Cậu bé vĩnh viễn mất đi giọng nói sau khi uống nước tẩy rửa trong siêu thị

Ngày 18/12/2016 00:04 AM (GMT+7)

Trong khi đi siêu thị cùng mẹ, cậu bé 2,5 tuổi đã vô tình uống nước tẩy rửa trên các kệ hàng. Dù được cứu sống nhưng cậu bé vĩnh viễn không thể nói chuyện.

Cậu bé Ayman 2 tuổi rưỡi đi siêu thị cùng mẹ mình là cô Saira Faisaln (37 tuổi). Trong lúc lựa hàng hóa, người mẹ không để ý trông coi con mình và để cậu bé tự chơi đùa ở nơi khuất tầm nhìn.

Ayman đã mở các bình nước tẩy rửa và uống vào, khiến cậu không thể nói chuyện và ăn uống được nữa. Dung dịch tẩy rửa khiến miệng, khí quản, thực quản và dạ dày của cậu bị bỏng nặng.

Cậu bé vĩnh viễn mất đi giọng nói sau khi uống nước tẩy rửa trong siêu thị - 1

Cậu bé Ayman, 6 tuổi, cùng mẹ mình sau 4 năm bị bỏng do uống dung dịch tẩy rửa.

Dù may mắn sống sót, nhưng từ đấy cậu bé phải ăn qua một đường ống dẫn vào dạ dày. Thức ăn đưa vào cũng phải xay nhuyễn hoặc là thức ăn ở dạng lỏng, vì dạ dày không thể tiêu hóa những thức ăn cứng mà chưa qua răng nhai.

Suốt 4 năm qua, cậu bé để trải qua những cơn đau đớn tột cùng. “Chỉ trong vài giây sau khi lựa hàng và quay lưng lại, tôi thấy môi con tôi bị tím, da mặt tái xanh và có máu phun ra ở miệng. Tôi không biết điều gì đã xảy ra và rất hoảng loạn trong giây phút đó. Tôi la hét lên để mọi người nghe thấy và hỗ trợ, nhân viên siêu thị nhanh chóng gọi xe cứu thương và tôi chạy theo con vào bệnh viện”, cô Saira đau buồn kể lại.

Cậu bé vĩnh viễn mất đi giọng nói sau khi uống nước tẩy rửa trong siêu thị - 2

Cậu bé Ayman bị bỏng miệng, khí quản, thực quản và dạ dày do uống chất tẩy rửa khi mới 2 tuổi rưỡi.

Ayman được đưa vào Bệnh viện Hoàng gia Manchester và trải qua một tháng điều trị đặc biệt tại đây. Sau đó, cậu bé còn phải ở lại bệnh viện đến năm tháng sau đó để các bác sĩ chèn một ống nhân tạo nhằm mở khí quản giúp bé có thể thở được, và một đường ống dẫn vào dạ dày.

Cậu bé vĩnh viễn mất đi giọng nói sau khi uống nước tẩy rửa trong siêu thị - 3

Cậu bé không thể nói chuyện được, bác sĩ gắn một ống thở nhân tạo và một ống dẫn vào dạ dày để cậu có thể dinh dưỡng.

Cô Saira cũng bị bỏng một ít ở tay và chân trong lúc đỡ con mình ngồi dậy vì dung dịch tẩy rửa dính vào người. 

Giờ đây, Ayman đã lên 6 tuổi, cậu bé vẫn phát triển bình thường. Thức ăn của Ayman là một loại dung dịch dinh dưỡng, chủ yếu là sữa, trộn với các chất dinh dưỡng khác. Cậu học ngôn ngữ cơ thể để giao tiếp với mọi người và có một thiết bị điện tử giúp chuyển văn bản thành giọng nói.

Quang Niên (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h