Đứng một mình trong bệnh viện dã chiến, bé trai nhiễm COVID-19 bật khóc nức nở đòi mẹ

KHAI TÂM - Ngày 14/07/2021 14:40 PM (GMT+7)

Bạn Nguyễn Trà My – người đăng tải đoạn clip xác nhận sự việc xảy ra vào ngày 10/7 vừa qua tại Bệnh viện Dã chiến số 2 ở TP.HCM.

Clip: Bé trai nhiễm COVID-19 khóc lóc đòi mẹ.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi cảnh một bé trai mắc COVID-19 khóc lóc đòi mẹ gây xôn xao. Theo đó, bé trai đứng một mình ở khu tiếp nhận bệnh nhân dương tính, vừa cởi quần áo bảo hộ vừa khóc đòi mẹ. Những người xung quanh khi ấy rất thương cháu nhưng chỉ biết dùng lời nói ngon ngọt dỗ dành bé nín đi. “Con nín đi. Mẹ xuống bây giờ á?... Con đứng yên ở đó đi, nín đi nín đi, mẹ xuống giờ đó con. Ngoan đi… ngoan đi”, tài xế lái xe cứu thương động viên bé trai.

Hình ảnh ấy đã chạm tới trái tim bao người.

Hình ảnh ấy đã chạm tới trái tim bao người.

Bạn Nguyễn Trà My (25 tuổi) – người đăng tải đoạn clip xác nhận sự việc xảy ra vào ngày 10/7 vừa qua tại Bệnh viện Dã chiến số 2 ở TP.HCM. “Mẹ bé là F0, đã được đưa vào bệnh viện điều trị từ trước. Sau đó bé và bà ngoại cũng trở thành F0 rồi được xe cứu thương đến nhà rước đi. Đến nơi, bé tác bà ra và đi theo sự chỉ dẫn của nhân viên y tế để đợi mẹ xuống đón. Nhưng nhìn xung quanh ai cũng mang đồ bảo hộ, bà ngoại đã đi, bé có chút sợ hãi. Hơn nữa, bé phải đợi mẹ hơi lâu nên đã bật khóc nức nở”, cô kể.

Sự việc xảy ra vào ngày 10/7 vừa qua tại Bệnh viện Dã chiến số 2 ở TP.HCM.

Sự việc xảy ra vào ngày 10/7 vừa qua tại Bệnh viện Dã chiến số 2 ở TP.HCM.

Cũng theo Trà My, đoạn clip trên do đồng nghiệp của cô trong nhóm thiện nguyện Nhất Tâm quay lại bởi không kìm nổi nước mắt khi chứng kiến cảnh ấy. Sau đó cô đã đăng lên mạng để mọi người cùng sẻ chia, đồng thời nhắc nhở tất cả hãy chấp hành tốt 5K của Bộ Y tế về phòng chống dịch COVID-19, bảo vệ những người thân yêu.

Trà My hiện kinh doanh tự do tại Sài Gòn. Thời gian rảnh, cô cùng nhóm của mình làm thiện nguyện. Trong mùa dịch này, cô đã theo hỗ trợ xe cứu thương, điều phối cơm cho các khu cách ly, khu vực phong tỏa, bệnh viện dã chiến. Ngoài ra, cô nàng còn phụ kêu gọi hiện kim và rau củ quả để bán “không đồng” cho bà con.

Trong mùa dịch này, cô đã theo hỗ trợ xe cứu thương, điều phối cơm cho các khu cách ly, khu vực phong tỏa,...

Trong mùa dịch này, cô đã theo hỗ trợ xe cứu thương, điều phối cơm cho các khu cách ly, khu vực phong tỏa,...

Đứng một mình trong bệnh viện dã chiến, bé trai nhiễm COVID-19 bật khóc nức nở đòi mẹ - 4

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip trên đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng, nhất là phụ huynh có con nhỏ. Ai cũng nhói lòng trước cảnh bé trai nhiễm COVID-19 khóc đòi mẹ trong bệnh viện dã chiến, đồng thời hi vọng bé và gia đình sẽ sớm khỏe mạnh trở lại.

Nickname Ngọc Bình bày tỏ: “Dẫu biết chỉ vài phút nữa thôi mẹ của bé sẽ xuống đón bé lên nhưng mình xem clip vẫn không kìm nổi nước mắt. Con khóc mà xót xa quá. Mong con và gia đình sẽ sớm khỏi bệnh nhé!”.

Những suất cơm miễn phí được nhóm của Trà My đưa tận tay người dân vùng dịch.

Những suất cơm miễn phí được nhóm của Trà My đưa tận tay người dân vùng dịch.

Đứng một mình trong bệnh viện dã chiến, bé trai nhiễm COVID-19 bật khóc nức nở đòi mẹ - 6

Thương con quá! Con chạc tuổi con gái của mình mà đã phải chịu cảnh bệnh tật dù chẳng hiểu COVID-19 là gì? Chúc con và gia đình khỏe mạnh, vượt qua “sóng gió” này nhé. Mình cũng mong người dân Sài Gòn nói riêng và cả nước nói chung sẽ chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Việt Nam cố lên”, thành viên Hồng Bùi chia sẻ.

Bạn Tú Vũ bình luận: “Thương lũ trẻ vô tư hồn nhiên mắc COVID-19 quá. Chúng làm gì hiểu hết cái nguy hiểm của con virut, thế mà vô tình trở thành bệnh nhân. Tôi cũng muốn thông qua những trường hợp này, người lớn có ý thức hơn trong việc bảo vệ sức khỏe cho chính mình, bản thân và cộng đồng”.

Hiện đoạn clip vẫn thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Hai chị em ruột 3 tuổi và 1 tuổi nhiễm COVID-19, mẹ xót con xin vào viện ở cùng
Trước đó, mẹ của hai bé là F1, phải đi cách ly tập trung ở nơi khác. Nhưng vì thương hai con không có người chăm sóc, chị đã xin vào viện với các con.

Dịch COVID-19

KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h