Ca thứ 67 nhiễm COVID-19 ở Việt Nam, liên quan đến ca 61 dự lễ Hồi giáo ở Malaysia

Ngày 18/03/2020 09:56 AM (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca mắc ở nước ta lên 67 ca.

Theo thông báo mới nhất của Viện Pasteur Nha Trang, chiều tối ngày 17/3, viện đã nhận được 17 mẫu xét nghiệm do Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận gửi đến. Đây là những mẫu bệnh phẩm thu thập được từ những người tiếp xúc gần với ca bệnh COVID-19 trước đó (ca 61), hiện đang được cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

9h30 sáng ngày 18/3, Viện Pasteur thông báo có 1 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với COVID-19, nâng tổng số người mắc bệnh COVID-19 tại Việt Nam lên 67 bệnh nhân.

Đây là một nam bệnh nhân, 36 tuổi, địa chỉ ở Thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Bệnh nhân là người đi cùng bệnh nhân số 61 đến Malaysia ngày 27/2 và về Việt Nam ngày 04/3 trên chuyến bay VJ826 từ Malaysia về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Hiện nay bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa bệnh nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận

Ca thứ 67 nhiễm COVID-19 ở Việt Nam, liên quan đến ca 61 dự lễ Hồi giáo ở Malaysia - 1

Việt Nam vừa xuất hiện thêm ca bệnh nhiễm COVID-19 mới. (Ảnh minh họa)

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 67 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi. Trong số 51 ca mới phát hiện từ ngày 6/3 đến ngày 18/3, Hà Nội, Bình Thuận, TP HCM, Quảng Ninh là những địa phương có nhiều ca mắc mới nhất.

Điều đáng nói, các ca mắc mới được phát hiện từ nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau như từ: Anh, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Malaysia... Ngoài các ca lây nhiễm từ nước ngoài xâm nhập vào, Việt Nam đã phát hiện những ca lây nhiễm trong cộng đồng ở một số tỉnh thành. Hiện cơ quan chức năng các địa phương đang tiến hành xác định, cách ly những người tiếp xúc gần với ca dương tính để thực hiện biện pháp cách ly phù hợp.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, Bộ Y tế liên tục tham gia họp trực tuyến về COVID-19 do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức để chia sẻ, trao đổi các thông tin mới liên quan đến dịch bệnh COVID-19. Hướng dẫn việc cách ly, theo dõi sức khỏe với trường hợp có liên quan đến chuyến bay VN0054. Đồng thời hoàn thành dự thảo và lấy ý kiến góp ý để hoàn chỉnh Hướng dẫn giám sát tạm thời bệnh COVID-19, hướng dẫn cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi lưu trú...

Chỉ đạo các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur và các địa phương điều tra dịch tễ các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính, xác minh người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính, khoanh vùng xử lý ổ dịch và cách ly theo dõi sức khỏe những người tiếp xúc gần; tiếp tục triển khai khai báo y tế điện tử với tất cả các hành khách nhập cảnh Việt Nam.

Ca thứ 67 nhiễm COVID-19 ở Việt Nam, liên quan đến ca 61 dự lễ Hồi giáo ở Malaysia - 2

Ca thứ 67 nhiễm COVID-19 ở Việt Nam, liên quan đến ca 61 dự lễ Hồi giáo ở Malaysia - 3

Ca thứ 67 nhiễm COVID-19 ở Việt Nam, liên quan đến ca 61 dự lễ Hồi giáo ở Malaysia - 4

Ca thứ 67 nhiễm COVID-19 ở Việt Nam, liên quan đến ca 61 dự lễ Hồi giáo ở Malaysia - 5

Một số địa phương yêu cầu quán bar, karaoke, massage...tạm đóng cửa phòng dịch
Nhằm phòng chống dịch COVID-19, một số địa phương đã yêu cầu tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong đó có cả các quán bar, karaoke,...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19