Cập nhật: Lịch trình dày đặc của 3 người trong gia đình cùng dương tính với COVID-19

K.T - Ngày 03/02/2021 09:05 AM (GMT+7)

Ba ca mắc COVID-19 mới tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) là người cùng gia đình, cư trú cùng một nhà.

Lịch trình dày đặc của 3 người trong một gia đình cùng dương tính với COVID-19

Theo lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, tính đến sáng ngày 3/2, Quảng Ninh đã có 41 trường hợp dịch COVID-19.

Hồi 22h30 ngày 2/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hạ Long (Quảng Ninh) nhận được thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về 3 trường hợp công dân trên địa bàn có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-coV-2.

Ba ca COVID-19 mới của Quảng Ninh là người trong cùng một gia đình, gồm một cặp vợ chồng và người em trai chồng.

Lịch trình đi lại cụ thể của ba ca COVID-19 mới ở Quảng Ninh:

Bệnh nhân Ng.T.H (SN 1994, trú tại tổ 84 Khu 8, phường Hà Khẩu); nghề nghiệp Công ty TNHH sản xuất và TM Composite Tân Thịnh Phát, địa điểm kinh doanh tại nhà. Tình trạng hiện tại không có triệu chứng bất thường.

- Ngày 9/1: Bệnh nhân và gia đình (gồm chồng và hai con) về quê tại Đông Xá, Văn Đức, Chí Linh, Hải Dương thăm bố mẹ đẻ của bệnh nhân bằng xe riêng, quá trình di chuyển không dừng đỗ dọc đường.

- Ngày 10/1: Gia đình về Quảng Ninh

- Từ ngày 10/1 đến ngày 31/1: Gia đình vẫn mở cửa bán hàng, tuy nhiên số lượng khách mua bán ít.

- Ngày 26/1 và ngày 29/1: Bệnh nhân có đến Ngân hàng Viettinbank - chi nhánh Hà Khẩu giao dịch, sau đó đi chợ mua rau gần khu vực bán cá ở phía cổng phụ của chợ Hà Khẩu.

- Những ngày sau, bệnh nhân không đi chợ mà có người thường xuyên mang thực phẩm đến tận nhà.

Bệnh nhân Tr.M.H (chồng của bệnh nhân Ng.T.H, SN 1994). Tình trạng hiện tại: Không có triệu chứng bất thường.

- Hàng ngày đưa, đón con đi học tại Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, phường Giếng Đáy.

- Ngày 29/1: Đưa vợ là bệnh nhân Ng.T.H. đến ngân hàng Viettinbank - chi nhánh Hà Khẩu giao dịch nhưng chỉ ngồi ngoài xe, không vào ngân hàng.

- Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân Tr.M.H đi chợ Hà Khẩu khoảng 7 lần nhưng chưa nhớ rõ việc tiếp xúc với những người bán hàng.

Bệnh nhân Tr.V.L (là em trai của bệnh nhân Tr.V.H, SN 1997, ở cùng với gia đình hai bệnh nhân trên tại tổ 84 Khu 8, phường Hà Khẩu)

- Ngày 9/1: Bệnh nhân về Hà Nội, di chuyển bằng xe khách của nhà xe Hoàng Công, đến đầu cầu Vĩnh Tuy xuống xe và đi xe ôm về nhà mẹ đẻ ở chung cư Ciputra ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội.

- 18h ngày 10/1: Bệnh nhân ra cầu Nhật Tân bắt xe khách (hãng Kumho) về nhà anh chị tại Tổ 84, khu 8 phường Hà Khẩu. Dọc đường, nhà xe có nghỉ tại trạm dừng chân Tx Đông Triều.

- Ngày 28/1: Bệnh nhân ra chợ Hà Khẩu mua thức ăn (mua gà, rau tại quầy hàng bên tay trái đầu cổng chợ).

- Ngày 31/1: Bệnh nhân sang nhà anh Mạnh mua hàng tạp hoá.

Ngày 31/1, Trung tâm Y tế TP Hạ Long lấy mẫu sàng lọc những người đi từ Tp Chí Linh, Hải Dương về địa bàn Hạ Long, trong đó có 5 người trong gia đình bệnh nhân Ng.T.H. được lấy mẫu (bao gồm 3 người nêu trên và hai con của bệnh nhân Ng.Th.H và Tr.V.H).

Ngày 2/2, cho kết quả 3/5 mẫu dương tính với SarsCov-2

Ngay trong đêm 2/2, lực lượng chức năng của TP Hạ Long đã vệ sinh khử khuẩn tại gia đình 3 bệnh nhân nêu trên và phong tỏa chợ Hà Khẩu.

Ngay trong đêm ngày 2/2, lực lượng chức năng của TP Hạ Long đã tổ chức đưa 5 người trong gia đình đi cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến số 2; đồng thời khẩn trương truy vết những người đã tiếp xúc trực tiếp với 3 bệnh nhân trên.

Ngân hàng Viettinbank - Chi nhánh Hà Khẩu cũng đã được phong toả tạm thời để truy vết những người đã tiếp xúc gần và nhân viên giao dịch của ngân hàng này với bệnh nhâ Ng.Th.H trong thời gian qua.

Xử phạt 29 trường hợp với số tiền 47 triệu đồng vì không đeo khẩu trang nơi công cộng phòng chống dịch 

Cơ quan công an quận Hà Đông cho biết, sau khi tiến hành ra quân phối hợp cùng các lực lượng để xử lý trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, tính từ ngày 2/2 đến nay đã xử phát 29 trường hợp, với số tiền là 47 triệu đồng.

Cập nhật: Lịch trình dày đặc của 3 người trong gia đình cùng dương tính với COVID-19 - 1

Công an quận Hà Đông tiến hành xử phạt người không đeo khẩu trang phòng dịch.

Tại phường Phú La, trong chiều 2/2 đã xử phạt 9 triệu đồng đối vơi 5 trường hợp phát hiện không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ngoài việc xử phạt, công an quận Hà Đông cũng tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho những trường hợp vi phạm và tuyên truyền nhắc nhở công tác phòng chống dịch trên địa bàn các phường.

Được biết, không chỉ quận Hà Đông, trong sáng 3/2, công an một số quận huyện như Hoàn Kiếm, Đống, Đa, Hai Bà Trưng… cũng tổ chức ra quân xử lý những tường hợp vô ý thức không đeo khẩu trang phòng chống dịch. Đặc biệt, đây là thời điểm dịch bệnh ở Hà Nội đang có diễn biến hết sức phức tạp, với 21 ca đã được ghi nhận.

KHẨN: Tìm gần 400 khách đi cùng 2 chuyến bay với bệnh nhân 1883 từ Hà Nội đi TP HCM và ngược lại

Sáng 3-2, Sở Y tế Hà Nội đã phát đi thông báo khẩn tìm hành khách trên 2 chuyến bay có bệnh nhân COVID-19 (BN 1883).

Chuyến bay VN7245 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP HCM cất cánh lúc 6 giờ ngày 29-1-2021. Trên chuyến bay có tổng số 185 hành khách.

Chuyến bay QH242 của Bamboo Airways từ TP HCM đi Hà Nội hạ cánh lúc 21 giờ 55 ngày 29-1-2021. Trên chuyến bay có tổng số 211 hành khách.

Những hành khách đi trên 2 chuyến bay này cần liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ phòng chống dịch bệnh COVID-19 hoặc gọi đến số điện thoại đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 - 0949.396.115

Hà Nội thông báo khẩn tìm người đến phòng công chứng liên quan đến 3 ca

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội vừa phát đi thông báo khẩn tìm người đến phòng công chứng, có liên quan tới 3 ca COVID-19 mới được ghi nhận trên địa bàn.

Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội thông báo khẩn: Những ai đã đến Phòng công chứng số 3 ở địa chỉ: số 6, phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội từ ngày 27/1 - 2/2 cần thực hiện một số việc sau:

 - Tự cách ly tuyệt đối tại nhà.

 - Thông báo ngay cho Trạm y tế gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ phòng chống COVID-19 hoặc gọi đến các số điện thoại: 0969.082.115 - 0949.396.115.

Trước đó, Bộ Y tế công bố bệnh nhân số 1883 là anh N.A.S, sinh năm 1976, có địa chỉ tại 601N03 Lạc Trung, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bệnh nhân là công chứng viên có tiếp xúc với F0 là BN1814 tại văn phòng công chứng số 3, vào ngày 27/1.

Xúc động hình ảnh chiến sĩ công an bế nữ cán bộ y tế ngất xỉu đi cấp cứu khi chống dịch ở Hải Dương

Tối 2/2, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh chiến sĩ công an bế một phụ nữ lên xe máy, kèm nội dung chia sẻ “bác sĩ ngất xỉu khi làm nhiệm vụ phòng chống dịch ở Hải Dương”.

Được biết người phụ nữ được chiến sĩ công an hỗ trợ là cán bộ y tế phường Phạm Thái (thị xã Kinh Môn, Hải Dương).

Cập nhật: Lịch trình dày đặc của 3 người trong gia đình cùng dương tính với COVID-19 - 2

Hình ảnh nữ cán bộ y tế ngất xỉu được công an hỗ trợ gây xúc động

Trao đổi trên báo chí, ông Vũ Mạnh Hồng, Chủ tịch UBND phường Phạm Thái, thị xã Kinh Môn, cho biết chiều 2/2 một cán bộ y tế của phường bị ngất khi đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19.

Theo ông Hồng, ngày 2/2 đoàn xét nghiệm COVID-19 về phường lấy mẫu cho các trường hợp F2 và trường hợp nghi nhiễm. Do lượng người xét nghiệm đông, công việc cần làm gấp rút nên lực lượng y tế của phường phải làm việc gần như thông cả trưa.

"Đến cuối giờ chiều thì một cán bộ y tế bị ngất khi đang trên đường đến điểm cách ly để lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi được lực lượng công an đưa về trạm y tế phường chăm sóc, điều trị, nghỉ ngơi thì cán bộ y tế đã phục hồi sức khỏe" - ông Hồng nói.

Ông Hồng cho biết thêm, từ ngày 29/1 đến nay, phường đã phát hiện 5 ca dương tính với COVID-19, xã đang khoanh vùng, cách ly 4 điểm. Do đó, phường phải huy động toàn bộ lực lượng công an, dân quân, y tế, các tổ chức trực chốt và làm nhiệm vụ phòng chống dịch.

"Riêng lực lượng y tế có nhiệm vụ cập nhật, rà soát các ca bệnh, đi truy vết các trường hợp F1, F2, F3. Nên từ hôm 29/1 đến nay, lực lượng y tế của phường hoạt động gần như hết công suất" - ông Hồng chia sẻ.

Chị Mạc Thúy Ngân, Phó bí thư Thành đoàn Chí Linh (Hải Dương), cho biết, một số xã, phường ở Chí Linh đã phải kêu gọi tình nguyện viên ở nơi khác trợ hỗ trợ. "Mặc dù vất vả, mệt nhưng chúng tôi vẫn động viên nhau cố gắng, cười nhiều nhất có thể. Đoàn kết, chúng ta sẽ vượt qua đại dịch", chị Mạc Thúy Ngân chia sẻ.

(Theo Đời sống và Pháp luật)

Tìm khẩn thanh niên Bạc Liêu trốn khỏi khu cách ly COVID-19 ở Quảng Trị

Ngày 3/2, Công an thị xã Quảng Trị cho biết, đang khẩn trương truy tìm 1 đối tượng quê ở tỉnh Bạc Liêu bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung.

Cập nhật: Lịch trình dày đặc của 3 người trong gia đình cùng dương tính với COVID-19 - 3

Giấy phép lái xe của Lê Minh Xuyên. Ảnh CA

Cụ thể, Công an thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) đã phát đi thông báo đến công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh rà soát, truy tìm Lê Minh Xuyên (SN 1990, trú tại Béc Hen Lớn, Long Thạch, Vĩnh Lợi, Bạc Liêu).

Trước đó, vào ngày 1/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 thị xã Quảng Trị tiếp nhận cách ly Lê Minh Xuyên cùng 4 người Trung Quốc tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên (cơ sở 2, đường Nguyễn Hoàng, thôn Tích Tường, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị).

Tuy nhiên, vào khoảng 16h ngày 2/2, Xuyên trốn khỏi khu cách ly tập trung. Đặc điểm nhận dạng của người này là sẹo chấm cách 2cm trên cánh sau mũi phải, cao khoảng 1m65, nặng từ 63-65kg. Khi bỏ trốn đội mũ lưỡi trai, mặc áo bull màu đen, quần Jean.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào 18h ngày 1/2, lực lượng chức năng bắt giữ 5 đối tượng. Trong đó, có Lê Minh Xuyên và 4 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép gồm Lizijian (SN 1993), Jiang Sufa (SN 2000), Meng Shliai và Chan Biao (cùng SN 1999).

Qua đấu tranh khai thác bước đầu, được biết 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép qua biên giới tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và tỉnh Lạng Sơn vào ngày 24/1. Tiếp đó, họ được một người Việt Nam dùng xe ô tô biển số 51A-89236 đón và bố trí nơi nghỉ.

Đến ngày 1/2, cả nhóm trên đường di chuyển đến địa phận tỉnh Quảng Trị thì gặp chốt kiểm dịch của tỉnh này ở xã Vĩnh Chấp nên đã rẽ vào đường thôn Tân Định để trốn kiểm tra. Hiện, lái xe đã bỏ trốn, không rõ tung tích.

Tìm hành khách trên chuyến xe giường nằm 38 chỗ từ Hải Dương đi Long An

Sáng 3/2, ông Đặng Hoàng Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Long An cho biết, đã phát đi thông báo đến hành khách đi trên chuyến xe khách từ Hải Dương về Long An ngày 25/1.

Theo ông Tuấn, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Sở GTVT Long An thông báo đến các hành khách tham gia trên tuyến vận tải cố định liên tỉnh Hải Dương - Long An có các thông tin cụ thể:

Bến đi: Bến xe khách Bến Trại. Bến đến: Bến xe khách Vĩnh Hưng. Biển số xe: 34B-00358, 38 giường nằm. Lái xe: Nguyễn Văn Luân. Nhân viên phục vụ trên xe: Nguyễn Thị Oanh. Điện thoại nhà xe: 0903.351.440 (nhà xe Hoan Hoa), có hành trình chạy từ Bến xe khách Bến Trại - QL38B - QL38 - QL1A Đường cao tốc Trung Lương - QL62 - QLN2 - QL62 - ĐT831- Bến xe khách Vĩnh Hưng.

Xe mang BKS 34B - 00358 xuất phát từ Bến xe khách Bến Trại vào ngày 25/1/2021 và đến bến Vĩnh Hưng lúc 4h00 ngày 27/1/2021.

Do đó, Sở GTVT đề nghị các hành khách tham gia vận chuyển trên tuyến vận tải nêu trên liên hệ Bộ Y tế (số điện thoại 19003228 hoặc 19009095), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An (số điện thoại 02723 835859) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

1 trẻ mầm non mắc COVID-19, cách ly 75 bạn và phụ huynh tại thị xã Kinh Môn
Lực lượng chức năng thị xã Kinh Môn (Hải Dương) vừa cách ly 75 cháu bé và phụ huynh tại Trường mầm non Bạch Đằng do liên quan cháu bé B.H.V (lớp 4...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19