Cặp song sinh tuyên bố nhớ được kiếp trước, đưa ra bằng chứng khiến ai cũng giật mình

DOÃN KỲ - Ngày 21/10/2022 14:02 PM (GMT+7)

Hai bé trai sinh đôi đã kể vanh vách về chuyện kiếp trước mình qua đời như thế nào, khiến tất cả mọi người sốc nặng.

Một cặp song sinh đến từ Ấn Độ tuyên bố rằng họ có thể nhớ được chuyện ở tiền kiếp. Ban đầu, mọi người không ai tin, thế nhưng khi 2 cậu bé kể về nguyên nhân cái chết của mình, tất cả đều "tin sái cổ" trước những bằng chứng này.

Cặp song sinh này là 2 anh em Ram và Shesh Narain Diwediamoo. Không chỉ là một cặp song sinh giống nhau, họ còn nói rằng có khả năng nhớ về chuyện kiếp trước. 

Ram và Shesh nhớ lại rằng họ từng là những người nông dân ở kiếp trước, cùng sở hữu đất với một người anh em khác sống gần nhà. Tuy nhiên sau đó, một sự cố mâu thuẫn đã xảy ra khiến họ phải trả giá bằng cả tính mạng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ram và Shesh nói rằng có một người đàn ông đã tới gặp họ để làm hòa sau một trận tranh cãi. Tuy nhiên sau đó, người đàn ông này đã phản bội lại họ. Người đó đã ném đồ uống cay vào mặt 2 anh em, sau đó xúi giục đám đông ném họ xuống giếng, khiến họ không qua khỏi.

Câu chuyện được ghi lại bởi Tiến sĩ Ian Stevenson, một giáo sư tâm thần học tại Đại học Virginia, người tin vào những câu chuyện thần bí và có nhiều nghiên cứu về vấn đề này. Ian Stevenson đã có nhiều nghiên cứu về các trường hợp luân hồi chuyển kiếp, ý tưởng rằng cảm xúc, ký ức và thậm chí cả các đặc điểm cơ thể có thể được chuyển từ kiếp này sang kiếp khác.

Tuyên bố của 2 anh em sinh đôi Ram và Shesh được cho là trùng khớp với trường hợp của 2 anh em sinh đôi Bhimsen và Bhism Pitamah Tripathi, 2 người nông dân bị sát hại trong một vụ tranh chấp đất đai.

Hai anh em Bhimsen và Bhism được cho là đã nảy sinh tranh chấp với một người đàn ông tên Jagannath, sống gần làng của nhau. Jagannath đã mời 2 anh em Bhimsen và Bhism đến nhà mình để hòa giải. Thế nhưng một ngày sau đó, thi thể 2 anh em Bhimsen và Bhism được tìm thấy dưới giếng và được nhận định rằng đã bị sát hại.

Tiến sĩ Ian Stevenson

Tiến sĩ Ian Stevenson

Hai anh em Bhimsen và Bhism qua đời chỉ 4 tháng trước khi 2 anh em Ram và Shesh chào đời. Vì vậy, những tuyên bố của Ram và Shesh khiến tất cả mọi người tin rằng họ chính là kiếp sau của Bhimsen và Bhism, đồng thời Ram và Shesh thực sự có thể lưu giữ những ký ức trong tiền kiếp.

Tiến sĩ Ian Stevenson cho biết: "Tôi quyết định điều tra các trường hợp mà tôi chú ý đến và bắt đầu công bố các báo cáo về chúng. Vào thời điểm cuối những năm 1950, mối quan tâm trước đó của tôi về luân hồi đã trở lại và tôi bắt đầu điều tra một số trường hợp về luân hồi chuyển kiếp. Một trong số ít trường hợp ngoại lệ là báo cáo về 4 trường hợp luân hồi do một nhà điều tra Ấn Độ công bố trên một tạp chí Pháp. Tôi nghĩ có lẽ ngay cả những trường hợp không được điều tra cũng sẽ tiết lộ một số đặc điểm đáng quan tâm. Do đó, tôi đã kiểm tra chi tiết 44 bản báo cáo tuyên bố nhớ kiếp trước.

Trong chuyến đi đầu tiên tới Ấn Độ, tôi phát hiện ra rằng những trường hợp đó còn nhiều hơn cả tuyên bố của một đứa trẻ rằng có thể nhớ kiếp trước. Những đứa trẻ cũng cho thấy những hành vi không bình thường trong gia đình của chúng. Nó thực sự phù hợp với hành vi của những người đã khuất mà đứa trẻ đó tuyên bố là kiếp trước của mình".

Một minh chứng khác về luân hồi chuyển kiếp được Tiến sĩ Ian Stevenson báo cáo là trường hợp của chị em nhà Pollock.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cặp vợ chồng Florence và John Pollock đã lần lượt hạ sinh 2 cô con gái Joanna và Jacqueline vào năm 1946 và 1951. Tuy nhiên, bi kịch xảy ra vào ngày 5/5/1957, khi một tai nạn giao thông xảy ra đã cướp đi sinh mang của Joanna và Jacqueline. 

Không lâu sau, cô Florence mang thai lại và sinh đôi 2 bé gái vào ngày 4/10/1958, đặt tên là Gillian và Jennifer. Khi lớn lên, 2 chị em sinh đôi này bắt đầu bộc lộ những điều mà đáng lẽ chúng không thể hiểu được, ví dụ như món đồ chơi nào thuộc về 2 người chị đã qua đời, hay món đồ nào mà 2 người chị được ai đó tặng.

Một lần, Gillian và Jennifer chơi đùa với nhau. Jennifer nằm trên sàn nhà, Gillian ôm lấy đầu em gái song sinh rồi nói: "Máu chảy ra từ mắt em. Đó là nơi chiếc xe đâm vào em". Lần khác, Gillian chỉ vào vết bớt trên đầu Jennifer, trong khi người chị Jacqueline cũng có một vết sẹo ở đúng vị trí ấy. Cả 2 cũng thích mặc quần áo dài, thích ca hát giống hệt như 2 người chị quá cố. Thậm chí, Gillian và Jennifer còn nhớ được những người họ hàng mà họ chưa từng gặp mặt. Tất cả những điều này khiến người ta rùng mình mà tin rằng Gillian và Jennifer chính là kiếp sau của 2 người chị ruột. 

Thêm những lời tiên tri của nhà chiêm tinh Nostradamus về năm 2023
Nhà tiên tri vĩ đại Nostradamus đã dự đoán chính xác nhiều sự kiện xảy ra cả trăm năm sau khi ông qua đời.

Chuyện lạ thế giới

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới