Cặp song sinh Hà Tĩnh từng mặc cảm về ngoại hình: da trắng hồng, tóc mi mày trắng muốt giờ ra sao?

NGỌC HÀ - Ngày 13/11/2022 12:12 PM (GMT+7)

Hiện tại cặp song sinh mắc bệnh bạch tạng không còn cảm thấy tự ti về ngoại hình của mình, thậm chí luôn tự tin xuất hiện trên mạng xã hội.

Gần đây, dư luận không khỏi xôn xao trước vẻ xinh xắn và ngoan ngoãn của cặp song sinh nữ mắc bệnh bạch tạng ở Sóc Trăng. Một số người đã dành lời chúc phúc gửi đến hai đứa trẻ với hi vọng chúng lớn lên sẽ có một tuổi thơ đẹp đẽ như bao đứa trẻ khác. Số khác "liên tưởng" ngay đến cặp anh em song sinh ở Hương Khê (Hà Tĩnh) rồi tò mò không biết cuộc sống của hai anh em hiện tại ra sao?, còn gặp trắc trở cũng như mặc cảm trong cuộc sống hay không?...

Cặp anh em song sinh tại Hương Khê tên Châu Xuân Huy - Châu Xuân Hùng (SN 2000), sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo. Cả hai từ lúc chào đời đã không may mắn mắc căn bệnh bạch tạng toàn phần - làn da trắng hồng, mái tóc - mi - mày có màu bạc trắng, dáng người mảnh khảnh. Đây chính là vẻ đẹp tạo nên sự khác biệt khiến cả hai từng có quãng thời gian mặc cảm, tư ti không dám đến trường.

Cặp anh em song sinh tại Hương Khê tên Châu Xuân Huy - Châu Xuân Hùng (SN 2000), sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo.

Cặp anh em song sinh tại Hương Khê tên Châu Xuân Huy - Châu Xuân Hùng (SN 2000), sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo.

Xuân Hùng từng lý giải về ngoại hình đặc biệt của hai anh em: "Khi còn nhỏ, mình cứ nghĩ da chỉ trắng thôi, đi nắng sẽ không sao nhưng càng lớn lên thì da, tóc và lông mày đều trắng như mây. Đặc biệt là chỉ cần tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian ngắn thì thấy cảm giác rát buốt ở da và đôi mắt càng ngày càng mờ đi".

Sau đó hai anh em bắt đầu kể về cuộc sống cũng như công việc của bản thân. Từ lớp 1, cả hai đã phải làm quen với ánh mắt tò mò của mọi người. Cả hai đều không có ai chơi cùng nên tự trở thành bạn thân, tri kỷ của nhau. "Nhiều khi mình cũng cảm thấy buồn vì sự khác biệt của mình và cũng sợ khi mình luôn trở thành tâm điểm chú ý. Lúc các bạn nói chúng mình khác họ thì buồn lắm. Sau này lớn hơn, mình mới cảm nhận được điều khác biệt đó", Xuân Hùng bộc bạch.

Xuân Huy - Xuân Hùng có niềm đam mê mãnh liệt đối với âm nhạc, ca nhát.

Xuân Huy - Xuân Hùng có niềm đam mê mãnh liệt đối với âm nhạc, ca nhát.

Học hết năm lớp 7, gia đình của Xuân Huy - Xuân Hùng ngày càng khó khăn, cộng với việc mắt càng ngày càng yếu, vì thế hai anh em quyết định nghỉ học để phụ giúp cha mẹ. Lúc này Xuân Huy có năng khiếu ca hát liền đi học hai khóa piano và chơi thành thạo trong một băm. Sau đó cậu về nhà dạy em trai cách đánh đàn.

"Đến giờ, mình luôn nghĩ "người bạn" duy nhất của chúng mình có lẽ là âm nhạc, niềm đam mê ca hát. Nhờ tiếng hát, chúng mình có thể tự kiếm tiền, phụ giúp gia đình bằng chính khả năng của chính mình", Xuân Huy nói.

Nhờ tiếng hát, hai anh em có thể tự kiếm tiền, phụ giúp gia đình bằng chính khả năng của chính mình.

Nhờ tiếng hát, hai anh em có thể tự kiếm tiền, phụ giúp gia đình bằng chính khả năng của chính mình.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi: "Tại sao nhờ tiếng hát, hai bạn lại có thể tự kiếm tiền?", Xuân Hùng cười hạnh phúc: "Tiếng hát của hai anh em mình được nhiều người ở xã biết đến. Họ đã "môi giới" giúp để chúng mình được đi hát và được trả công. Song bước ngoặt đáng nhớ nhất có lẽ là thời điểm chúng mình xuất hiện trong bộ ảnh Twins do nhiếp ảnh gia/nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường thực hiện".

Bước ngoặt đáng nhớ nhất có lẽ là thời điểm hai anh em xuất hiện trong bộ ảnh Twins do nhiếp ảnh gia/nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường thực hiện.

Bước ngoặt đáng nhớ nhất có lẽ là thời điểm hai anh em xuất hiện trong bộ ảnh Twins do nhiếp ảnh gia/nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường thực hiện.

Theo đó, năm 2010, mưa lũ rất lớn, nhà Xuân Huy - Xuân Hùng bị cuốn trôi. May mắn có một đoàn từ thiện về đây và giúp đỡ gia đình cả hai dựng lại một căn nhà vững chãi. Trong đoàn từ thiện có nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Anh đã chụp ảnh hai anh em và sau đó còn về thực hiện thêm những thước phim về cuộc sống của cả hai vào năm 2014.

Sau những thước phim ấy, Xuân Huy và Xuân Hùng được cộng đồng mạng biết đến. Đặc biệt, hình ảnh hai anh em càng trở nên gần gũi hơn với mọi người. Nhiều người yêu mến chính sự "khác lạ" hồn nhiên của hai anh em mắc căn bệnh bạch tạng.

Hiện tại cặp song sinh mắc bạch tạng không còn cảm thấy tự ti về ngoại hình của mình, thậm chí cả còn tự tin xuất hiện trên mạng xã hội. Đều đặn cứ 21h đêm đến 2h sáng ngày hôm sau, cả hai lại livestream ở góc nhỏ trong nhà để giao lưu với bạn bè bốn phương. Hơn cả việc livestream và hát trên nền tảng TikTok, Bingo tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho 2 anh em - chừng 8-10 triệu đồng/tháng.

Đều đặn cứ 21h đêm đến 2h sáng ngày hôm sau, cả hai lại livestream ở góc nhỏ trong nhà để giao lưu với bạn bè bốn phương.

Đều đặn cứ 21h đêm đến 2h sáng ngày hôm sau, cả hai lại livestream ở góc nhỏ trong nhà để giao lưu với bạn bè bốn phương.

"Có lẽ ông trời  không cho ai tất cả và cũng không lấy đi của ai tất cả. Đôi mắt chúng mình không nhìn rõ thì được ban một chút về âm nhạc. Và sự đón nhận và yêu mến của mọi người, cùng những lời động viên khiến mình cảm thấy có nắng trong tim mình", Xuân Huy tâm sự.

Nhắc đến ước mơ trong tương lai, Xuân Huy - Xuân Hùng mong ước có một phòng thu để thuận tiện hơn trong việc livestream, ca hát và kết nối với mọi người xung quanh. “Dù không có ngoại hình bình thường như bao người khác nhưng chúng mình luôn cố gắng sống tốt từng ngày. Được sống, được yêu thương và được theo đuổi những gì mình thích với chúng mình đó đã là những điều tuyệt vời nhất.

Trước kia đi học thường bị bạn bè kỳ thị nên mình rất buồn. Song bây giờ, khi đã nghĩ thoáng hơn, mình lại khao khát được đi học trở lại”, Xuân Hùng chia sẻ.

Cặp song sinh Sóc Trăng đẹp độc lạ nhất nhì Việt Nam: Da trắng, mắt xanh và vô cùng lễ phép, ai gặp cũng yêu mến
Qua tiếp xúc, chúng tôi cảm nhận dù Tâm Chị và Tâm Em có cùng hình dáng, khuôn mặt… nhưng tính cách lại trái ngược hoàn toàn.

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h