Lời khai rơi nước mắt của người vợ lén bỏ thuốc độc vào thức ăn của chồng suốt 2 tháng

Ngày 15/01/2018 00:53 AM (GMT+7)

Vì thường xuyên bị chồng đánh đập và mắng chửi, một người phụ nữ ở Trung Quốc đã không chịu đựng được nữa nên nuôi ý định trả thù và giết chồng bằng thuốc độc.

Trong phiên tòa vừa được tổ chức tại tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc, người phụ nữ họ Cát kể lại câu chuyện vừa đáng thương vừa đáng trách của mình. Theo đó, chị kết hôn với chồng mình là anh Trương từ năm 1991, suốt gần 30 năm chung sống họ đã có với nhau hai người con.

Thoạt nhìn họ như một gia đình hạnh phúc với cha mẹ cùng hai con, nhưng thật ra những năm tháng hôn nhân là khoảng thời gian ‘địa ngục’ với chị Cát khi liên tục bị chồng mắng chửi và đánh đập. Nhiều chuyện rất nhỏ, không đáng phải đụng đến vũ lực nhưng anh Trương vẫn không ngần ngại mà ra tay với vợ mình.

Lời khai rơi nước mắt của người vợ lén bỏ thuốc độc vào thức ăn của chồng suốt 2 tháng - 1

Anh Trương sau hai tháng bị vợ đầu độc đã nhập viện do mắc chứng máu đông. Ảnh minh họa.

Tại phiên tòa, người chồng cho biết vì áp lực từ cuộc sống nên đã không thể kiềm chế được cảm xúc. Gia đình không quá giàu có, cuộc sống bươn chải cơm áo gạo tiền khiến anh trở nên cáu gắt và trở về nhà với tâm trạng mệt mỏi, dẫn đến nhiều hành động vũ phu, lâu ngày trở thành thói quen.

Chị Cát khai nhận tại phiên xét xử, vì quá bế tắc và mong muốn được giải thoát khỏi cuộc sống này, tháng 9/2015, chị đã ra chợ và tìm mua một bình thuốc chuột và giấu kín trong nhà bếp. Cứ mỗi khi bị chồng đánh đập trước bữa ăn tối, chị lén nhỏ một ít vào thức ăn và bưng lên cho chồng dùng.

Đến tháng 12/2015, chị đã dùng tổng cộng gần 1 lít thuốc độc và đầu độc chồng mình 6 lần. Sau hơn hai tháng, thuốc ngấm dần vào cơ thể và gây ra một số hiệu ứng thấy rõ cho anh Trương như chảy máu nhiều ở mũi và miệng, đi tiểu ra máu, cơ thể nóng sốt và lờ đờ uể oải.

Anh Trương cùng vợ vào bệnh viện để chạy chữa nhưng mãi bệnh tình không thuyên giảm. Ngày 25/1/2017, anh Trương được chuyển lên bệnh viện tuyến trên, các bác sĩ tại đây chẩn đoán anh bị chứng máu đông nghiêm trọng do chất độc trong thuốc gây ra. Rất may mắn, đội ngũ y bác sĩ kịp thời cứu chữa khiến anh Trương không bị ảnh hưởng đến tính mạng.

Hai ngày sau, anh được xuất viện. Về nhà nói chuyện với vợ, anh Trương có hỏi về việc đánh thuốc độc, chị Cát thừa nhận hành động và được chồng tha thứ bỏ qua. Nhưng hai tháng sau đó chị bị triệu tập lên cảnh sát địa phương vì một tội danh khác, nhưng lại tự khai nhận hành vi bỏ thuốc độc của mình. Tháng 6, chị nhận được lệnh bắt giữ.

Tại phiên tòa xét xử, luật sư bào chữa cho biết trong mắt gia đình hai bên và người ngoài nhìn vào, thấy cả hai đều sống rất hòa thuận hạnh phúc. Người chồng vì làm ăn thất bại, lại có tính xấu hành hung vợ khi say xỉn, khiến chị Cát quá bế tắc mà không thể giải bày cùng ai.

Mọi người khi hỏi về những vết bầm và thương tích trên cơ thể, chị Cát đều giấu kín chuyện bị chồng đánh. Chị Cát nói: “Tôi thừa nhận hành vi của mình nhưng tôi không muốn tố cáo chồng mình vì anh ấy dù sao cũng rất thương yêu và quan tâm cho gia đình, cũng như anh đã tha thứ hành động đầu độc của tôi thì tôi cũng không tố giác anh ấy.”

Sau khi xem xét tình tiết vụ việc và xét thấy chị Cát có thái độ ăn năn hối cải cũng như tích cực hợp tác trong việc điều tra, tòa án đã giảm mức án cho chị từ tử hình xuống tù 3 năm, nhưng cho án treo 5 năm.

Khánh Duy (Dịch từ The Paper)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình