Cặp song sinh dính liền xinh đẹp, nổi tiếng thế giới nhưng đến chết vẫn cô quạnh

Ngày 30/10/2017 00:08 AM (GMT+7)

Daisy và Violet Hilton là cặp song sinh dính liền nổi tiếng ở Anh. Tuy vậy, đằng sau cuộc đời họ lại ẩn chứa nhiều đắng cay, nghiệt ngã…

Trong số những cặp sinh đôi dính liền nổi tiếng trên thế giới, không thể không nhắc đến Daisy và Violet Hilton. Đó là một cặp song sinh dính liền nổi tiếng tại Anh ở thế kỷ 20. Cả hai đều rất xinh đẹp và nổi tiếng bởi chính tài năng của mình. Thế nhưng, khi đã có tuổi, cuộc đời của họ thực sự rất ảm đạm, cô đơn và vất vả. Cho đến lúc qua đời, cũng không có một người thân nào ở bên cạnh.

Sinh ra đã dị biệt

Daisy và Violet được sinh ra vào ngày 5/2/1908 tại Brighton, Anh. Họ là kết quả của mối tình vụng trộm giữa người mẹ Kate Skinner, 21 tuổi - một cô hầu gái, với con trai ông chủ. Khi thấy hai con bị dính liền xương chậu và hông, người mẹ đã nhẫn tâm bán con cho một người phụ nữ tên là Mary Hilton.

Bà Mary đã nuôi cặp song sinh và biến họ trở thành công cụ kiếm tiền. Bà ta sử dụng một căn phòng nhỏ phía sau một quán rượu để làm chỗ "triển lãm" hai chị em. Với một mức giá nhất định, mọi người có thể được vào để xem cặp đôi. Và sau đó những chuyến lưu diễn nước ngoài bắt đầu từ khi chị em Hilton chỉ mới 3 tuổi.

Cặp song sinh dính liền xinh đẹp, nổi tiếng thế giới nhưng đến chết vẫn cô quạnh - 1

Trong cuốn tự truyện mang tên “The Lives and Loves of the Hilton Sisters” do chị em Hilton sáng tác vào năm 1942, hai người đã viết: “Hồi ức đầu tiên của chúng tôi chỉ có mùi rượu, xì gà. Rất nhiều người đến xem chúng tôi. Họ luôn lấy tay nhấc váy chúng tôi lên để kiểm tra xem chúng tôi có thực sự bị dính liền hay không”.

Khi Mary Hilton qua đời, cuộc đời cặp song sinh được chuyển sang tay con gái của bà ta là Edith Meyers. Edith cùng chồng đã đưa hai cô bé - lúc ấy đang tuổi dậy thì sang Mỹ biểu diễn với tư cách là hai dị nhân biết ca hát, biết múa. Họ còn ép chị em Hilton tập thêm nhiều kĩ năng như chơi đàn vĩ cầm và kèn saxophone trong nhiều giờ liền. Nếu họ không tuân thủ, họ đã bị đánh.

Cặp song sinh dính liền xinh đẹp, nổi tiếng thế giới nhưng đến chết vẫn cô quạnh - 2

Cặp song sinh thực sự bắt đầu có ảnh hưởng đến khán giả vào những năm 1920. Họ đã thành công đến nỗi vào một thời điểm, họ có thể kiếm được 5.000USD mỗi tuần, thế nhưng toàn bộ số tiền đều bị vợ chồng Edith nắm giữ. Hai cô gái không nhận được bất cứ đồng tiền nào từ công sức mình bỏ ra.

"Chúng tôi là những cô gái cô đơn, sống như nô lệ. Chúng tôi không phải là một cái máy. Chúng tôi là phụ nữ và có quyền sống như một người”, trích đoạn trong cuốn tự truyện của hai cô gái.

Mãi cho đến năm 1931, dưới sự giúp đỡ của Harry Houdini – nhà ảo thuật nổi tiếng, Daisy và Violet đã tìm đến luật sư và tiến hành một vụ kiện. Nhờ vậy hai cô gái mới thoát mới được giải phóng khỏi sự kiểm soát độc ác của vợ chồng Edith. Kể từ đó, cặp song sinh được tự mình quản lí tài chính nhưng hào quang của họ cũng không còn như xưa nữa.

Cặp song sinh dính liền xinh đẹp, nổi tiếng thế giới nhưng đến chết vẫn cô quạnh - 3

Đời sống hôn nhân bí ẩn

Năm 1934, Violet đính hôn với chàng nhạc công Maurice Lambert, nhưng đã bị chính quyền 21 bang tại Mỹ bác bỏ vì không đồng ý với đám cưới giữa một người đàn ông và hai người phụ nữ. Cuối cùng, Lambert đã bỏ cuộc.

Năm 1936, Violet đã kết hôn với một diễn viên đồng tính nam có tên là James Moore tại sân vận động hơn 70.000 chỗ ngồi ở Dallas với hi vọng có thể giữ được sự nổi tiếng của mình. Thế nhưng, 10 năm sau, Violet đã thừa nhận rằng, quyết định này của mình là sai lầm. Cuối cùng cô đã quyết định li dị.

Cặp song sinh dính liền xinh đẹp, nổi tiếng thế giới nhưng đến chết vẫn cô quạnh - 4

Năm 1941, Daisy kết hôn với một vũ công có tên Harold Estep. Đáng buồn thay, Harold Estep cũng là người đồng tính, hôn nhân của họ chỉ kéo dài mười ngày.

Daisy và Violet không có bất kỳ người con nào. Họ cũng không lấy thêm bất cứ người chồng nào nữa. Vì lấy chồng đồng tính nên nhiều người suy đoán rằng cho đến khi qua đời, Daisy và Violet Hilton vẫn là trinh nữ. 

Cặp song sinh dính liền xinh đẹp, nổi tiếng thế giới nhưng đến chết vẫn cô quạnh - 5

Cuối đời cô quạnh và đầy vất vả

Sau khi những cuộc hôn nhân tan vỡ, sự nghiệp của cặp song sinh cũng xuống dốc không phanh. Daisy và Violet đã cố gắng đi đóng phim nhưng danh tiếng của họ vẫn không thể lấy lại được. Cuối cùng đến năm 1961, họ bị người quản lý bỏ rơi.

Không còn cách nào khác, họ chấp nhận vĩnh viễn rời xa ánh đèn sân khấu. Để mưu sinh, chị em Hilton đã tìm đến một cửa hàng tạp hóa – nơi họ làm việc cho đến cuối đời. Thời gian rảnh, Daisy và Violet lại cùng nhau biểu diễn cho những người ở cửa hàng xem.

Daisy qua đời vào năm 1968 vì cảm cúm trong khi Violet vẫn còn rất khỏe mạnh. Vì cả hai chỉ dính liền phần da thân dưới nên sự ra đi của Daisy không ảnh hưởng đến sức khỏe của Violet. Tuy vậy, chỉ vài ngày sau đó, Violet cũng qua đời, kết thúc 60 năm cuộc đời của một cặp đôi song sinh bạc phận.

Cái chết của Violet và Daisy Hilton gây chấn động truyền thông thời bấy giờ. Mọi người đều cảm thấy xót xa cho cuộc đời hai người phụ nữ bất hạnh trong tình yêu, đến cuối đời cũng chỉ lủi thủi có nhau.

Nhật Linh (Dịch từ ranker, wikipedia, interesting)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h