TQ: Làm giả tiết vịt luộc sử dụng hóa chất độc hại

Ngày 04/07/2015 13:00 PM (GMT+7)

Một người đàn ông đã bị bắt giữ ở Trung Quốc vì đã làm giả tiết vịt luộc bằng cách trộn tiết gia súc như bò, cừu với các hóa chất tạo mùi và chất ướp xác phóc-môn.

Theo thông tin từ truyền thông địa phương, người đàn ông này đã tự “chế tạo” tiết vịt luộc ngay tại nhà và bán nó như là một món ăn ngon với giá rất hời. Tên tuổi chính xác của ông ta không được tiết lộ.

TQ: Làm giả tiết vịt luộc sử dụng hóa chất độc hại - 1

Các thùng chứa tiết vịt giả đã “chế biến” xong

Theo trang tin Sina.cn, món tiết vịt luộc được các thực khách tại nhiều địa phương của Trung Quốc rất ưa chuộng như một món ăn truyền thống. Để tăng lợi nhuận, người đàn ông này đã sử dụng tiết bò và cừu với giá nhập rẻ hơn, pha nó cùng với hóa chất để vị của nó giống như tiết vịt.

Vào tháng 2/2015, người đàn ông này đã bị nhà chức trách tại Ankang, tỉnh Thiểm Tây cảnh cáo lần đầu tiên vì hành động gian dối này. Thời điểm đó, người dân xung quanh đã phát hiện ra mùi lạ khi ông ta chế biến món tiết vịt giả và báo cáo cơ quan chức năng. Họ đã tịch thu và tiêu hủy 20 thùng sản phẩm của ông này.

Ba tháng sau đó chính quyền địa phương lại nhận được báo cáo rằng ông ta tiếp tục khởi động lại lò sản xuất tiết vịt giả một lần nữa. Sau đó, chính quyền đã ra lệnh khám xét. Họ đã tìm thấy các chậu lớn chứa tiết động vật, các hóa chất phụ gia và một lò đốt than ở tầng trệt, trong khi ông ta sống trên tầng trên. Lần này nhà chức trách thu được 5 thùng tiết vịt giả đã xong khâu “chế biến” đang chờ đem đi tiêu thụ.

Khi được phỏng vấn, các quan chức đã nói rằng “khắp căn phòng tràn đầy máu”. Người đàn ông khai nhận đã mua tiết cừu và gia súc khác từ một lò mổ gần đó. Thời gian gần đây, các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc thường xuyên phanh phi ra các vụ bê bối an toàn thực phẩm.

Đầu tuần này, chính phủ Trung Quốc cũng công bố rằng, cảnh sát đã triệt phá một băng đảng sản xuất muối giả. Băng đảng này đã làm ra hơn 20.000 tấn muối công nghiệp chất lượng thấp, sau đó bán lại cho các đại lý và nhà hàng như muối ăn. Trong khi muối công nghiệp thường chỉ dùng trong công nghiệp để chế tạo thuỷ tinh, polyester và vải.

Hoàng nam (scmp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn