Ca mắc COVID-19 vừa được công bố ở Thanh Hóa từng đi nhiều nơi cùng với người Trung Quốc

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 07/05/2021 07:30 AM (GMT+7)

Sáng ngày 7/5, Bộ Y tế công bố 01 ca mắc COVID-19 tại tỉnh Thanh Hóa, hiện bệnh nhân đã được chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cách ly, điều trị. 

Ca mắc mới tên N.B.T. (SN 1979, Đông Vệ, TP Thanh Hóa), có mã số bệnh nhân là 3091. Trước đó, bệnh nhân T. làm việc tại công ty Cổ phần khoáng sản Trung Bắc Á (Nghĩa Lộ, Yên Bái). Trước khi di chuyển về Thanh Hóa, bệnh nhân 3091 lái xe và tiếp xúc với 5 chuyên Trung Quốc. Đặc biệt, nam bệnh nhân này cùng 5 chuyên gia Trung Quốc di chuyển nhiều tỉnh thành như Yên Bái, Lai Châu, Vĩnh Phúc.

Ca mắc COVID-19 vừa được công bố ở Thanh Hóa từng đi nhiều nơi cùng với người Trung Quốc - 1

Ca mắc ở Thanh Hóa có lịch trình đi cùng chuyên gia Trung Quốc ở nhiều nơi.

Cụ thể:

- Ngày 23/4/2021, anh T. đến ngã ba xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

- Ngày 24/4/2021, anh T. đến khách sạn Bảo Yến, tổ 4, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái (từ 0h5 - 4h45) và tại huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu (lúc 18h).

- Ngày 25/4/2021, tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

- Từ ngày 26-28/4 tại Công ty Gạch men Vinatop-300/10B thôn Lương Câu, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và buổi trưa ngày 26/4 tại quán ăn Hải sản Ngon ở thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

- Ngày 27/4/2021, tại khách sạn Bảo Yến, tổ 4, phường Tân An (thị xã Nghĩa Lộ).

Rạng sáng ngày 29/4, anh T. về đến nhà ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa. Đến đầu giờ chiều ngày 1/5, bệnh nhân này đi khai báo y tế và được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngày 6/5, bệnh nhân tiếp tục được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện các trường hợp hợp F1 của bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Riêng vợ và 2 con của bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. 

Trước diễn biến phức tạp và nguy cơ lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng, Ban Thường vụ tỉnh Thanh Hóa đã họp và có công điện khẩn yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thanh Hóa.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với các ngành chức năng, UBND thành phố Thanh Hóa và các địa phương nơi ca dương tính COVID-19 đến, khẩn trương thực hiện truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly ngay đối với những người là F1, F2 của ca dương tính COVID-19; tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm trên diện rộng ở các khu vực liên quan đến ca dương tính Covid-19; trường hợp cần thiết thì thực hiện phong tỏa theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Ngoài ra, tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu dừng một số dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19, gồm: Quán bar, các cơ sở kinh doanh karaoke, xông hơi, massage, spa, phòng tập gym, yoga, bi-a, các cơ sở cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet. Thời gian thực hiện, bắt đầu từ 0 giờ ngày 07/5/2021 cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.

Tỉnh Thanh Hóa cũng, kuyến cáo người dân không đi, đến các vùng có dịch đã được Bộ Y tế công bố ở các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trường hợp cần thiết, nếu đi, đến các vùng có dịch phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, bảo đảm an toàn và khi về phải thực hiện khai báo y tế với cơ quan y tế địa phương.

Ghi nhận 11 ca bệnh, Bắc Ninh giãn cách xã hội vùng có dịch COVID – 19
Sau khi ghi nhận 11 ca bệnh COVID – 19 liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, tỉnh Bắc Ninh quyết định triển khai hàng loạt biện pháp...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19