Cặp vợ chồng miền Tây không sinh con, dành thời gian chăm sóc 300 con chó mèo theo "phong cách" không ngờ

KHAI TÂM - Ngày 11/10/2022 09:30 AM (GMT+7)

Để toàn tâm toàn ý cho đàn chó mèo 300 con, vợ chồng anh Minh Tuấn đã không sinh con. “Đó là quyết định của vợ tôi. Cô ấy không muốn đẻ con, dành toàn bộ thời gian để cứu chữa và chăm sóc đàn chó mèo", anh Minh Tuấn nói.

Tại Tây Ninh có một cặp vợ chồng dành hết tình thương cho 300 con chó và mèo được bao người ngưỡng mộ. Hơn cả, cách nuôi dưỡng đàn chó mèo này cũng vô cùng độc đáo – ăn chay trường.

Anh Minh Tuấn – chủ nhân của đàn chó mèo trên cho biết, thuở xưa vợ chồng anh sinh sống tại huyện Nhà Bè (T.PHCM). Song khi có 170 chú chó – mèo, căn phòng trọ chật chội không đủ diện tích để nuôi dưỡng chúng. Lúc này một người bạn yêu thích chó mèo có 60 con các loại đã ngỏ lời với họ về việc xuống Tây Ninh sinh sống.

Khu đất rộng lớn - nơi vợ chồng anh Minh Tuấn nuôi dưỡng 300 con chó mèo.

Khu đất rộng lớn - nơi vợ chồng anh Minh Tuấn nuôi dưỡng 300 con chó mèo.

“Chú ấy nói với vợ chồng tôi rằng, ở dưới quê có mảnh đất rộng có thể xây dựng nhà cửa để nuôi dưỡng đàn chó mèo. Tôi đã gật đầu đồng ý rồi nhận nuôi 60 con chó mèo của chú ấy với chó mèo hoang nữa”, người đàn ông nói.

Nhắc đến chuyện nuôi chó mèo theo “phong cách” riêng biệt, anh Minh Tuấn cười: “Đúng rồi! Chúng tôi nuôi chó mèo lạ lùng lắm nhen. Chúng tôi đã ăn chay được hơn 8 năm rồi nên muốn tất cả chó mèo cũng ăn thuần chay. Ví dụ như buổi sáng, chúng sẽ ăn cơm cùng bí đỏ, cải thảo; trưa ăn khoai lang luộc…

Chúng ăn chay trường nhưng khoẻ lắm nhen. Con nào con nấy mập ú, chẳng bao giờ bị bệnh cả”.

Anh Minh Tuấn – chủ nhân của đàn chó mèo trên cho biết, thuở xưa vợ chồng anh sinh sống tại huyện Nhà Bè.

Anh Minh Tuấn – chủ nhân của đàn chó mèo trên cho biết, thuở xưa vợ chồng anh sinh sống tại huyện Nhà Bè.

Dù cho chó mèo ăn rau củ quả song việc nuôi một đàn 300 con khiến vợ chồng anh Minh Tuấn khá lao đao trong chuyện tiền nong. Anh bảo mỗi lần nấu cơm cho chúng tốn hàng chục cân gạo, còn bữa nào luộc khoai sẽ tốn 220kg. Vì thế tiền để mua thức ăn mỗi ngày lên tới 1.3 triệu đồng.

“Hồi còn ở Sài Gòn, tôi có đi làm mướn, ai thuê gì thì làm đó rồi đi xin rau của quả người ta bỏ đi về cho chó mèo ăn. Giờ lên đây ở, việc chăm sóc 300 con chó mèo đã lấy đi của tôi rất nhiều thời gian. Vì thế tôi chẳng dứt ra nổi để đi làm mướn nữa”, anh Minh Tuấn tâm sự.

Đàn chó mèo thích lên giường ngủ cùng chủ nhân.

Đàn chó mèo "thích" lên giường ngủ cùng chủ nhân.

Lúc này chúng tôi liền thắc mắc: “Vậy anh lấy đâu tiền để nuôi đàn chó mèo này?”, người đàn ông cho biết rất nhiều mạnh thường quân cảm phục tấm lòng của vợ chồng anh nên đã góp chút ít tiền hoặc hỗ trợ rau củ quả, gạo để vợ chồng anh yên tâm cưu mang chúng.

Cơ duyên khiến vợ chồng anh Minh Tuấn nuôi chó mèo xuất phát từ việc chị vợ nhiều lần vô tình cứu được những con chó mèo ở bên vệ đường hoặc nhìn thấy chúng ở trong lò mổ kêu cứu thảm thiết. Từ đó chị quyết định cùng chồng cưu mang, “nhặt” chúng về nhà nuôi dưỡng như chính con của mình.

Chúng cũng thích bảo vệ vợ của anh Minh Tuấn.

Chúng cũng thích "bảo vệ" vợ của anh Minh Tuấn.

Đáng nói, để toàn tâm toàn ý cho đàn chó mèo 300 con, vợ chồng anh Minh Tuấn đã không sinh con. “Đó là quyết định của vợ tôi. Cô ấy không muốn đẻ con, dành toàn bộ thời gian để cứu chữa và chăm sóc đàn chó mèo. Tôi đã đồng ý với nguyện ước đó của cô ấy.

Mọi người không biết đâu, vợ tôi yêu chúng vô bờ bến. Nhiều người ngỏ ý xin về nuôi để chúng tôi bớt khó nhọc song cô ấy từ chối. Bởi cô ấy thương chúng lắm, nhớ tên của từng đứa một, đứa nào bệnh là ân cần chăm sóc như con ruột, cho uống thuốc men đầy đủ luôn.

Hơn cả, chúng tôi sợ cho nhầm người, sẽ không đối xử tốt với chúng. Như thế chúng sẽ trở nên tội nghiệp”, người đàn ông đầu hai thứ tóc bộc bạch.

Anh Minh Tuấn kể tiếp, có đợt anh mang vài chú chó cho người khác nuôi. Khi vợ anh phát hiện đã giận dỗi anh một thời gian. Chỉ đến khi anh mang chúng quay trở lại, chị mới vui vẻ. “Đàn chó mèo này chính là niềm vui của vợ tôi. Mỗi ngày dù chăm sóc chúng rất cực nhưng tôi chưa bao giờ thấy cô ấy than trách nửa lời, luôn vui vẻ trò chuyện và “phục vụ” chúng tận tâm”, người đàn ông nói.

Ít ai có thể ngờ đàn chó mèo này ăn chay trường.

Ít ai có thể ngờ đàn chó mèo này ăn chay trường.

Hiện tại, với số lượng chó mèo lên tới 300 con, vợ chồng anh Minh Tuấn không thể ngủ cùng nhau như thuở xưa. Bởi anh cứ hễ nằm lên giường là “các con” lại nhảy lên nằm cạnh. Còn vợ anh sẽ nằm ở võng với hàng chục con chó vây quanh như để bảo vệ.

“Nó khá bất tiện nhưng chúng tôi hài lòng và vui vẻ với điều ấy. Trong tương lai, chúng tôi sẽ mở rộng trang trại và đón nhận thêm nhiều chó mèo về nuôi”, anh Minh Tuấn chia sẻ.

Mẹ đơn thân ở Bình Dương bỏ nhà ra khu hoang vắng sống cùng 400 con chó mèo, sẵn sàng chi 60-70 triệu đồng/tháng
Sau lần “định mệnh” ấy, Phương bắt đầu bén duyên với những chú chó mèo ở lò mổ cũng như lang thang ngoài đường…

Độc lạ Việt Nam

KHAI TÂM (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam