Bức ảnh người đàn ông mua hẳn một xe trứng gà lan truyền trên mạng, CĐM tranh cãi dữ dội

K.T - Ngày 15/07/2021 09:40 AM (GMT+7)

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, bức hình đã thu hút sự quan tâm từ dư luận với hai luồng ý kiến trái chiều.

Bức ảnh "Người đàn ông mua một xe đẩy toàn trứng gà" gây nên một số ý kiến bức xúc

Mới đây (14/7), mạng xã hội lan truyền hình ảnh người đàn ông đẩy một xe chở đầy trứng gà trong siêu thị gây xôn xao. Đáng chú ý, dưới nền nhà xuất hiện tấm biển ghi rõ mỗi người khi thanh toán tiền ở quầy cần đứng cách xa 2m. Nhiều người phán đoán, đây có lẽ là cảnh mua sắm khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh.

Người đàn ông đẩy một xe chở đầy trứng gà trong siêu thị gây xôn xao.

Người đàn ông đẩy một xe chở đầy trứng gà trong siêu thị gây xôn xao.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, bức hình đã thu hút sự quan tâm từ dư luận với hai luồng ý kiến trái chiều. Một số người lên án việc tích trữ thực phẩm quá đà của người đàn ông. Họ cho rằng đây chính là hành vi đầu cơ, găm hàng khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và cần phải xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

Tôi thiết nghĩ cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ việc người đàn ông mua hàng trăm vỉ trứng gà trong siêu thị như vậy! Nếu đây là hình ảnh được chụp cách đây không lâu thì không thể chấp nhận được. Bởi khi người dân đang kêu thiếu lương thực thực phẩm mà có người gom nhiều trứng thì có phải là trái đạo đức làm người hay không”, nickname Ngọc Thiện bày tỏ quan điểm.

Thành viên Trí Bùi bình luận: “Bức hình này có lẽ được chụp tại một siêu thị nào đó ở Sài Gòn giữa đại dịch COVID-19 đợt này. Vì thế, mình rất mong cơ quan chức năng, đại diện các siêu thị sớm điều tra, làm rõ đó có phải là đầu cơ, tích trữ lương thực thực phẩm hay không?”.

Cộng đồng mạng tranh cãi trái chiều. (Ảnh chụp màn hình)

Cộng đồng mạng tranh cãi trái chiều. (Ảnh chụp màn hình)

Còn nhiều điểm nghi vấn, chưa rõ ràng, có nên chỉ dựa vào một bức ảnh để buộc tội cá nhân?

Một số người lại đứng về phía người đàn ông. Họ khẳng định không thể buộc tội người này khi chưa làm rõ mọi việc. Vì có thể người này thu gom thực phẩm làm từ thiện, phục vụ bếp ăn không đồng cho người dân trong khu vực phong tỏa, bệnh viện dã chiến… Đặc biệt, hiện vẫn chưa xác định được thời gian diễn ra sự việc.

Làm sao có thể quy chụp tội của người đàn ông chứ. Có thể chú ấy mua trứng để tặng bà con trong vùng phong tỏa, phục vụ bếp ăn từ thiện thì sao? Hơn nữa bức hình này được chụp từ trước đó thì sao? Mọi người đừng thấy nó xuất hiện tại thời điểm này mà đánh giá cả một con người. Chúng ta hãy chờ đợi xem sao”, bạn Hồng Vũ chia sẻ.

Nickname Hằng Đào cho hay: “Theo mình biết, hệ thống siêu thị tại TP.HCM hiện đều giới hạn người mua các mặt hàng thiết yếu, chỉ có thể nhặt tối đa 2 vỉ trứng/người hoặc sẽ được nhắc nhở không được tích trữ thực phẩm. Bởi thế hình ảnh kia chắc chắn không phải chụp ở thời điểm hiện tại”.

Tối cùng ngày, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại AEON Việt Nam, xác nhận hình ảnh này được ghi lại tại siêu thị AEON Bình Dương, tuy nhiên chưa thể xác định được chính xác thời điểm. Vị này cho biết thêm, hiện siêu thị có quy định mỗi khách hàng chỉ được mua 2 vỉ trứng/ngày để tránh việc đầu cơ, tích trữ lương thực thực phẩm.

Siêu thị thông báo mỗi khách hàng mua tối đa 2 hộp trứng/ngày.

Siêu thị thông báo mỗi khách hàng mua tối đa 2 hộp trứng/ngày.

Tại siêu thị, ở những khu vực hàng thiết yếu, sẽ dán bảng thông báo: Xin quý khách thông cảm, mỗi người mua tối đa 2 hộp trứng/ngày. Mặc dù mình không kiểm soát khách hàng mua mấy hộp nhưng ở chỗ các bạn quầy thu ngân thì các bạn đã được dặn là đối với các mặt hàng thiết yếu, mỗi khách hàng chỉ được mua 2 vỉ và khách chỉ được tính tiền 2 vỉ đó thôi”, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại của siêu thị thông tin thêm.

Hiện bức hình trên vẫn là chủ đề được bàn tán xôn xao của cộng đồng mạng.

Đứng một mình trong bệnh viện dã chiến, bé trai nhiễm COVID-19 bật khóc nức nở đòi mẹ
Bạn Nguyễn Trà My – người đăng tải đoạn clip xác nhận sự việc xảy ra vào ngày 10/7 vừa qua tại Bệnh viện Dã chiến số 2 ở TP.HCM.

Dịch COVID-19

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng