Cậu bé 2 tuổi hiến tạng sau khi qua đời, người mẹ bật khóc trước món quà nhân ngày 1/6

Bảo Bảo - Ngày 30/05/2024 00:00 AM (GMT+7)

Quyết định hiến tạng của con trai sau khi cậu bé không may qua đời, gia đình cậu mong rằng những đứa trẻ được nhận tạng đều sẽ lớn lên khỏe mạnh và sống hạnh phúc.

"Cách cậu bé leo trèo, cả tiếng cười nữa, giống hệt con trai tôi!"

Xem video một đứa trẻ hơn 3 tuổi đang chơi đùa, người phụ nữ tên Lin Zi đến từ Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc vừa mỉm cười vừa rơi nước mắt.

"Con trai tôi thì sao? Nếu còn sống, thằng bé cũng lớn tầm này rồi". 

Con trai của Lin Zi tên là Xiao Xiao, sinh vào tháng 3 năm 2021. Từ ngày đón thành viên mới, gia đình dành hết tình yêu thương cho cậu. Để gửi gắm mong muốn sau này con sẽ trở thành một người tử tế và nhân ái, từ ngày Xiao Xiao chào đời, gia đình cậu đã quyên góp hàng tháng cho tổ chức UNICEF dưới tên của con nhằm giúp đỡ trẻ em gặp khó khăn.

Gia đình 3 người họ đã có những khoảng thời gian rất vui vẻ và hạnh phúc. Tuy nhiên, một sự cố xảy ra đã khiến cuộc sống của họ đảo lộn. Vào một ngày tháng 7 năm 2023, Xiao Xiao khi đang chơi bóng và ăn kem không may bị ngã khiến dị vật mắc vào đường thở.

Sau đó, gia đình họ đã nhanh chóng tiến hành sơ cứu thức ăn bị hít vào khí quản, khiến bé khó thở. Gia đình nhanh chóng tiến hành sơ cứu, thực hiện các động tác Heimlich nhưng không mấy hiệu quả nên đưa Xiao Xiao đến trung tâm y tế địa phương rồi chuyển đến Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Ninh Ba.

Xiao Xiao ở lại bệnh viện 10 ngày. Dù được các bác sĩ tận tình điều trị và chăm sóc nhưng do ngạt thở kéo dài, tình trạng thiếu oxy não trầm trọng gây tổn thương não không thể phục hồi, cậu bé đã không qua khỏi. 

Xiao Xiao là một cậu bé hoạt bát và dễ thương.

Xiao Xiao là một cậu bé hoạt bát và dễ thương. 

Chia sẻ với các phóng viên, Lin Zi cho biết bản thân đã tìm hiểu nhiều về việc hiến tạng và biết rằng sự giúp đỡ đó là một hành động rất có ý nghĩa. 

“Nếu những đứa trẻ khác có thể chơi đùa trên sân nhờ phần tạng do con trai tôi hiến thì tôi nghĩ đó là một điều rất đáng mừng”.

Vào ngày 2/8/2023, Lin Zi đã chủ động liên hệ với điều phối viên hiến tạng Wang Min và bày tỏ sẵn sàng hiến tặng nội tạng của con mình. Cô cho biết, ban đầu người lớn tuổi trong nhà có chút không nỡ nhưng sau đó đã đồng ý vì cũng muốn những đứa trẻ khác được sống. 

Ngày 3/8/2023, ca phẫu thuật hiến tạng của Xiao Xiao được thực hiện tại Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Ninh Ba. Xiao Xiao đã hiến gan, một cặp thận và cả hai giác mạc, mang lại hy vọng sống cho 3 đứa trẻ bị suy nội tạng và mang lại ánh sáng cho 2 bệnh nhân mù.

Sau sự ra đi của Xiao Xiao, gia đình vẫn luôn nhớ về cậu và quyết định tiếp tục khoản quyên góp hàng tháng cho UNICEF dưới tên của con trai. Điều họ quan tâm hơn cả là không biết những bệnh nhân được nhận nội tạng có hồi phục sức khỏe không và cuộc sống hiện tại ra sao. 

Dù Xiao Xiao đã qua đời nhưng những khoản quyên góp hàng tháng mang tên cậu bé vẫn tiếp tục.

Dù Xiao Xiao đã qua đời nhưng những khoản quyên góp hàng tháng mang tên cậu bé vẫn tiếp tục.

“Bởi vì người cho và người nhận đều giấu thông tin nên chúng tôi không thể biết thông tin cụ thể của những người nhận này. Chúng tôi chỉ biết rằng có một đứa trẻ nhỏ hơn con trai tôi chỉ 1 tháng và chúng tôi rất quan tâm đến đứa bé đó", mẹ Xiao Xiao nói. 

Cách đây không lâu, cô đã liên hệ với điều phối viên hiến tạng Wang Min và thông qua nỗ lực của Hội chữ thập đỏ Ninh Ba cũng như bệnh viện cấy ghép, cô đã gửi một chiếc ô tô đồ chơi cho đứa trẻ cùng tuổi với con trai như một món quà nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Không ngờ vài ngày sau, cô nhận được một đoạn video và một đoạn ghi âm do Wang Min chuyển tiếp.

Trong video có cảnh quay từ phía sau của một đứa trẻ mặc quần áo màu tím đang leo trèo trong khu vui chơi và cười đùa vui vẻ. Nhìn từ phía sau có thể thấy, đứa trẻ rất khỏe mạnh và hoạt bát. Gia đình đứa trẻ nhận tạng còn gửi tin nhắn thoại cho gia đình cô.

Đầu tiên, người mẹ bày tỏ lòng biết ơn với gia đình đã hiến tạng và giới thiệu tình hình của con mình. Cháu bé được 3 tuổi 2 tháng đang hồi phục sức khoẻ tốt và sẽ đi học mẫu giáo vào nửa cuối năm nay.

“Chúng tôi rất biết ơn gia đình anh chị. Nếu không có lòng tốt và tình thương to lớn của gia đình, chúng tôi sẽ không thể có được ngày hôm nay. Gia đình chúng tôi sẽ cố gắng truyền lại tình yêu thương to lớn này và dạy dỗ các con hãy trở thành một người tốt bụng và nhân văn", gia đình đứa bé được nhận tạng nhắn. 

"Tiếng cười của những đứa trẻ được hiến tặng là món quà tuyệt vời nhất dành cho Xiaoxiao. Tôi mong rằng tất cả những đứa trẻ được nhận tạng của con tôi đều có thể lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc. Các con hãy đi và ngắm nhìn thấy thế giới tươi đẹp cho Xiaoxiao, cảm nhận sự ấm áp trong cuộc sống", nói đến đây, Lin Zi lại không kìm được nước mắt. 

(Tên nhân vật đã được thay đổi).

Cậu bé 2 tuổi hiến tạng sau khi qua đời, người mẹ bật khóc trước món quà nhân ngày 1/6 - 3

Chồng làm giả con dấu để cứu vợ, bật khóc trước tòa nhưng vẫn khẳng định xứng đáng!
Nhìn số dư tài khoản ngân hàng rồi nhìn sang vợ nằm trên giường bệnh với vẻ mặt đau đớn, anh không muốn từ bỏ nhưng cũng không biết phải làm sao. Cuối...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay