Câu chuyện đằng sau bức ảnh cậu bé tóc đông đá trong lớp học với nhiệt độ -9 độ C

Ngày 11/01/2018 13:25 PM (GMT+7)

Những ngày qua, hình ảnh một cậu bé Trung Quốc bị đóng băng trắng xóa cả tóc trên đường đi học vì thời tiết giá lạnh khiến cư dân mạng chia sẻ rộng rãi.

Thời tiết Trung Quốc đang vào những ngày khắc nghiệt nhất, khi tuyết phủ trắng xóa khắp các vùng, nhiệt độ thường xuyên xuống dưới âm độ khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng rất nhiều. Hình ảnh cậu bé đông đá trên đường đi học là một trong những câu chuyện cảm động mùa đông này.

Bức ảnh một cậu bé tiểu học ăn mặc phong phanh, da mặt đỏ ửng, chân tay sưng cước lên vì lạnh, tóc và lông mày đóng băng trắng xóa được hiệu trưởng của trường tiểu học Zhuansanbao, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đăng tải. Được biết, cậu bé này đã đi bộ vượt qua con đường dài gần 5km, dưới tiết trời chỉ -9 độ C để đến trường cho kịp giờ thi.

Câu chuyện đằng sau bức ảnh cậu bé tóc đông đá trong lớp học với nhiệt độ -9 độ C - 1

Bát chấp giá rét -9 độ, cậu bé vẫn vượt quãng đường gần 5km để đến trường thi.

Cậu bé này tên là Vương Phúc Mãn, 8 tuổi, xuất thân trong một gia đình nghèo. Phúc Mãn đã đi bộ đi học như vậy trong nhiều năm qua và không cảm thấy chuyện đó có gì to tát cả.

Kể lại câu chuyện của mình, cậu bé nói: “Hôm đó cháu vội đi thi nên đã quên mang theo áo và ô. Đi được một lúc thì cháu mới cảm thấy lạnh. Lúc đến trường, mặt mũi cháu đỏ ửng lên, còn tóc thì dựng ngược lên trắng xóa. Cả bạn bè và thấy giáo đều cười và trêu cháu là “tóc bạc trắng” rồi chụp ảnh đăng lên mạng”.

Câu chuyện đằng sau bức ảnh cậu bé tóc đông đá trong lớp học với nhiệt độ -9 độ C - 2

Đôi tay sưng cước vì lạnh khiến dân mạng thương xót.

Theo lời kể của thầy hiệu trưởng, Phúc Mãn là một cậu bé đáng thương khi cả bố và mẹ đều đi làm xa nhiều năm không về. Cậu bé hiện đang sống cùng bà và chị gái. Mặc dù gia cảnh nghèo khó, nhưng Phúc Mãn rất chăm học và cầu tiến. Dù nhà xa trường và phải đi bộ, cậu bé vẫn không bỏ học ngày nào.

Phúc Mãn cũng cho biết, cậu bé cảm thấy việc đến trường không vất vả chút nào như nhiều người nghĩ. Cậu bé thích đến trường vì được ăn ngon, được chơi với bạn bè và có thiết bị sưởi ấm. Ở nhà, Phúc Mãn không có thiết bị sưởi nên chỉ có thể đốt lửa cho đỡ lạnh mà thôi.

Sau khi câu chuyện về cậu bé đông đá Phúc Mãn được chia sẻ rộng rãi trên báo chí và mạng xã hội, nhiều người đã vô cùng xúc động và khâm phục.

Câu chuyện đằng sau bức ảnh cậu bé tóc đông đá trong lớp học với nhiệt độ -9 độ C - 3

Ngôi trường mà cậu bé Phúc Mãn theo học.

“Những gì cháu phải chịu đựng hôm nay sẽ thắp lên ánh sáng cho con đường tương lai”, một người bình luận. Một người khác lại chỉ trích về khoảng cách giàu nghèo tại Trung Quốc, khi nhiều người được ăn mặc đầy đủ, thì có những người thậm chí không đủ tiền mua thiết bị sưởi ấm.

Câu chuyện đằng sau bức ảnh cậu bé tóc đông đá trong lớp học với nhiệt độ -9 độ C - 4

Những tổ chức từ thiện đem nhiều món quà tới trường tiểu học Zhuansanbao nhằm giúp đỡ các em học sinh nghèo khó.

Ngày 10/1 vừa qua, một số tổ chức tình nguyện cùng các nhà hảo tâm đã gửi đến trường tiểu học Zhuansanbao rất nhiều món quà bao gồm tiền, quần áo ấm và máy sưởi cho trường học, nhằm giúp các em học sinh chống chọi với mùa đông khắc nghiệt năm nay. Ngoài ra, lãnh đạo địa phương cũng đã bố trí cho bố của Phúc Mãn một công việc ổn định hơn để có thể ở gần chăm sóc con cái, giúp cho cậu bé có thêm động lực học tập và vươn lên trong cuộc sống.

Khánh Hằng (Theo Thepaper)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h