Canada: Cháy viện dưỡng lão, 33 người thương vong

Ngày 24/01/2014 11:42 AM (GMT+7)

Ít nhất 3 người chết và 30 người mất tích sau khi ngọn lửa thiêu rụi một viện dưỡng lão ở Quebec, Canada ngày 23/1.

Vụ hỏa hoạn này xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng 23.1 (giờ địa phương) tại khu nhà Residence du Havre tại thị trấn L'Isle-Verte, Quebec, Canada.

Theo uớc tính, có từ 50 đến 60 người già ở tại khu dưỡng lão này khi ngọn lửa bùng phát. Hầu hết những người sống trong trại dưỡng lão trên 70 tuổi và 37 người trên 85 tuổi. Nhiều người ốm yếu và bị bệnh Alzheimer. Chỉ 5 người là có thể tự đi lại và độc lập.

Canada: Cháy viện dưỡng lão, 33 người thương vong - 1

Ngọn lửa bùng lên dữ dội khiến công tác cứu hộ rất khó khăn

Mặc dù nhiệt độ ngoài trời rất thấp, chỉ vào khoảng -22 độ C, tuy nhiên gió buốt thổi mạnh khiến ngọn lửa bùng phát dữ dội. Kênh truyền hình RDI phát đi hình ảnh cho thấy nhà dưỡng lão đang chìm trong biển lửa.

Các quan chức địa phương cho biết lính cứu hỏa đã phát hiện được ba thi thể nạn nhân thiệt mạng và đang nỗ lực tìm kiếm hơn 30 người mất tích khác, theo AFP.

Canada: Cháy viện dưỡng lão, 33 người thương vong - 2

Có khoảng 60 người già có mặt trong việc dưỡng lão khi hỏa hoạn xảy ra

Quyền thị trưởng thành phố Quebec Ginette Caron bày tỏ lo ngại vì rất nhiều người bị cho là mất tích phải dùng đến xe lăn hoặc chống gậy, một số mắc chứng bệnh mất trí (Alzheimer). Thủ tướng Canada XStephen Harper đã gửi lời chia buồn đến gia đình người thân và cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số của vụ cháy này.

Canada: Cháy viện dưỡng lão, 33 người thương vong - 3

 Một lính cứu hỏa thẫn thờ khi chứng kiến hiện trường vụ hỏa hoạn.

Canada: Cháy viện dưỡng lão, 33 người thương vong - 4

Đống đổ nát sau vụ hỏa hoạn

Hạ An (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan