Cặp đôi đang trong tư thế nhạy cảm trong phòng khách sạn, tá hỏa khi cửa phòng bất ngờ mở toang

Trương Thi - Ngày 24/01/2024 12:03 PM (GMT+7)

Phía khách sạn lên tiếng rằng họ có thể xin lỗi nhưng không thể đền bù gấp 10 lần tiền phòng.

Mới đây, Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Đông, Trung Quốc đưa tin, người đàn ông tên Huang và bạn gái đã nhận một phòng giường đôi trong khách sạn ở quận Long Cương, Thâm Quyến. Cặp đôi chi 188 nhân dân tệ (650 nghìn đồng) tiền phòng và đã báo trước với lễ tân về việc kéo dài thời gian trả phòng đến 18:00. Tuy nhiên, anh Huang cho biết, khoảng 17h, cửa phòng đột ngột bị nhân viên dọn vệ sinh khách sạn mở ra.

“Hai chúng tôi đã bị người khác nhìn vào một lúc. Lúc đó, khi cửa mở, tôi hoàn toàn khỏa thân. Cửa đã mở toang góc gần 90 độ và bạn gái tôi đang trong tình trạng tinh thần tồi tệ”, Huang nói.

Cặp đôi đang trong tư thế nhạy cảm trong phòng khách sạn, tá hỏa khi cửa phòng bất ngờ mở toang - 1

Ngày 23/1, phóng viên tờ Xiaoxiang Morning News gọi điện đến khách sạn và cô Liao, nhân viên lễ tân khách sạn xác nhận đã xảy ra vụ việc tại khách sạn mình. Cô nói: “Nhân viên của khách sạn đã không gõ cửa trước, mở cửa luôn nhưng chưa bước vào. Khách sau đó không muốn khách sạn xin lỗi mà muốn tiền bồi thường gấp 10 lần tiền phòng.”

Nhân viên dọn dẹp của khách sạn liên quan trong vụ việc cho biết: "(Khách) kéo dài việc trả phòng đến 18h. Khoảng 17h40 hoặc 17h50, tôi tưởng họ đã trả phòng nên mới mở cửa. Tôi đã nói xin lỗi khách, không hề dừng lâu trước cửa. Tôi quả thực đã mắc lỗi trong công việc. Tôi không nhìn thấy gì ở khách”.

Nhân viên lễ tân khách sạn nói thêm: “Khách nói rằng nhân viên khách sạn chúng tôi nhìn thấy họ không mặc quần áo. Trong khách sạn có camera giám sát. Nhân viên dọn dẹp đã mở cửa hé thì thấy chiếc thẻ cửa trên phòng, trong khi khách nói cửa đã mở toang 90 độ. Camera giám sát ngoài hành lang cho thấy cửa chỉ mở một phần nhỏ, không phải 90 độ như khách hàng nói.”

Cặp đôi đang trong tư thế nhạy cảm trong phòng khách sạn, tá hỏa khi cửa phòng bất ngờ mở toang - 2

Liu Kai, luật sư tại Công ty luật Zhongwen Bắc Kinh cho biết không tổ chức hoặc cá nhân nào được xâm phạm quyền riêng tư của người khác thông qua hoạt động gián điệp, xâm nhập, rò rỉ, tiết lộ… Quyền riêng tư đề cập đến cuộc sống và không gian riêng tư, hoạt động và thông tin riêng tư mà người đó không muốn người khác biết.

Khi khách nhận phòng khách sạn, phòng đã trở thành không gian riêng tư của khách. Nhân viên khách sạn có liên quan đã tự ý mở cửa vào phòng khách và nhìn thấy sự riêng tư của khách, nghi ngờ vi phạm quyền riêng tư của khách. Phía khách sạn phải chịu trách nhiệm dân sự như bồi thường thiệt hại và xin lỗi khách.

Ngoài ra, phòng khách sạn có khách ở đã bị mở ra trong thời gian thuê phòng, điều này chứng tỏ khách sạn đã không thực hiện nghĩa vụ bảo đảm an ninh. Theo Điều 1198 Bộ luật Dân sự nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa: “Người điều hành khách sạn, trung tâm mua sắm, ngân hàng, nhà ga, sân bay, sân vận động, địa điểm giải trí và các địa điểm kinh doanh, công cộng khác; người quản lý, tổ chức hoạt động quần chúng nếu không thực hiện nghĩa vụ bảo vệ an toàn và gây thiệt hại cho người khác thì phải chịu trách nhiệm pháp lý."

Theo luật sư Liu Kai, trong trường hợp khách gặp phải sự cố như vậy, phía khách sạn nên khắc phục càng sớm càng tốt và thương lượng với khách để giải quyết. Nếu đàm phán thất bại, khách có thể khởi kiện lên Tòa án nhân dân để yêu cầu khách sạn phải chịu trách nhiệm pháp lý.

Thiếu nữ khỏa thân ra ban công phòng trọ phơi đồ khiến hàng xóm đối diện sốc nặng
Ra ngoài để phơi đồ nhưng không mặc bất cứ thứ gì trên người, cô gái trẻ đã khiến quản lý khu nhà trọ cũng phải lên tiếng.

Tin tức 24h

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h