Lộ diện chân dung 4 thủ khoa với số điểm “khủng”, ấn tượng nhất là em thứ ba

Ngày 16/07/2019 06:00 AM (GMT+7)

Với số điểm “siêu khủng”, những thí sinh này chính thức trở thành thủ khoa, “con nhà người ta” khiến dân tình ngưỡng mộ.

Sau khi điểm thi THPT Quốc gia 2019 được công bố, mạng xã hội rần rần cơn sốt “con nhà người ta”. Những thí sinh có điểm cao nhanh chóng được cư dân mạng tìm kiếm, nhờ đó chân dung thủ khoa các khối bắt đầu lộ diện gây “choáng váng”.

Thủ khoa khối B với tổng điểm 29,8

Ngô Thu Hà – cựu học sinh lớp 12 chuyên Toán, trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ chính là nữ thủ khoa khối B với tổng điểm 29,8 (Hoá: 10, Sinh: 10 và Toán: 9,8).

Thu Hà cho biết ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, em đã nghĩ chắc chắn mình sẽ đạt điểm cao, không ngờ lại trở thành thủ khoa khối B. “Em rất vui và bất ngờ. Khi em báo tin vui cho gia đình, bố mẹ cười và đập tay với em”, Hà nói.

Lộ diện chân dung 4 thủ khoa với số điểm “khủng”, ấn tượng nhất là em thứ ba - 1

Cô bé Ngô Thu Hà sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Từ nhỏ em đã bộc lộ tố chất thông minh hơn các bạn trong lớp. Em thường xuyên đứng đầu và học giỏi toàn diện các môn. Năm 2016, em đã đỗ thủ khoa vào lớp chuyên Toán trường THPT Chuyên Hùng Vương.

3 năm học cấp III, Hà trở thành học sinh xuất sắc của lớp chuyên Toán, trở thành niềm tự hào của các thầy cô giáo. Em đạt được bảng thành tích vô cùng đáng nể: Giải nhì Kỳ thi Toán Hà Nội mở rộng HOMC, Huy chương Bạc Giao lưu Học sinh giỏi các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ, 2 năm liền đạt giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán.

Chia sẻ về bí quyết học, nữ sinh Phú Thọ cho hay, ngoài sự cần cù, chịu khó thì để học tốt các môn còn cần phải có phương pháp. Phương pháp mà em áp dụng ngay từ khi còn nhỏ đó là đọc kỹ và làm thật chắc ngay từ những bài đơn giản, sau đó mới tiến đến học nâng cao, nhất quyết không để hổng kiến thức.

Nữ sinh Hà Nội có điểm thi khối D cao nhất cả nước

Nguyễn Thị Trà My – cựu học sinh lớp 12A1 Trường THPT Hồng Thái, huyện Đan Phương, Hà Nội trở thành thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối D1 cao nhất cả nước năm 2019 (Toán 9,4; Ngữ văn 9 và Tiếng Anh 10 tuyệt đối).

Trà My vỡ òa trong sung sướng: “Khi so với đáp án của Bộ GD-ĐT công bố thì em cũng áng được mức điểm của mình nhưng đến khi điểm thi được công bố vẫn cảm thấy hồi hộp.

Lộ diện chân dung 4 thủ khoa với số điểm “khủng”, ấn tượng nhất là em thứ ba - 2

Và rồi giờ đây bất ngờ hơn trước thông tin mình trở thành thủ khoa khối D1 năm nay. Bất ngờ nhưng em nghĩ nó là kết quả xứng đáng cho nỗ lực của bản thân trong suốt thời gian qua”.

Theo Trà My, 3 môn Toán – Văn – tiếng Anh chính là những môn học yêu thích của em từ hồi học cấp II. Dù thế để đạt được kết quả này, em đã phải nỗ lực rất nhiều. “Em phải tuân thủ đúng theo đường hướng đã xác định. Trên lớp em tập trung nghe thầy cô giảng bài, còn về nhà thì tự mình nghiên cứu các kiến thức bổ trợ”, nữ sinh 18 tuổi nói.

Thủ khoa khối A nhưng suýt liệt môn Tiếng Anh vì được 1,4 điểm

Vũ Đức Anh – cựu học sinh lớp 12T1, Trường THPT Quảng Xương 1, Thanh Hóa đã trở thành thí sinh có tổng điểm khối A cao nhất cả nước với 29,05 điểm. Điểm ba môn Toán, Lý, Hóa của em lần lượt là 9.8, 9.25 và 10 điểm.

Thành tích thủ khoa khối A của nam sinh xứ Thanh được nhiều người ngưỡng mộ. Nhưng nhìn vào toàn bộ điểm thi THPT Quốc gia 2019, Đức Anh khiến không ít người bất ngờ bởi điểm thi môn tiếng Anh chỉ đạt 1,4 điểm.

Đức Anh cho biết tiếng Anh chính là điểm yếu của em. Vì vậy sau khi vào đại học, em sẽ cố gắng trau dồi thêm bộ môn này.

Lộ diện chân dung 4 thủ khoa với số điểm “khủng”, ấn tượng nhất là em thứ ba - 3

Đức Anh là con cả trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia, em chỉ nghỉ ngơi một ngày rồi lên đường vào TP.HCM làm thêm, kiếm tiền chuẩn bị cho việc nhập học. “Em càng học lên cao, bố mẹ càng vất vả. Em tính khi vào đại học sẽ đi làm công việc chân tay hoặc gia sư để có thêm thu nhập trang trải cho việc học và cuộc sống ngoài Hà Nội”, Đức Anh chia sẻ.

Được biết, nguyện vọng của Đức Anh là vào ngành Công nghệ Thông tin, trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Cô gái xinh đẹp giành thủ khoa khối C với số điểm “khủng”

Hoàng Thị Thái Bảo – cựu học sinh lớp 12C1, THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An gây ấn tượng khi đạt tổng điểm 28,75 và là thủ khoa khối C toàn quốc (Ngữ văn 9,25; Lịch sử 9,75 và Địa lý 9,75).

“Hôm có điểm, em đã thức dậy từ sớm để xem nhưng mãi mới biết được điểm của mình. Em là người cuối cùng trong nhóm biết điểm và phải nhờ bạn xem hộ. Gia đình em ai cũng hạnh phúc khi biết em đạt điểm cao”, Thái Bảo nói.

Chia sẻ bí quyết học khối C, cô gái xinh đẹp cho biết việc học với em là chuyện của từng ngày và một thời gian kéo dài. Mỗi ngày em học một ít nhưng không được dậm chân tại chỗ. Học nhiều thực hành cũng phải nhiều.

Lộ diện chân dung 4 thủ khoa với số điểm “khủng”, ấn tượng nhất là em thứ ba - 4

“Với môn Địa lý, em học theo cách một bên là sách, một bên là Atlat. Cái gì có thể vận dụng được mà không cần học thuộc thì vận dụng tối đa. Nếu không thì cố gắng hiểu rõ vấn đề, nhất là học sách kỹ rồi nâng cao lên dần vì lúc đó nền tảng mới vững.

Môn Lịch sử thì đi kèm học sách, thì em có tập làm đề, chữa đề, ghi chú các câu hỏi khó để thường xuyên đọc lại. Cần phải hiểu vì sao chọn đáp án đó chứ không máy móc rập khuôn. Còn Ngữ văn, em vừa học vừa viết”, Thái Bảo chỉ rõ từng cách học với từng môn khối C.

Được biết, Thái Bảo sẽ lựa chọn khoa Ngữ văn, trường Đại học Sư phạm Hà Nội để theo học. Đó là sự lựa chọn được nhiều người trong gia đình em ủng hộ.

Hé lộ điểm thi THPT Quốc gia 2019 của quán quân Olympia 2018, điểm Lịch sử đáng ngưỡng mộ
Chàng trai đất mỏ đã khiến người hâm mộ không thất vọng khi giành điểm số cao chót vót trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019: 53,4 điểm cho 6 môn thi.
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia