Bộ Y tế công bố thêm 4 ca mới nhiễm COVID-19

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 23/07/2020 18:10 PM (GMT+7)

Bộ Y tế vừa công bố thêm 4 ca nhiễm mới COVID-19, tất cả các bệnh nhân đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Bệnh nhân 409 (BN409): Bệnh nhân nữ, 37 tuổi, quốc tịch Philippines, chuyên gia về lĩnh vực giáo dục. Ngày 19/7, bệnh nhân từ Hàn Quốc nhập cảnh sân bay Phú Quốc trên chuyến bay QH9461 và được cách ly tập trung ngay sau nhập cảnh tại huyện Phú Quốc, Kiên Giang.

Ngày 20/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm là dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc.

Bệnh nhân  410 (BN410): Bệnh nhân nam, 25 tuổi, có địa chỉ tại Thụy Lôi, Tiên Lữ, Hưng Yên.

Bệnh nhân  411 (BN411): Bệnh nhân nữ, 30 tuổi, có địa chỉ tại Dữu Lân, Việt Trì, Phú Thọ.

Bệnh nhân 412 (BN412): Bệnh nhân nam, 49 tuổi, có địa chỉ tại Nam Lý, Đồng Hới, Quảng Bình.

Cả 3 bệnh nhân trên từ Liên bang Nga (quá cảnh Belarus) trên chuyến bay VN5062 về sân bay Vân Đồn ngày 17/7 (trước đó 16 ca dương tính trên chuyến bay này đã được thông báo tại 3 tỉnh là Nam Định: 4 ca, Ninh Bình: 8 ca, Hòa Bình: 4 ca) và được cách ly tập trung ngay sau nhập cảnh tại Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 180, Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Nam Định. 

Ngày 17/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định lấy mẫu lần 1 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Các bệnh nhân được lấy mẫu lần 2 ngày 22/7 và có kết quả sàng lọc dương tính với SARS-CoV-2.

Mẫu được gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm khẳng định kết quả ngày 23/7 có 3 mẫu dương tính với SARS-CoV-2. Hiện 3 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

Bộ Y tế công bố thêm 4 ca mới nhiễm COVID-19 - 1

Các ca mắc đều được cách ly sau khi nhập cảnh.

Mới đây tại buổi họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết về cơ bản chúng ta đã đẩy lùi dịch COVID-19 và chuyển sang thời kỳ mới. Tình hình dịch trong nước đã được kiểm soát rất tốt, đã trải qua hơn 3 tháng không có ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Mặc dù tình hình dịch trên thế giới vẫn phức tạp, nhưng Việt Nam đứng trước yêu cầu phải tiếp tục đón nhận người nước ngoài vào Việt Nam vì mục đích công vụ, phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đặc biệt là thực hiện trách nhiệm bảo hộ công dân, đón một số công dân có hoàn cảnh đặc biệt  từ các nước có dịch bệnh về nước.

Trong số này không tránh khỏi có một số người đã bị nhiễm bệnh, nhất là ở những khu vực đang có dịch. Chúng ta vẫn phải thực hiện cách ly ngay sau khi nhập cảnh để đảm bảo dù có một hay nhiều người trong số này bị nhiễm bệnh thì vẫn hoàn toàn an toàn với cộng đồng.

Trong thời gian tới, trên tinh thần bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan đại diện Việt Nam ở các nước rà soát và tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước trên cơ sở nguyện vọng của công dân.  

Tất cả các hành khách sau khi nhập cảnh đều phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định, để đảm bảo không có sự lây nhiễm bệnh COVID-19 ra cộng đồng. 

Công bố thêm 7 ca nhiễm COVID-19, Việt Nam 4 ngày liên tiếp ghi nhận ca mắc mới
Bộ Y tế vừa công bố thêm 7 ca nhiễm mới COVID-19, đây là ngày thứ 4 liên tiếp nước ta ghi nhận có người mắc bệnh, các bệnh nhân đều được cách ly ngay...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19