Bữa trưa trường học toàn bào ngư, tôm hùm sang chảnh, CĐM thốt lên: "Không thua khách sạn 5 sao"

HÀ ANH - Ngày 24/11/2020 16:00 PM (GMT+7)

Thực đơn bữa ăn sang chảnh và đủ chất của ngôi trường này khiến ai xem cũng thèm thuồng xuýt xoa.

Mỗi nước có văn hóa ẩm thực riêng, vì thế bữa ăn trưa ở trường của học sinh cũng khác nhau. Nhìn chung, các bữa ăn ở trường thường có cơm/bánh mỳ/mỳ với canh, rau, salad, thịt hoặc cá. Và dẫu cấu trúc suất ăn như thế nào thì bữa cơm trưa của học sinh cũng đều hướng đến đủ chất, đảm bảo dinh dưỡng, cung cấp đủ năng lượng, cân bằng giữa các món và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Ở các quốc gia phát triển, bữa trưa của học sinh ở trường khá thịnh soạn. Tại Hàn Quốc, những suất cơm ngon cho học sinh ở trường đã từng không ít lần được chia sẻ, và mới đây nhất bữa ăn tại một trường trung học của nước này đã khiến dân mạng xuýt xoa.

Khi nhìn các hình ảnh được chia sẻ, ai cũng nghĩ đang thưởng thức đồ ăn ở một nhà hàng cao cấp hay khách sạn 5 sao nhưng thực chất đó là bữa ăn tại Trường trung học Sekyung, thành phố Paju, tỉnh Gyeonggi-do, Hàn Quốc.

Bữa trưa trường học toàn bào ngư, tôm hùm sang chảnh, CĐM thốt lên: amp;#34;Không thua khách sạn 5 saoamp;#34; - 1

Bữa trưa ở trường này sang chảnh như khách sạn 5 sao

Ngoài cơm, canh như nhiều trường học khác thì suất ăn của trường này dành cho học sinh còn có món bò Han-u xào (Han u là loại thịt bò đắt nhất Hàn Quốc), bào ngư, đuôi tôm hùm, cua... và các món ăn mà học sinh yêu thích. Nhiều cư dân mạng của Hàn Quốc tỏ ra ghen tỵ và so sánh với bữa cơm của trường mình. Có người đã qua thời học sinh còn mong muốn quay lại để có thể học ở đây, một số bạn ở trường khác muốn chuyển đến đây để học ngay lập tức. Có người còn nói đùa cơm ngon thế này thì dù có bị ốm cũng gắng ở lại, không xin về sớm.

Bữa ăn của học sinh ở trường này có lúc 4810 won/học sinh (khoảng 100.000 VNĐ) nhưng có năm chỉ 3800 won/học sinh (khoảng 80.000 VNĐ). Với mức giá này, suất ăn của trường có nhiều món ngon có thể do nhà trường hỗ trợ chi phí mua sắm cơ sở vật chất nhà bếp và tiền điện nước. Thầy hiệu trưởng của trường cũng quan tâm đến chế độ ăn uống của học sinh. 

Bữa trưa trường học toàn bào ngư, tôm hùm sang chảnh, CĐM thốt lên: amp;#34;Không thua khách sạn 5 saoamp;#34; - 2

Bữa trưa trường học toàn bào ngư, tôm hùm sang chảnh, CĐM thốt lên: amp;#34;Không thua khách sạn 5 saoamp;#34; - 3

Cách làm của trường là nếu bữa ăn này đã thịnh soạn, món ngon thì sẽ tiết kiệm vào những ngày khác. Ví dụ, sau khi ăn bữa có tôm hùm thì hôm sau học sinh sẽ ăn cơm thịt lợn xào kim chi, canh giá đỗ, bánh gạo xúc xích và bánh quế... Thực đơn của trường luôn được cố gắng sắp xếp theo sở thích của học sinh nhưng đảm bảo tiết kiệm.

Người đứng đằng sau những bữa ăn tại trường này là chuyên gia dinh dưỡng Minji Kim (30 tuổi). Cô đồng hành cùng với một đầu bếp và 8 người nấu ăn để chuẩn bị các bữa cơm ngon cho học sinh. Với những bữa ăn ngon như hình ảnh chia sẻ, các em học sinh háo hức đến trường để thưởng thức các bữa ăn ngon.

Món ăn Việt Nam trong thực đơn trường Hàn Quốc

Không chỉ đơn thuần là các món ăn trong bữa cơm, chuyên gia dinh dưỡng Minji Kim cũng sáng tạo ra những hoạt động thú vị theo chủ đề. Ví dụ thứ 6 đầu tiên của mỗi tháng là bữa ăn mừng ngày sinh nhật, thứ tư là ngày giới thiệu các món ăn từ những quốc gia khác. 

Vào ngày trải nghiệm ẩm thực thế giới, một quốc gia được chọn và 2 món ăn được chọn. Ví dụ, ẩm thực Việt Nam có món phở bò, cơm rang dứa, gỏi cuốn... Nhà trường cũng làm các món ăn này cho học sinh thưởng thức. 

Các bữa ăn được xây dựng kế hoạch thực đơn trước một tháng, vì thế thói quen của chuyên gia dinh dưỡng Minji Kim là xây dựng thực đơn. Chuyên gia này liên tục theo dõi mạng xã hội hay các chương trình dạy nấu ăn, nghiên cứu các món ăn theo mùa....

Bữa trưa trường học toàn bào ngư, tôm hùm sang chảnh, CĐM thốt lên: amp;#34;Không thua khách sạn 5 saoamp;#34; - 4

Minji Kim đã làm việc tại trường trung học Sekyung từ tháng 10/2013, đến nay cô đã là chuyên gia dinh dưỡng được 8 năm. Chừng đó thời gian cũng giúp chuyên gia này hiểu được các em học sinh muốn ăn gì. Với sự nỗ lực của mình, Minji Kim đã nhận được giấy khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc hồi năm 2016, đó là động lực để cô làm việc chăm chỉ hơn.

Từ nửa cuối năm 2016, trường Trung học Saekyung luôn được học sinh, giáo viên và phụ huynh đánh giá rất cao về bữa ăn tại trường. Thành quả này có được là nhờ đầu bếp, chuyên gia dinh dưỡng và những người phụ bếp cùng làm việc và nỗ lực.  Các nhân viên ở bếp phải lấy nguyên liệu làm đồ ăn từ buổi sáng, họ phải đến trước 7h20 sáng, làm việc đến tận 20h, thậm chí 22h giờ tối mới hoàn thành công việc và ra về. 

Sau khi ăn các bữa cơm, đích thân học sinh gửi lời cảm ơn các đầu bếp và trò chuyện thông qua mạng xã hội. Ngoài ra, nhà bếp cũng tiếp thu những phản ánh của học sinh để chất lượng bữa ăn được nâng cao. Chuyên gia dinh dưỡng Minji Kim cũng cố gắng nhớ tên của học sinh và nói chuyện với các em để cố gắng đưa tới những bữa ăn ngon hơn mỗi ngày, 

"Khi tôi nhìn thấy các em học sinh ăn cơm và chào tạm biệt, cảm ơn, tôi thật sự phấn khích. Tôi không thích nhìn thấy đồ ăn thừa nên mỗi lần như vậy tôi quyết lần sau sẽ làm tốt hơn", Minji Kim chia sẻ. 

Dân mạng rần rần mách nhau chiêu độc đi ăn buffet thả ga mà không lo bị lỗ
Đừng nghĩ đi ăn buffet, lao vào chọn những món đắt tiền ăn trước là cách để không bị lỗ bởi làm như vậy bạn sẽ rất nhanh no, nhanh chán. Những bí kíp...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục