Câu chuyện đau lòng phía sau bức ảnh cô dâu nhảy lầu được hàng xóm kịp thời giải cứu

Khánh Hằng - Ngày 15/07/2021 16:23 PM (GMT+7)

Một nhân viên cộng đồng đã kịp thời tóm lấy người của cô dâu này khi cô đang cố gắng nhảy lầu tự tử từ tầng 7 của tòa nhà.

Năm 2012, nhà báo Li Yang đã giành giải 3 trong hạng mục ảnh đơn Tin tức thời sự do tờ Spot News trao giải. Bức ảnh mang lại cho nhà báo Li Yang giải thưởng này chụp một cô gái trẻ trong bộ váy trắng cô dâu, đang treo người lơ lửng trên một tòa nhà cao tầng, được một người đàn ông cố gắng giữ lại, trong khi một người khác ở tầng dưới giữ chân để đẩy cô lên trong nỗ lực cứu sống cô gái này. Câu chuyện phía sau bức ảnh đã khiến nhiều người cảm thấy xót xa.

Câu chuyện đau lòng phía sau bức ảnh cô dâu nhảy lầu được hàng xóm kịp thời giải cứu - 1

Bức ảnh được chụp vào ngày 17/5/2011 tại một tòa nhà ở thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Theo truyền thông địa phương, cô gái này đã cố gắng nhảy lầu tự tử khi người bạn trai mà cô yêu 4 năm đột ngột đòi hủy hôn ngay trong khoảng thời gian cả 2 đang chuẩn bị cho đám cưới.

Cô gái trong ảnh chỉ được biết đến với cái tên Li, 22 tuổi, vẫn còn là một sinh viên, bắt đầu khóc lóc thảm thiết trên một gờ tường ở tầng 7 của tòa nhà, sau đó dọa nhảy lầu trong khi trên người đang mặc bộ váy cô dâu. Cô Li vô cùng đau đớn và uất ức khi người bạn trai mình yêu 4 năm đột ngột đòi chia tay và cưới người con gái khác, trong khi chỉ vài ngày nữa là đám cưới của họ sẽ diễn ra.

Câu chuyện đau lòng phía sau bức ảnh cô dâu nhảy lầu được hàng xóm kịp thời giải cứu - 2

Cảnh sát thành phố Trường Xuân đã nhận được tin báo về một vụ nhảy lầu khi cô Li đánh rơi túi xách và điện thoại của mình từ tầng 7 xuống, đánh động những người hàng xóm. Cảnh sát đã gọi mẹ của cô Li cùng những người thân khác trong gia đình tới thuyết phục cô rời khỏi vị trí nguy hiểm và từ bỏ ý định tự tử.

Tuy nhiên, cô Li nhất mực không muốn nghe, chỉ muốn kết liễu cuộc đời của mình. Khi cái chết gần như đã cận kề cô gái trẻ, một nhân viên cộng đồng tên Guo Zhongfan đã nhanh chóng chạy đến tóm lấy cổ cô Li và chiếc váy cưới, trong khi những người khác cũng nhanh chóng chạy tới giúp đỡ để đưa cô Li vào nơi an toàn.

Câu chuyện đau lòng phía sau bức ảnh cô dâu nhảy lầu được hàng xóm kịp thời giải cứu - 3

Câu chuyện đau lòng phía sau bức ảnh cô dâu nhảy lầu được hàng xóm kịp thời giải cứu - 4

Hãng tin Reuters đã công bố những hình ảnh ấn tượng và đáng kinh ngạc khi cơ thể cô Li đang treo lơ lửng ở độ cao hơn 25 m, xung quanh là những người hàng xóm đang ngó đầu ra từ cửa sổ với tâm trạng sợ hãi, lo lắng.

Anh Guo Zhongfan đã cố gắng giữ cơ thể cô Li, trong khi một người đàn ông khác ở tầng dưới giữ chân cô rồi đẩy lên. Sau vài phút căng thẳng, họ đã kéo được cô gái trẻ vào trong.

Truyền hình địa phương đưa tin, cô Li sống ở tầng 4 của tòa nhà nhưng đã trèo lên tầng 7 với ý định tự tử. Cô đã ngồi khóc thảm thiết trên gờ tường suốt 1 tiếng trước khi cảnh sát tới giải cứu.

Câu chuyện đau lòng phía sau bức ảnh cô dâu nhảy lầu được hàng xóm kịp thời giải cứu - 5

May mắn thay, cô Li không gặp chấn thương nặng nề nào sau vụ việc và được nhanh chóng đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Các phóng viên địa phương đã cố gắng liên lạc với vị hôn phu cũ của cô Li nhưng anh này không trả lời.

Về phía Guo Zhongfan, người có công lớn nhất trong việc cứu sống cô Li, anh đã được những người xung quanh hết lời khen ngợi vì sự nhanh nhẹn và dũng cảm. Anh Guo Zhongfan khiêm tốn chia sẻ: "Tôi chỉ làm điều mà bất cứ ai cũng có thể làm".

Những hình ảnh về vụ việc trên cũng được nhanh chóng lan truyền trên mạng và trở thành đề tài bàn tán xôn xao. Rất nhiều người đã cảm thấy xót thương cho câu chuyện của cô Li, tin rằng chắc hẳn cô phải rất tuyệt vọng mới đi đến quyết định đau lòng này. Ánh mắt vô hồn và khuôn mặt bất lực của cô khi chuẩn bị nhảy lầu khiến không ít người cảm thấy buồn và xót xa thay.

Cô giáo cấp 2 nổi như cồn nhờ một bức ảnh với khí chất không đùa được đâu
Chỉ nhờ một bức ảnh, cô giáo này đã trở thành "hiện tượng mạng" với rất nhiều sự chú ý, được so sánh với hàng loạt diễn viên, ca sĩ nổi tiếng nhờ nhan...

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h