Khách ăn buffet "thả ga" vẫn lỗ nặng còn chủ nhà hàng hốt bạc vì 4 lý do bất ngờ

HÀ ANH - Ngày 12/10/2020 16:30 PM (GMT+7)

Nhiều người cứ ngỡ ăn buffet là ăn mãi đến khi chán thì thôi, điều này có nghĩa là họ có lợi nhưng sự thật lại không phải vậy.

Mức ăn của khách không nhiều

Buffet ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi bạn chỉ bỏ ra một số tiền nhất định nhưng lại có thể ăn thoải mái các món mình thích đến khi no thì thôi. Chắc hẳn ai cũng thắc mắc rằng với mức ăn như thế, tại sao nhà hàng vẫn có thể duy trì mà không bị phá sản, đó là bởi chủ nhà hàng buffet luôn có những chiến lược để kiềm chế cảm giác muốn ăn uống của thực khách.

Khách ăn buffet amp;#34;thả gaamp;#34; vẫn lỗ nặng còn chủ nhà hàng hốt bạc vì 4 lý do bất ngờ - 1

Thực tế số lượng người có sức ăn khỏe không nhiều và nhà hàng luôn tìm cách cân bằng sức ăn của thực khách

Các chủ nhà hàng luôn tìm cách cân bằng trong sức ăn của thực khách bằng cách đưa ra các chương trình khuyến mãi như "đi 5 tặng 1", "đi 3 người trở lên được sale 10%"..., hoặc tặng voucher để khách hàng rủ nhóm bạn bè, người thân đi cùng. Và tất nhiên trong số nhóm người này, có người sẽ có sức ăn khỏe, bằng 2-3 người khác, nhưng cũng có những người khảnh ăn, họ chỉ mới lấy đồ ăn vài ba lượt đã cảm thấy chán. Thậm chí, có người đi ăn chỉ để trải nghiệm hoặc ăn cho vui cùng bạn bè, người thân.

Hiện nay, đời sống ngày càng được nâng cao, việc ăn uống cũng không phải quá quan trọng, yếu tố thưởng thức ẩm thực được đặt lên hàng đầu nên không phải ai vào quán buffet cũng cố ăn cho thật nhiều, no căng bụng. Nhóm ăn ít sẽ cân bằng lại mức chi phí cho nhà hàng. Điều này giúp cho lượng thức ăn tiêu tốn cũng không nhiều và nhà hàng vẫn có lãi.

Khách thích chọn món đắt tiền nhưng nhanh no

Khi ăn buffet, nhiều khách thường tiếc tiền nên cố ăn những món đắt tiền như hải sản, cá hồi, thịt bò... cho thỏa lòng. Mức giá của các mặt hàng này cao song nó có nhiều chất dinh dưỡng nên dẫn đến ăn nhanh no. Vì thế, nếu như mới ăn buffet mà dại lấy ngay các món như thịt, đồ nướng, hải sản thì khách chỉ lấy một lượt đồ ăn là không muốn ăn thêm gì nữa.

Khách ăn buffet amp;#34;thả gaamp;#34; vẫn lỗ nặng còn chủ nhà hàng hốt bạc vì 4 lý do bất ngờ - 2

Vì quá tập trung vào các món đắt tiền nên khách sẽ nhanh bị no, không ăn được các món khác nữa

Trong một nhà hàng buffet, ngoài các món đắt tiền thì còn có những món tầm trung là những món rẻ tiền hơn như nước hoa quả, trà hay món tráng miệng và món xào có giá rẻ. Khi khách đã no thì không thể ăn những thứ này, do đó nếu cân bằng giữa các loại đồ ăn thì nhà hàng vẫn lời.

Chi phí nhân viên ít

Nếu như các quán ăn, nhà hàng gọi theo món, phục vụ tại bàn có số lượng nhân viên phải đông. Đặc biệt với những nhà hàng đông khách thì đội ngũ nhân viên phải đảm bảo để khách không bị ức chế khi phải chờ lâu. Còn với nhà hàng buffet, khách tự lấy đồ ăn, tự phục vụ nên nhân viên gần như không phải làm gì nhiều. Vì vậy, số lượng nhân viên không cần quá đông, chủ nhà hàng chỉ cần bố trí nhân viên giám sát xem thức ăn nào hết để bổ sung, dọn một số bát đĩa khách đã ăn xong cho gọn gàng và thêm bát đĩa, thìa mới cho khách lấy đồ ăn... Với số lượng nhân viên ít hơn, có nghĩa chi phí cũng sẽ giảm bớt.

Khách ăn buffet amp;#34;thả gaamp;#34; vẫn lỗ nặng còn chủ nhà hàng hốt bạc vì 4 lý do bất ngờ - 3

Giá thành nguyên liệu thấp

Các nhà hàng, quán ăn thường mua theo số lượng lớn và đặt đều đặn từ mối mối hàng nên giá thành rẻ hơn, người bán cũng có mức giá ưu đãi để giữ chân khách.

Với các quán buffet, mỗi ngày phục vụ số lượng khách đông, lượng thức ăn lớn nên quán buffet cũng sẽ thu mua nguyên liệu từ nhiều kênh, nhiều nguồn để đảm bảo số lượng và mức giá sẽ rẻ hơn so với mua hàng số lượng ít. Do đó, chi phí bán ra cho khách cũng không quá cao.

Đi ăn lẩu ai cũng thấy dưới đĩa thịt luôn độn nhiều rau, mục đích đằng sau thật bất ngờ
Khi đi ăn lẩu, thoạt nhìn đĩa thịt cá tưởng đầy ú, nhưng thực ra chỉ được một lượng nhất định còn bên dưới toàn rau là rau, đó là dụng ý của nhà hàng!
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h