ngày 7/5/2023. Mọi công việc hậu sự của em đều được nhà trường phối hợp với gia đình, người thân thực hiện…

Theo BGH nhà trường, toàn bộ loa đài, màn hình Led ở khu vực sân khấu được trường đi thuê để tổ chức ngày hội sách. Màn hình Led dựng ở chính giữa sân khấu, nằm tiếp giáp với hành lang phòng học tầng 1. Trước khi diễn ra chương trình, nhà trường và đơn vị cho thuê tiến hành kiểm tra cẩn thận toàn bộ hệ thống điện, âm thanh… và không phát hiện vấn đề bất thường.

"Từ ngày xảy ra sự việc đến lúc em T. qua đời đến nay, bản thân tôi cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường ai cũng bất ngờ, đau xót, chịu nhiều áp lực trước những thông tin dư luận không đúng. Thay mặt nhà trường, xin gửi lời chia buồn cùng sự mất mát đau thương đến gia đình em T. Là người đứng đầu trường, bản thân không trốn tránh, thoái thác và trong sự việc này, trách nhiệm trước hết thuộc về tôi.

Lúc này, phía nhà trường và người thân em T. mong muốn cơ quan chức năng sớm có kết luận làm sáng tỏ vụ việc để tránh sự hiểu nhầm đáng tiếc. Hiện nam sinh xấu số đã không còn nữa, hãy để em yên nghỉ; còn bản thân tôi luôn tin vào sự công tâm của pháp luật…", Hiệu trưởng trường Tiểu học Thanh Bình tâm sự.

Toàn bộ khu vực sân khấu được cơ quan chức năng tiến hành lắp rào chắn, căng dây có biển cảnh báo sau khi xảy ra sự việc. Ảnh: Sức khỏe amp; Đời sống

Toàn bộ khu vực sân khấu được cơ quan chức năng tiến hành lắp rào chắn, căng dây có biển cảnh báo sau khi xảy ra sự việc. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

Thông tin về sự việc trước đó, Tri thức trực tuyến cho hay, chiều 18/4, trường Tiểu học Thanh Bình tổ chức ngày hội "Đọc và trải nghiệm".

Trong chương trình văn nghệ, cháu N.S.T. (SN 2013) có tham gia biểu diễn trên sân khấu cùng các học sinh trong đội văn nghệ vào khoảng 15h-15h10.

Ngay sau buổi biểu diễn, giáo viên của nhà trường đi qua khu vực sau sân khấu, phát hiện cháu N.S.T. nằm bất tỉnh, nên đã cùng mọi người gọi xe cấp cứu để đưa cháu T. đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Sau đó, sự việc cũng được nhà trường báo cáo cho Phòng GD&ĐT TP.Hải Dương, UBND phường Thanh Bình, Công an phường Thanh Bình và liên hệ với phụ huynh học sinh.

Về phía cháu bé, khoảng 17h20 cùng ngày, hiệu trưởng cùng giáo viên chủ nhiệm và gia đình đã đưa cháu bé lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại đây, dù được điều trị tích cực, cháu bé vẫn không qua khỏi vào chiều 7/5 (tức 19 ngày điều trị).

Theo gia đình cháu bé, dù sự việc xảy ra đã hơn một tháng, hiện nay gia đình vẫn chưa nhận được thông tin về nguyên nhân sự việc.

"Sự việc diễn ra hơn một tháng nay, nhưng gia đình chưa nhận được thông tin về nguyên nhân sự việc. Mong các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương điều tra, làm rõ và thông tin đến cho gia đình", gia đình cháu T. cho biết.

Từ chối 8 luật sư, bà Nguyễn Phương Hằng chỉ còn 1 người bào chữa

Ngày 24-5, theo nguồn tin của PLO, TAND TP.HCM đã có thông báo về việc bà Nguyễn Phương Hằng từ chối 8 luật sư (LS) bào chữa cho mình.

Trước đó, ngày 17-5, bà Hằng đã có đơn từ chối 8 LS bào chữa gồm LS Hà Ngọc Tuyền, LS Đỗ Hải Bình, LS Phạm Danh Tín, LS Hoàng Thị Hoài Thơ, LS Trần Thị Phú, LS Đặng Hoài Vũ, LS Nguyễn Đình Kim và LS Nguyễn Trung Chánh. Đơn này đã được Trại tạm giam Chí Hòa chuyển đến TAND TP.HCM.

Hiện tại, bà Phương Hằng chỉ còn một người bào chữa là LS Hồ Nguyên Lễ.

Bà Nguyễn Phương Hằng

Bà Nguyễn Phương Hằng

Trước đó, TAND TP.HCM từng dự kiến kế hoạch xét xử vụ án của bà Hằng từ ngày 1-6-2023 đến ngày 5-6-2023, quyết định xét xử chưa được tống đạt cho bị cáo và người tham gia tố tụng trong vụ án.

Tuy nhiên, do thời gian dự kiến xét xử trùng với kế hoạch xét xử của nhiều vụ án đã lên lịch xét xử trước đó, đồng thời vụ án có nhiều luật sư tham gia chưa được tiếp cận hồ sơ nên kế hoạch dự kiến xét xử có thay đổi.

Theo cáo trạng, đây là vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân do bà Nguyễn Phương Hằng cùng bốn đồng phạm thực hiện.

Bà Nguyễn Phương Hằng thông qua các tài khoản mạng xã hội, phát sóng trực tiếp (livestream) để xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự của ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, bà Đinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật TP.HCM).

Bà Hằng còn mời Tiến sĩ Luật, giảng viên trường Đại học Luật TP.HCM Đặng Anh Quân tham gia 11 buổi livestream của mình.

18.000 công nhân có cơ hội tiếp cận 720 căn nhà ở xã hội

Dự án nhà ở xã hội Kim Hoa nằm trong Khu đô thị Kim Hoa được xây dựng trên diện tích đất 93.148,8 m2, trong đó đất để xây dựng khu nhà ở xã hội khoảng 34.137,8 m2. Dự án được xây dựng trên 4 lô đất, gồm 9 tòa, quy mô 720 căn hộ với diện tích 62 đến 69 m2/căn.

Toàn cảnh dự án Khu đô thị Kim Hoa. Ảnh: Hữu Hưng

Toàn cảnh dự án Khu đô thị Kim Hoa. Ảnh: Hữu Hưng

Ông Cao Tiến Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thân Hà, cho biết dự án được quy hoạch, thiết kế hiện đại và đồng bộ với đầy đủ công trình hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ công cộng, hệ thống công viên, cây xanh…

3 bị can Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam) có hành vi giúp sức tích cực cho bị can Hằng thực hiện hành vi phát ngôn, đăng tải các nội dung xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự các cá nhân.

Dự án kết nối với Quốc lộ 2, đường vành đai 4... giải quyết nhu cầu về chỗ ở cho đối tượng thu nhập thấp làm việc tại các khu công nghiệp: Kim Hoa, Phúc Thắng, Quang Minh và các khu công nghiệp, người thu nhập thấp trên địa bàn TP Hà Nội. Dự kiến, dự án sẽ bàn giao căn hộ trong quý IV-2024.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Trọng Đông, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết việc khởi công tổ hợp dự án nhà ở xã hội có ý nghĩa hết sức quan trọng, mở ra cơ hội cho gần 18.000 công nhân đang phải thuê nhà trọ để làm việc tại Khu công nghiệp Quang Minh và nhiều người lao động có thu nhập thấp chưa có nhà ở thuộc huyện Mê Linh.

Đây là hành động thiết thực, cụ thể hóa chủ trương của Chính phủ và Hà Nội, góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở người cho dân đang sinh sống, làm việc tại huyện Mê Linh nói riêng và thủ đô Hà Nội nói chung, đồng thời góp phần phát triển kinh tế-xã hội của huyện Mê Linh.

Tại kế hoạch phát triển nhà ở TP Hà Nội giai đoạn 2021-2025, thành phố đặt mục tiêu phát triển mới khoảng 1,215 triệu m2 sàn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân có giá phù hợp với khả năng chi trả của các hộ gia đình thu nhập thấp. 

Thành phố đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp quan trọng, trọng tâm là đẩy nhanh thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở thương mại, khu đô thị; đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư các khu đô thị mới bố trí tối thiểu 20-25% quỹ đất của dự án để xây dựng nhà ở xã hội.

Đề xuất cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết theo Điều tra năm 2019 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tỉ lệ sử dụng thuốc lá điện tử trong học sinh 15-17 tuổi tại Việt Nam là 2,6%; độ tuổi 13 -15 là 3,5%.

Một học sinh lớp 9 ở Quảng Ninh ngộ độc thuốc lá điện tử phải nhập viện

Một học sinh lớp 9 ở Quảng Ninh ngộ độc thuốc lá điện tử phải nhập viện

WHO khẳng định thuốc lá điện tử không phải là sản phẩm giúp cai nghiện thuốc lá điếu thông thường và cũng không phải sản phẩm ít hại, ít nguy cơ đối với sức khoẻ. Thuốc lá điện tử có chứa nicotine là một chất gây nghiện cao, là nguyên nhân gây các bệnh tim, phổi cùng nhiều bệnh khác.

Bác sĩ Nguyễn Thị An, Giám đốc Tổ chức HealthBridge Canada tại Việt Nam, cho biết bên cạnh việc những minh chứng cho sự nguy hiểm cho sức khỏe, hiện nay thuốc lá điện tử còn bị biến tướng, cho các chất ma túy, cần sa vào để làm tăng cảm giác "phê" và nghiện" trong khi việc kiểm soát các loại chất trong thuốc lá điện tử rất khó.

Chuyên gia WHO tại Việt Nam Nguyễn Tuấn Lâm cảnh báo nếu sản phẩm thuốc lá mới được bán công khai như thuốc lá thông thường, giới trẻ sẽ thử dùng và nghiện nicotine, khi đó tỉ lệ sử dụng sẽ gia tăng nhanh, vượt kiểm soát.

"Ước tính thuốc lá điện tử có khoảng 20.000 loại hương liệu, trong đó có nhiều loại chưa được đánh giá toàn diện về mức độ gây hại với sức khỏe. Những hương vị này có thể che giấu độ gắt của nicotine làm cho sản phẩm dễ chịu hơn, dễ hít vào hơn. Một số hương liệu được sử dụng trong thuốc lá điện tử đã được chứng minh là làm tăng độc tính của sản phẩm" - chuyên gia WHO lo ngại.

Chuyên gia WHO và nhiều tổ chức khuyến nghị Việt Nam cần ban hành chính sách cấm lưu hành thuốc lá điện tử và các sản phẩm thuốc lá nung nóng tại Việt Nam để ngăn chặn sự gia tăng sử dụng trong thanh thiếu niên.

Loạt hình ảnh mới nhất của cô dâu 65 tuổi và chồng trẻ người Pakistan, nhan sắc của cô dâu U70 gây chú ý
Trong những bức ảnh mới đăng tải, nhan sắc của cô dâu 65 tuổi ở Đồng Nai tươi tắn và trông trẻ hơn so với những bức ảnh được đăng tải trước đó.

Cư dân mạng

H.A (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h