Cận cảnh vườn cây ngũ quả chơi Tết Giáp Ngọ

Ngày 11/01/2014 11:55 AM (GMT+7)

Năm loại quả gồm bưởi, cam, phật thủ, quýt, quất cùng mọc trên một cây, được cho là sẽ mang lại may mắn và sự thịnh vượng cho chủ nhân đầu năm mới.

Chủ nhân của cây ngũ quả là ông Lê Đức Giáp 60 tuổi, ở xóm Bãi, xã Cao Viên, Thanh Oai, Hà Nội. Để tạo ra loại cây đặc biệt này, ông từng thử nghiệm rồi thất bại liên tục suốt ba năm mới thành công.

Là loại cây chơi trong dịp Tết Nguyên Đán, do vậy mà ngoài sự độc đáo mới lạ, cây “ngũ quả” này được khá nhiều người dân ưa chuộng, mua chơi bởi nó đã tạo không khí ấm áp trong ngày tết. Trung bình giá một cây cảnh cho ra 5 – 7 loại quả, có dáng đẹp, nhiều hoa, lộc có thể lên đến hàng chục triệu. Những cây nhỏ hơn cũng có giá từ hai triệu đồng, đây là những loại cây thích hợp với người có túi tiền vừa và ít. 

Một cây ngũ quả đẹp là cây có các loại quả: chanh, cam, quất, phật thủ, bưởi phải chín cùng một lúc, màu sắc rực rỡ và nảy nhiều lộc, hoa ở ngọn và gốc. Ông Lê Đức Giáp cho biết: "Cây gốc thường là cây bưởi Diễn hoặc cam Canh khỏe mạnh, có thân cứng cáp, nhiều cành nhỏ. Tùy đặc tính của loại quả ghép và tình hình thời tiết mà thực hiện ghép ở các thời kỳ khác nhau. Khoảng tháng 4 âm lịch hàng năm, tôi bắt đầu lai ghép quả bưởi lên cây. Đến giữa tháng 5, đầu tháng 6 thì đưa cam và quýt vào. Tầm tháng 9-10 đưa quất và phật thủ lên."

Để phù hợp với từng khách chơi, năm nay ông Giáp đã tạo ra các cây ngũ quả có giá tiền khác nhau. Ví như, đối với khách lắm tiền và sành chơi, ông thửa cây to và đẹp có giá tiền từ 2 – 20 triệu đồng/cây, còn với khách ít tiền ông ông thửa các cây có giá từ 300 – 2 triệu đồng/cây để bán cho người người trong và ngoài xã. 

Cận cảnh vườn cây ngũ quả chơi Tết Giáp Ngọ - 1

Cận cảnh vườn cây ngũ quả chơi Tết Giáp Ngọ - 2

Trong 3 năm mày mò, nghiên cứu và thử nghiệm cuối cùng ông Lê Đức Giáp ở thôn Bãi, xã Cao Viên (huyện Thanh Oai, Hà Nội)  đã cho ra thị trường cây "Ngũ quả" để cho mọi người dân có thể chơi tết độc đáo.

Cận cảnh vườn cây ngũ quả chơi Tết Giáp Ngọ - 3

Cận cảnh vườn cây ngũ quả chơi Tết Giáp Ngọ - 4

Cây "ngũ quả" được ghép trên thân cây bưởi Diễn hoặc cam Canh khỏe mạnh, có thân cứng cáp, nhiều cành nhỏ.

Cận cảnh vườn cây ngũ quả chơi Tết Giáp Ngọ - 5

Cận cảnh vườn cây ngũ quả chơi Tết Giáp Ngọ - 6Cận cảnh vườn cây ngũ quả chơi Tết Giáp Ngọ - 7

Một cây ngũ quả được ghép lại bởi năm loại quả khác nhau bao gồm bưởi, cam, phật thủ, quýt, quất.

Cận cảnh vườn cây ngũ quả chơi Tết Giáp Ngọ - 8

Cận cảnh vườn cây ngũ quả chơi Tết Giáp Ngọ - 9

Cận cảnh vườn cây ngũ quả chơi Tết Giáp Ngọ - 10

Các cây ngũ quả trong vườn của ông giáp đều cho trĩu quả, các quả ghép đề phát triển tốt và chín đồng đều, đẹp mắt.

Cận cảnh vườn cây ngũ quả chơi Tết Giáp Ngọ - 11

Cận cảnh vườn cây ngũ quả chơi Tết Giáp Ngọ - 12

Để đáp ứng nhu cầu chơi của nhiều khách hàng khác nhau nên ông đã cho ra thị trường nhiều cây "ngũ quả" có giá khác nhau, từ vài trăm nghìn cho đến hàng chục triệu đồng.

Cận cảnh vườn cây ngũ quả chơi Tết Giáp Ngọ - 13

Cận cảnh vườn cây ngũ quả chơi Tết Giáp Ngọ - 12

Cận cảnh vườn cây ngũ quả chơi Tết Giáp Ngọ - 15

Cây ngũ quả đủ màu sắc, mang nhiều ý nghĩa trong dịp tết đến xuân về, và với mong muốn sẽ mang lại một năm mới cát tường với gia chủ.

Như Hoàn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan