Cảnh báo mưa dông, lốc xoáy ở Bắc Bộ

Ngày 04/07/2015 16:31 PM (GMT+7)

Chiều tối và đêm nay các tỉnh miền Bắc có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng và Thủy văn Trung ương, trong ngày và đêm hôm nay (4/7), vùng núi thuộc các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn có khả năng xảy ra mưa dông mạnh, nguy cơ cao xuất hiện lốc xoáy, gió giật mạnh. Từ chiều tối và đêm nay (4/7) Bắc Bộ có mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình. 

Tại thủ đô Hà Nội, theo thông tin mới nhất, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ra đa thời tiết cho thấy khu vực phía tây Hà Nội xuất hiện vùng mây đối lưu đang phát triển và có xu hướng di chuyển về phía trung tâm thành phố Hà Nội.

Trong khoảng 45 phút đến 1 giờ 30 phút tới, đám mây đối lưu này sẽ gây mưa rào và dông cho khu vực Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy sau dó di chuyển vào trung tâm thành phố Hà Nội. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.

Do gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông ( bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động và có mưa dông mạnh. Sóng biển cao 2-4 mét. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Cảnh báo mưa dông, lốc xoáy ở Bắc Bộ - 1

Bắc Bộ có mưa dông (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, trên vùng biển ngoài khơi phía Đông miền Trung của Philippines, một cơn bão đang hoạt động và có tên quốc tế là LINFA. Hồi 07 giờ ngày 04/07, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,3 độ vĩ Bắc; 124,2 độ kinh Đông. 

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (tức là từ khoảng 90 đến 100km một giờ), giật cấp 12. Di chuyển theo hướng Tây Bắc khoảng 10-15km một giờ, hướng về phía đảo Lu Dông (Philippines). 

Ngày hôm nay (04/7), nắng nóng còn xảy ra trên khu vực đồng bằng Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất từ 35 đến 37 độ, có nơi trên 37 độ. Ngày 05/7 nắng nóng kết thúc.

Còn tại các tỉnh miền Trung hôm nay tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36 - 39 độ, có nơi trên 40 độ. Ngày 05/07, nắng nóng suy giảm dần về cường độ, sau có khả năng kết thúc vào ngày 06/7. 

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết