Cao thủ Đường lên đỉnh Olympia khiến "anh hùng bàn phím" cứng họng khi tranh luận là ai?

Ngày 26/07/2019 10:23 AM (GMT+7)

Một cuộc tranh cãi trên mạng xã hội bất ngờ gây sốt khi gắn tên một trong 4 thí sinh góp mặt tại vòng Chung kết "Đường lên đỉnh Olympia", Nguyễn Hữu Quang Nhât. Cách trả lời hóm hỉnh của thí sinh này khiến dân mạng "cứng họng".

Mấy ngày gần đây, dân mạng xôn xao chuyện thí sinh vòng Chung kết "Đường lên đỉnh Olympia" phản biện một người dùng Facebook có tên Cơ Thiếu Hoàng về sự lệch giữa gameshow và show kiến thức.

Cụ thể, khi đưa ra ý kiến của mình dưới bài đăng về vấn đề một số chương trình giải trí hiện nay chiếm sóng và kiếm nguồn thu quảng cáo nhiều hơn các gameshow kiến thức, Facebooker có tên Nguyễn Hữu Quang Nhật đã bình luận rằng: "1 năm có 144 thí sinh thi Olympia, chỉ có thí sinh giỏi nhất đi Úc. Nói câu này thôi đủ phản bác lại mấy thành phần kia, chẳng qua là chán chẳng buồn nói".

Cao thủ Đường lên đỉnh Olympia khiến amp;#34;anh hùng bàn phímamp;#34; cứng họng khi tranh luận là ai? - 1

Chia sẻ của Nguyễn Hữu Quang Nhật trên trang cá nhân.

Theo Quang Nhật, tỉ lệ thí sinh tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia so với lượng người chơi của các chương trình giải trí là rất ít. Nếu như người thắng cuộc của các chương trình giải trí sẽ nhận được một phần thưởng giá trị và "chơi vui là chính" thì trong gameshow kiến thức, các thí sinh phải thi đấu với nhau rất quyết liệt và chỉ có một người duy nhất giành được suất học bổng giá trị tại nước ngoài.

Không dừng lại ở vấn đề này, nickname Facebook có tên Cơ Thiếu Hoàng tiếp tục phản biện về chuyện thành tích học tập của thí sinh Quang Nhật. Facebooker này viết: "Nếu bạn giỏi thì chỉ cần bạn đứng trên đó và giải bét thôi cũng đã khiến cha mẹ tự hào và mừng rơi nước mắt rồi, và bạn sẽ không phát biểu những câu như vậy. Nhưng rất tiếc điều đó không xảy ra". Ngoài ra, Facebooker còn thách thức Quang Nhật hãy phản biện bằng thành tích học tập của mình.

Cao thủ Đường lên đỉnh Olympia khiến amp;#34;anh hùng bàn phímamp;#34; cứng họng khi tranh luận là ai? - 2

Quang Nhật giành Quán quân cuộc thi "Chinh phục" từ bé.

Trước thách thức này, Quang Nhật khiến nhiều người nể phục bởi cách "phản đòn" rất nhẹ nhàng. Giải 3 Chung kết "Đường lên đỉnh Olympia"chia sẻ: "Em không muốn tự cao hay khoe khoang, thành tích này của em chưa là gì so với người khác, nhưng mà anh lại bắt em nói".

Kèm theo đó là một đường link bài báo, viết về Nguyễn Hữu Quang Nhật - một trong 4 thí sinh thi chung kết "Đường lên đỉnh Olympia năm 2018".

Sau đó trên fanpage của mình, Nguyễn Hữu Quang Nhật bày tỏ rõ quan điểm cũng như tường trình rõ ràng sự việc khiến dân mạng càng thêm thuyết phục. Phần đa người dùng mạng quan tâm đến vấn đề này đều công nhận Nguyễn Hữu Quang Nhật có cách trả lời hợp tình hợp lý và khiến cho đối phương phải "cứng họng", mất tích khóa Facebook và cuối cùng chính người này đã thừa nhận sai.

Cao thủ Đường lên đỉnh Olympia khiến amp;#34;anh hùng bàn phímamp;#34; cứng họng khi tranh luận là ai? - 3

Quang Nhật thể hiện sự vui vẻ lạc quan và tinh thần chơi đẹp trong cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia".

Chưa hết chính Nguyễn Hữu Quang Nhật đã "giải vây" cho Facebooker có tên là Cơ Thiếu Hoàng, Nguyễn Hữu Quang Nhật viết: "Mình cũng không muốn mọi người vào nhạo báng hay lăng mạ anh, cứ để anh yên đi ạ".

Về Nguyễn Hữu Quang Nhật, cậu là cựu học sinh trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng. Năm 2018, Nguyễn Hữu Quang Nhật là một trong 4 thí sinh góp mặt tại vòng chung kết năm cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm.

Dù chỉ giành giải 3 chung cuộc, những thành tích thi đấu tại các vòng thi tuần, tháng, quý trước đó của Quang Nhật khiến nhiều người ấn tượng.

Được biết, ngay từ cuộc thi tuần, tháng, Quang Nhật đã thể hiện rõ sự tin tin, bình tĩnh dẫn đầu cuộc đua. Đến vòng thi Quý, Quang Nhật tiếp tục vận dụng thế mạnh tư duy tốc độ của mình để đạt điểm tuyệt đối trong phần thi Tăng Tốc.

Xuất sắc chiến thắng 3 bạn chơi tại vòng thi Quý, Nguyễn Hữu Quang Nhật là thí sinh đầu tiên giành tấm vé vào Chung kết Olympia năm thứ 18 và mang cầu truyền hình về ngôi trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng.

Cao thủ Đường lên đỉnh Olympia khiến amp;#34;anh hùng bàn phímamp;#34; cứng họng khi tranh luận là ai? - 4

Quang Nhật gây ấn tượng bởi hình ảnh "nhỏ nhưng có võ".

Ánh mắt thông minh, kiến thức sâu rộng, sự rạng rỡ luôn thường trực trên gương mặt, phong cách chơi đẹp giúp đại diện THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) năm đó nhận được sự yêu thích từ khán giả.

Trước khi nổi tiếng với cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia", Quang Nhật từng giành giải Nhất cuộc thi "Chinh phục" cũng là một gameshow trí tuệ. Hiện tại, Quang Nhật vẫn đang cố gắng học tập, trau dồi tri thức để theo đuổi ước mơ của mình. Nói về việc du học, Quang Nhật nói: "Em vẫn cố gắng học tập và rèn luyện để tiến gần hơn với mơ ước của mình: trở thành một nhà văn hoặc một nhà báo chuyên về lĩnh vực thể thao".

Tự nhận không có đối thủ khi tranh luận, gặp ngay cao thủ Đường lên đỉnh Olympia
Trước những lời khiếm nhã của anh chàng này, Quang Nhật - cựu thí sinh "Đường lên đỉnh Olympia" chỉ nhẹ nhàng đáp trả nhưng khiến "đối thủ" không nói...
Theo Đỗ Quyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia