Búp bê tình dục giống trẻ em vừa ra mắt đã gây tranh cãi

Ngày 05/08/2016 18:51 PM (GMT+7)

Theo nhà sản xuất, búp bê tình dục trẻ em giúp người ấu dâm đáp ứng mong muốn mà không phạm pháp. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng đây là một hình thức lạm dụng trẻ em.

Ấu dâm là một chứng rối loạn tình dục bao gồm những ham muốn tình dục đối với trẻ em dưới tuổi vị thành niên, tức là khoảng dưới 14 tuổi. Đây được xem là một trong những vấn đề nghiêm trọng đang diễn ra trên toàn thế giới. Thật khó để có thể ngăn chặn chứng rối loạn này, thậm chí một số người nghĩ rằng nên có cách để đáp ứng mong muốn của các đối tượng như vậy mà không gây ảnh hưởng đến trẻ em. Bắt nguồn từ những ý kiến này, công ty Trottla ở Nhật Bản đã sản xuất ra loại búp bê tình dục trẻ em.

Mới đây, những con búp bê tình dục trẻ em này đã có mặt trên thị trường Anh. Một trang web được gọi là AliExpress đã thực hiện giao dịch buôn bán sản phẩm mới này. Những con búp bê tình dục này được thiết kế chỉ cao khoảng 100cm -140cm, chiều cao tương ứng của đứa trẻ tầm tuổi 3 đến 9. Những con búp bê sống động như thật có giá dao động trong khoảng từ $ 518 đến $ 864.

Búp bê tình dục giống trẻ em vừa ra mắt đã gây tranh cãi - 1

 Những con búp bê tình dục này được thiết kế chỉ cao khoảng 100cm -140cm, chiều cao tương ứng của đứa trẻ tầm tuổi 3 đến 9

Rất nhiều người đã mô tả những mẫu búp bê này giống như thật với làn da trắng, đôi mắt đen tròn thơ ngây và khuôn mặt xinh xắn, đáng yêu. Tuy nhiên, ngay sau khi vừa ra mắt, loại búp bê tình dục trẻ em này đã nhận được nhiều sự phản đối từ các nhà hoạt động vì quyền trẻ em.

Tiến sĩ Kathleen Richardson, người đứng đầu tổ chức chống robot tình dục, cho rằng loại robot này chính là một hình thức lạm dụng trẻ em. “Những con búp bê như vậy chỉ khiến tình hình trở nên nghiêm trọng. Sẽ đến một thời điểm nào đó, những con búp bê tình dục sẽ không đáp ứng đủ mong muốn của những kẻ ấu dâm, khi ấy buộc họ phải hành động thực tế để thỏa mãn khao khát tình dục của họ”, tiến sĩ Richardson cho biết. Hồi tháng Một, tiến sĩ Richardson đã kêu gọi chính phủ Nhật Bản cấm bán các vật phẩm mang tính chất lạm dụng này.

Búp bê tình dục giống trẻ em vừa ra mắt đã gây tranh cãi - 2

Rất nhiều người đã mô tả những mẫu búp bê này giống như thật với làn da trắng, đôi mắt đen tròn thơ ngây và khuôn mặt xinh xắn, đáng yêu

Búp bê tình dục giống trẻ em vừa ra mắt đã gây tranh cãi - 3

Những con búp bê sống động như thật có giá dao động trong khoảng từ $ 518 đến $ 864.

Trước các ý kiến phản đối, ông Shin Takagi, người sáng lập công ty Trottla và cũng là một người ấu dâm, đã đứng lên bảo vệ lập trường của mình. “Chúng ta phải chấp nhận rằng, không có cách thay đổi xu hướng tính dục của một người. Tôi đang giúp đỡ người khác bộc lộ khát vọng một cách có đạo đức và hợp pháp hơn. Cuộc sống trở nên vô giá trị nếu chúng ta phải sống dồn nén và không dám thực hiện mong muốn. Vì thế tôi tin rằng những con búp bê tình dục trẻ em sẽ giúp những người mắc bệnh ấu dâm giải quyết ham muốn mà không bị hấp dẫn bởi trẻ em thật”, ông Shin Takagi cho biết.

Cũng đồng quan điểm với ông Shin Takagi, Patrice Renaud, một nhà tâm lý học tại Đại học Montreal, Canada, cho biết ấu dâm là "rất khó điều trị". “Bạn không thể thay đổi sở thích tình dục dễ dàng như thể bạn từ bỏ một thói quen như hút thuốc”, ông Renaud  cho biết.

Búp bê tình dục giống trẻ em vừa ra mắt đã gây tranh cãi - 4

Tuy nhiên, ngay sau khi vừa ra mắt, loại búp bê tình dục trẻ em này đã nhận được nhiều sự phản đối từ các nhà hoạt động vì quyền trẻ em.

Trong một cuộc hội thảo tại Viện Công nghệ Masachusetts (Mỹ), kỹ sư về robot học Ron Arkin ở Viện công nghệ Georgia, đã bày tỏ ý kiến ủng hộ ông Takagi. “Tôi nghĩ rằng việc cung cấp những con búp bê tình dục trẻ em như vậy có thể mang đến lối thoát cho những người bị ấu dâm. Theo tôi, đây là một cách thức mới mẻ để điều trị cho những người phải đối phó với chứng rối loạn tình dục này. Họ cần đến những con búp bê tình dục để ngăn mình khỏi những hành vi vi phạm”, Ron Arkin chia sẻ quan điểm.

Theo ông Michael C Seto, giám đốc Đơn vị Nghiên cứu Pháp y thuộc Trung tâm chăm sóc sức khỏe Royal Ottawa, Canada, cho biết các phương pháp điều trị như thực tế ảo (VR) hay sử dụng robot tình dục trẻ em có lẽ là lối thoát an toàn. 

Tuy nhiên, cả ông Renazud và Michael C Seto cũng bày tỏ lo ngại việc sử dụng búp bê tình dục hoặc robot có kích thước tương đương trẻ em không đem lại tác động điều trị rõ ràng, thậm chí nó còn có thể khiến một số đối tượng ấu dâm đi xa hơn để thỏa mãn nhu cầu.

Nhật Linh (parentherald/mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h