Cặp vợ chồng bị phạt đánh trước mặt nhiều người chỉ vì “gần gũi nhau” trước ngày cưới

Ngày 21/01/2018 16:54 PM (GMT+7)

Một người phụ nữ cùng với chồng sắp cưới đã bị phạt đánh trước mặt nhiều người chỉ vì công khai gần gũi nhau trước ngày cưới.

Hình phạt gây sốc này diễn ra ở tỉnh Aceh, Indonesia. Theo luật Hồi giáo Sharia, sự gần gũi trước hôn nhân là phạm đạo và không được phép. Chính vì vậy, những người phạm luật này sẽ bị phạt đánh 20 roi trước đám đông.

Theo Mirror đưa tin, cặp đôi này nằm trong số những người bị phạt đánh bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo ở tỉnh Aceh hôm 19/1.

Cặp vợ chồng bị phạt đánh trước mặt nhiều người chỉ vì “gần gũi nhau” trước ngày cưới - 1

Cặp vợ chồng bị phạt đánh trước mặt nhiều người chỉ vì “gần gũi nhau” trước ngày cưới - 2

Cô dâu bị phạt đánh trước mặt nhiều người vì "gần gũi" với vị hôn phu của mình trước ngày cưới.

Ngoài ra, một người theo Cơ đốc giáo Indonesia có tên Jono Simbolon cũng bị đưa đến để chịu phạt đánh vì tội bán rượu tại địa phương. Người này bị bắt hồi tháng 10 năm ngoái và bị đánh 36 roi vì luật Hồi giáo Sharia không cho phép bán và tiêu thụ rượu.

Sau 10 roi đầu tiên, một bác sĩ đã đến kiểm tra xem Jono có ổn hay không nhưng ông vẫn đi về phía trước để tiếp tục chịu phạt.

Trong khi người đàn ông này đang nhăn nhó vì đau thì đám đông phía dưới lại khúc khích cười chế giễu.

Jono Simbolon là người thứ 3 không theo Hồi giáo Sharia nhưng vẫn phải chịu phạt kể từ khi bộ luật này áp dụng từ năm 2001 tại Aceh. Đây là tỉnh thành duy nhất của Indonesia áp dụng hình phạt kỳ lạ này.

Cặp vợ chồng bị phạt đánh trước mặt nhiều người chỉ vì “gần gũi nhau” trước ngày cưới - 3

Ông Jono Simbolon nhăn nhó vì đau.

Thị trưởng tỉnh Aceh, ông Aminullah Usman nói: “Đây là cam kết của chính quyền tỉnh đối với việc thực thi luật Hồi giáo Sharia. Nếu cảnh sát Hồi giáo nhận được báo cáo vi phạm, chúng tôi sẽ tiến hành hình phạt bằng roi như hôm nay”.

Khoảng 98% trong số 5 triệu cư dân của tỉnh Aceh là người Hồi giáo và phải tuân theo luật Hồi giáo Sharia.

Tất cả hành vi phạm tội bao gồm cờ bạc, uống rượu, quan hệ tình dục đồng giới hoặc bất kỳ mối quan hệ tình dục ngoài hôn nhân đều sẽ bị trừng phạt như trên.

Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới