Người phụ nữ Vĩnh Long không chồng con, ăn chay từ nhỏ và điều kỳ lạ xảy ra cách đây 4 năm

NGỌC HÀ - Ngày 28/09/2022 12:12 PM (GMT+7)

Năm 13 tuổi, bà Sáu bắt đầu ăn chay và tụng kinh niệm phật. Đến khi trưởng thành, bà đã quyết định tu tại gia, không lấy chồng.

Sát Quốc lộ 1A, đoạn gần cầu Cần Thơ thuộc tỉnh Vĩnh Long có một người phụ nữ vô cùng đặc biệt. Chúng tôi chỉ cần hỏi tên là ai cũng có thể kể vanh vách về cuộc đời lẫn cuộc sống của bà. Đặc biệt họ còn dành cho bà một sự quý mến cũng như nể trọng.

“Ở cái xứ này, ai chẳng biết và quý mến bà Sáu chứ! Bà năm nay 71 tuổi, không chồng không con, ăn chay trường. Bà sống bằng nghề nhặt ve chai bán lấy tiền trang trải chi phí sinh hoạt và làm từ thiện, công quả cho chùa.

Vài năm trở lại đây, bà càng trở nên nổi tiếng khi những búi tóc rối bỗng dưng cuộn đanh, thành từng miếng tròn vo. Thi thoảng chúng tôi lại rủ nhau vào nhà bà chơi rồi xin được xem số tóc đó”, chị Hiền Thao (35 tuổi) – người bán nước ngay quốc lộ 1A cho hay.

Chị vừa dứt lời, một người đàn ông chạy xe ba gác đứng cạnh nói thêm: “Mấy hôm trước, bà Sáu mới gặp tai nạn. Cái tay bị thương, giờ vẫn phải băng bó nên mấy hôm nay không thấy bà ấy đi nhặt ve chai nữa”.

Bà Sáu sống trong căn nhà gần Quốc lộ 1A.

Bà Sáu sống trong căn nhà gần Quốc lộ 1A.

Sau đó cả hai chỉ cho chúng tôi đường đến nhà của bà Sáu! Căn nhà không quá rộng, trước sân là chiếc xe đạp cà tàng – phương tiện phục vụ cho công việc nhặt rác cùng đống ve chai nằm ngổn ngang. Còn trong nhà có chiếc tủ thờ cùng bộ bàn ghế đã phai màu. Bà trịnh trọng đặt những tấm bằng khen của địa phương về hoạt động thiện nguyện ngay đó như thể “khoe” với khách khi ghé thăm.

“Mấy bữa nay tôi bệnh nên chẳng kịp dọn dẹp đống đồ trước sân. Tôi cũng không đi nhặt ve chai được, buồn chân buồn tay lắm mà phải đợi khỏi đã”, bà Sáu vội giải thích. Sau đó bà khoe rằng bản thân làm từ thiện hoặc công quả ở chùa suốt nhiều năm qua! Năm nào bà cũng nhận được giấy khen của chính quyền địa phương. Nó dù chỉ là tờ giấy nhưng có ý nghĩa vô cùng, là động lực để bà tiếp tục việc thiện nguyện của bản thân.

Năm 13 tuổi, bà Sáu bắt đầu ăn chay và tụng kinh niệm phật.

Năm 13 tuổi, bà Sáu bắt đầu ăn chay và tụng kinh niệm phật.

“Tôi sống một mình, ăn uống chẳng đáng là bao nên cứ đi nhặt ve chai hoặc ai cho gì thì xin rồi đem bán lấy tiền làm từ thiện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trong vùng. Thú thực tôi có dùng số tiền bán ve chai để chi trả tiền điện nước, dù chẳng đáng là bao. Tôi muốn nói rõ để mọi người hiểu rằng tôi vẫn đang tự nuôi bản thân, chứ không hề có ai trợ cấp cả”, bà Sáu cho biết.

Năm 13 tuổi, bà Sáu bắt đầu ăn chay và tụng kinh niệm phật. Sau đó bà trưởng thành đã quyết định tu tại gia, không lấy chồng. Bà đã ở vậy chăm sóc cha mẹ già cho đến khi họ nằm xuống.

“Hồi lên 12, tôi có ăn thịt cá mà cứ ói hoài. Nhà tôi lại nghèo nên cha mẹ chẳng thế đưa con gái đến bệnh viện đi khám. Tôi đành thử ăn rau quả xem sao, ngờ đâu thấy cơ thể vô cùng bình thường, thậm chí khoẻ mạnh. Từ đó tôi chỉ ăn chay trường và nghĩ có lẽ số phận đã an bài mình phải sống như vậy”, người phụ nữ 71 tuổi tâm sự.

Dù ăn chay suốt thời gian dài nhưng sức khoẻ của bà Sáu vẫn như bao người khác. Thậm chí bà còn khoẻ mạnh hơn những người cùng tuổi. Hằng ngày bà vẫn một mình chăm lo cho cuộc sống, cuốc đất trồng rau, nhặt cỏ…

Bốn năm trước, tóc rụng của bà Sáu bỗng dưng kết dính thành cuộn tròn đanh.

Bốn năm trước, tóc rụng của bà Sáu bỗng dưng kết dính thành cuộn tròn đanh.

Nhắc đến mái tóc kỳ lạ, bà Sáu cười bảo không ngờ câu chuyện tóc kết đính thành đài sen lại nổi tiếng và lan truyền xa đến thế! Xưa nay bà vốn có thói quen “tích” tóc gãy rụng vào bọc nilong rồi treo ở móc áo. Một ngày cách đây 4 năm, bà bất ngỡ phát hiện chỗ tóc rụng bỗng kết thành từng miếng tròn, thậm chí có miếng giống hệt đài sen trông vô cùng kỳ lạ.

“Hiện giờ tôi giữ 9 miếng tất cả! Còn một miếng ở trong kia đang dần kết đính. Mà lạ lắm, nó kết đanh lại, cuốn chặt… không thể nào xé rời được. Tôi nghĩ cũng chẳng có một loại máy móc nào có thể cuốn thành mảng như vậy! Ai từng tận mặt nhìn thấy và sờ đều hỏi tôi có biết vì sao lại như vậy hay không? Thật sự đến giờ tôi vẫn chẳng thể lý giải được, bí ẩn lắm. Có lẽ nó thuộc về vấn đề tâm linh không có lời giải đáp chính xác”, người phụ nữ ngoại thất tuần chia sẻ.

NGỌC HÀ (Ảnh: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam