Nhẫn kim tiền thu hút tài vận, nên đeo ngón nào, tay phải hay tay trái?

DOÃN KỲ - Ngày 11/10/2022 00:08 AM (GMT+7)

Nhẫn kim tiền không chỉ đơn giản là món trang sức để làm đẹp mà còn ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa ít người biết.

Nhẫn kim tiền là gì?

Nhẫn kim tiền là loại nhẫn được thiết kế với hình dáng đặc biệt, là những đồng tiền xu nối liền nhau tạo thành một vòng tròn kim tiền liên tục với sự thiết kế tỉ mỉ và trau chuốt. Nhẫn kim tiền thường được thiết kế bằng vàng 18k và 24k, không chỉ mang giá trị thẩm mỹ cao, là món đồ trang sức được nhiều người yêu thích, mà còn mang lại những ý nghĩa tốt đẹp về phong thủy.

Nhẫn kim tiền thường được mua vào "ngày vía thần tài" hàng năm. Tuy nhiên, trong những ngày bình thường, người ta vẫn hay mua nhẫn kim tiền cho bản thân hoặc làm quà tặng cho những người xung quanh để cầu tài lộc, may mắn.

Nhẫn kim tiền thu hút tài vận, nên đeo ngón nào, tay phải hay tay trái? - 1

Ý nghĩa của nhẫn kim tiền

Nhẫn kim tiền có hình nhiều đồng xu xếp chồng, lại thiết kế thành một vòng tròn khép kín, vì thế theo phong thủy, nó đem lại rất nhiều ý nghĩa. Chính vì thế, nhẫn kim tiền là đại diện cho sự phú quý, tiền tài kéo dài không có điểm dừng.

Theo phong thủy, nhẫn kim tiền là vật mang lại nhiều may mắn, tài vận cho gia chủ, giúp thu hút tài lộc, giữ tiền của, sự nghiệp khởi phát, vinh hoa phú quý. Chính vì thế, nhẫn kim tiền đặc biệt được yêu thích bởi những người làm ăn kinh doanh, sếp lớn, người đang xây dựng sự nghiệp hoặc người đang tham gia các cuộc thi.

Bên cạnh đó, nhẫn kim tiền còn tuỳ thuộc vào khối lượng vàng để mang ý nghĩa phong thuỷ khác nhau. Theo quan niệm dân gian, nhẫn kim tiền nửa chỉ sẽ đem lại may mắn, nhẫn 1 chỉ mang lại tài lộc, nhẫn 2 chỉ mang đến an khang và thịnh vượng cho gia chủ…

Nhẫn kim tiền thu hút tài vận, nên đeo ngón nào, tay phải hay tay trái? - 2

Cách đeo nhẫn kim tiền để thu hút tài lộc, gặp nhiều may mắn

Thông thường, chúng ta đeo nhẫn dựa vào sở thích cá nhân. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, khi đeo nhẫn kim tiền với mục đích giữ tài vận, bạn cần tuân thủ một số quy tắc.

Nam và nữ đeo nhẫn kim tiền sẽ khác nhau. Với những người chưa kết hôn thì tuân theo quy tắc "nam tả nữ hữu", có nghĩa là nam đeo tay trái, nữ đeo tay phải. Ngược lại, với những người đã lập gia đình thì tuân theo quy tắc "nam hữu nữ tả", có nghĩa là nam đeo tay phải, nữ đeo tay trái.

Tuy nhiên, việc đeo nhẫn kim tiền ở ngón nào để phù hợp với mục đích của gia chủ thì lại giống nhau cả ở nam lẫn nữ:

Nhẫn kim tiền thu hút tài vận, nên đeo ngón nào, tay phải hay tay trái? - 3

- Đeo nhẫn ngón cái: Mang đến sức khỏe dồi dào và sự an khang, thịnh vượng.

- Đeo nhẫn ngón trỏ: Giúp cải thiện vận khí và gia tăng sự may mắn. Nhờ đó, bạn thể hiện tốt được bản thân ở mọi mặt trong cuộc sống và có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

- Đeo nhẫn ngón giữa: Giúp gia chủ thu hút năng lượng tích cực và giữ tiền tài cũng như sự may mắn. Đây cũng được coi là ngón tay phù hợp nhất để đeo nhẫn kim tiền bởi ngón giữa có vị trí trung tâm đại diện cho sự ổn định và là nơi linh khí tụ hợp, từ đó mang ý nghĩa cao về tài lộc, giúp người đeo khai vận tốt hơn.

- Đeo nhẫn ngón áp út: Đây là ngón thường được dùng để đeo nhẫn cưới, vì vậy theo quan niệm phong thủy, vị trí ngón áp út không phù hợp để thu hút tài lộc cho đối tượng độc thân.

- Đeo nhẫn ngón út: Giúp tránh những rủi ro và vận xui trong làm ăn, kinh doanh.

Tại sao trong bức tranh phong thủy mã đáo thành công luôn có một con ngựa quay đầu lại?
"Mã đáo thành công" là một bức tranh rất nổi tiếng, được nhiều người yêu thích treo trong nhà không chỉ vì nó mang đến năng lượng phong thủy tốt lành cho gia chủ mà còn bởi những ý nghĩa ẩn sau nó.

Phong thủy phòng khách

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h