Cảnh sát Mỹ tặng ghế trẻ em trên ô tô thay vì vé phạt

Ngày 01/04/2015 09:45 AM (GMT+7)

Hai sĩ quan cảnh sát ở Michigan, Mỹ đang được ca ngợi về việc họ đã mua tặng một ghế ngồi cho trẻ em trên xe hơi cho một gia đình thay vì bắt phạt cha mẹ của đứa trẻ.

Sĩ quan Jason Pavlige và James Hodges của sở cảnh sát Fruitport Township, Michigan, đã nhận được một cuộc gọi báo tin từ người dân. Theo đó, tại cửa hàng McDonalds ở địa phương, một phụ nữ bế một em bé ở ghế sau của xe đã vi phạm luật an toàn khi lái xe có trẻ nhỏ ở Mỹ.

“Chúng tôi thấy đây là lỗi vi phạm luật giao thông không lớn và người lái xe, cũng là cha của cô bé 10 tháng tuổi”, sĩ quan Hodges, 26 tuổi, người có gần hai năm kinh nghiệm trong lực lượng cảnh sát, nói với ABC News.

Cảnh sát Mỹ tặng ghế trẻ em trên ô tô thay vì vé phạt - 1

Khi nói chuyện với cha mẹ đứa trẻ, các sĩ quan nhanh chóng nhận ra rằng họ không có đủ nguồn lực tài chính để mua một ghế ngồi trên xe cho con gái của họ.

"Họ chỉ vừa mới chuyển đến khu vực này. Chúng tôi đã cố gắng để họ có thể liên lạc với gia đình nhưng họ không có bất cứ người quen nào gần đó. Không có đồng nghiệp, không có ai có thể giúp đỡ họ”, Hodges nói.

Bởi vậy, thay vì ghi vé phạt, Pavlige và Hodges quyết định hành động theo một cách khác.

"Chúng tôi đã bàn với nhau và quyết định đi mua tặng cho họ một ghế ngồi trên xe dành cho trẻ em. Chúng tôi muốn đứa trẻ được an toàn và cha mẹ đứa trẻ sẽ không lặp lại lỗi vi phạm này thêm một lần nào nữa", Hodges nói thêm.

Trong khi Pavlige ở lại với gia đình, Hodges đã đi đến một siêu thị Walmart địa phương và mua một chiếc ghế với số tiền do riêng hai cảnh sát tự góp chung. Sau đó, họ cài đặt ghế này trên xe và hướng dẫn gia đình làm thế nào để sử dụng nó đúng cách.

"Tôi thấy người cha gần như bị sốc. Họ không nói nhiều nhưng họ rất cảm động", Hodges chia sẻ và sĩ quan này từ chối tiết lộ giá tiền của chiếc ghế đó.

Hành động tốt đẹp của Hodges và Pavlige diễn ra trong tháng 2 nhưng mới được công bố vào tuần trước, sau khi một nhân viên của siêu thị Walmart gọi điện đến sở cảnh sát để báo cáo sự việc.

"Chúng tôi chỉ được biết sau khi một nhân viên của Walmart gọi đến và báo cho chúng tôi về hành động này đáng biểu dương của 2 sĩ quan cảnh sát. Họ đã làm điều đó bằng tấm lòng mình và không cần bất cứ sự ghi nhận nào”, trung úy Bruce Morningstar thuộc sở cảnh sát Fruitport Township bày tỏ.

Tuy nhiên, khi được hỏi, Hodges cho biết mua tặng ghế chỉ là một trong số các việc hàng ngày của một sĩ quan cảnh sát: "Chúng tôi nghĩ đó là những gì mà chúng tôi cần phải làm. Sau khi hoàn thành công việc, chúng tôi tiếp tục chờ đợi một cuộc gọi thông báo tiếp theo".

Tào Nga (ABC News)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế