Ca mắc COVID-19 thứ 123, bệnh nhân di chuyển trên xe khách một chặng đường dài

Ngày 23/03/2020 19:02 PM (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca mắc ở nước ta lên 123 ca.

Bệnh nhân thứ 123 là nữ giới, 17 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Bệnh nhân trú tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, khoảng 3-4 tháng nay sống tại Sarawar - Malaysia.

Ngày 17/3, bệnh nhân từ Malaysia sang Bandar Seri Begawa - Brunei, lên chuyến bay của hãng hàng không Royal Brunei Airline số hiệu BI381, số ghế 27K tới sân bay Tân Sơn Nhất buổi trưa cùng ngày.

Bệnh nhân về Bến Tre trên chuyến xe lúc 15h30 chiều ngày 17/3 của nhà xe Công Tạo và được bạn đón về nhà, tự cách ly tại nhà.

Ngày 21/3, bệnh nhân được lấy mẫu giám sát cho những người từ Malaysia về và chưa ghi nhân triệu chứng bệnh. Số người tiếp xúc khi cách ly tại nhà là 2 người và hiện chưa có dấu hiệu bệnh.

Viện Pasteur TP.HCM kết luận mẫu bệnh phẩm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 22/3/2020. Hiện bệnh nhân đang được chuyển cách ly y tế tại Trung tâm y tế huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre

Bệnh nhân thứ 122: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng báo cáo về kết quả giám sát trường hợp bệnh nhân đang được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng-Quân Khu V có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Đây là ca bệnh thứ 122 ở Việt Nam.

Bệnh nhân là nữ giới, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, quê quán ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, là nhân viên quán rượu tại Bangkok – Thái Lan, có tiếp xúc với nhiều người không đeo khẩu trang.

Ngày 17/3, bệnh nhân có đến quán bar ở Bangkok thăm bạn (quê quán Nghi Lộc – Nghệ An; hiện người này đang được cách ly tại Hương Sơn - Hà Tĩnh). Ngày 20/3, bệnh nhân đi xe taxi đến Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi - Thái Lan. 11 giờ trưa cùng ngày bệnh nhân lên chuyến bay số hiệu TG947 (ghế 20D) về đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lúc 12 giờ 20 phút.

Vào khoảng 14h giờ cùng ngày, bệnh nhân được xe cách ly chở đến Trung tâm Giáo dục quốc phòng (ở phòng số 17). Ngày 21 và 22/3, bệnh nhân sinh hoạt bình thường trong khu vực cách ly. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

Ca mắc COVID-19 thứ 123, bệnh nhân di chuyển trên xe khách một chặng đường dài - 1

Việt Nam đang triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng.

Tính đến 19 giờ ngày 23/3, Việt Nam đã ghi nhận 123 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 17 ca đã được điều trị khỏi. Hà Nội và TP HCM là hai địa phương đang có số ca nhiễm và điều trị nhiều nhất cả nước. Đặc biệt trong từ ngày 6/3 đến nay số ca mắc liên tục gia tăng và đã ghi nhận những ca lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Trong số các ca mắc mới ghi nhận đa số là công dân đang học tập, sinh sống và làm việc ở nước ngoài trở về nước. Theo nhận định của các cơ quan chức năng, tới đây lượng công dân Việt Nam từ các quốc gia trên thế giới về nước có thể vẫn còn gia tăng, vì thế ca mắc mới sẽ chưa dừng lại.

Để chủ động phòng bệnh lây lan ra cộng đồng, Chính phủ đề nghị các cơ quan ban ngành, đoàn thể phải kiểm soát tốt dịch ngay từ sân bay, cửa khẩu. Theo đó, các hành khách về Việt Nam dù ở quốc gia nào cũng sẽ được đưa đi lấy mẫu xét nghiệm và cách ly ít nhất 14 ngày.

Đặc biệt, Thủ tướng đã ra quyết định tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam, áp dụng từ 0h ngày 22/3/2020. Tất cả trường hợp mang giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân cũng tạm dừng nhập cảnh.

Lần đầu tiên có bác sĩ bị lây nhiễm chéo COVID-19, Việt Nam có thêm 3 ca mắc mới
Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca mắc ở nước ta lên 116 ca.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19