Chụp vu vơ bức ảnh cụ ông bán kem, người đàn ông khiến cuộc đời cụ thay đổi hoàn toàn

Bảo Linh - Ngày 29/03/2021 00:08 AM (GMT+7)

Một bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội đã giúp cho cụ ông 89 tuổi được hàng nghìn người khắp nơi trên thế giới hỗ trợ.

Vào một ngày đẹp trời tháng 9/2016, anh Joel Cervantes Macias khi đó nhìn thấy cụ ông Fidencio Sanchez, 89 tuổi đang vất vả đẩy xe kem qua các con phố tại Chicago. Lúc này, Joel, một chủ nhà hàng 41 tuổi đã đến làm quen với ông cụ thay vì chỉ chụp một bức ảnh đăng lên Instagram rồi tiếp tục cuộc sống của mình.

"Lúc ấy tôi lái xe tới phố 26 khu Little Village ở Chicago, nơi tôi sinh ra và lớn lên. Tôi thấy người đàn ông lớn tuổi này đang vất vả đẩy chiếc xe kem. Lúc ấy, tôi rất đau lòng bởi lẽ ra ở tuổi này cụ phải được nghỉ ngơi chứ không phải vẫn làm việc quần quật như vậy. Tôi tấp xe vào lề đường để chụp bức ảnh này. Sau đó, tôi mua 20 que kem và đưa cho cụ 50 USD, mong Chúa che chở cho cụ rồi lái xe đi. Tôi đã đăng bức ảnh này lên Facebook và nhanh chóng nhận được vô số phản hồi", anh Joel chia sẻ trên trang web gây quỹ GoFundMe.

Chụp vu vơ bức ảnh cụ ông bán kem, người đàn ông khiến cuộc đời cụ thay đổi hoàn toàn - 1

Hình ảnh thu hút được rất nhiều sự chú ý và mọi người muốn biết thêm về hoàn cảnh của cụ ông này. Joel có thể dừng lại ở thời điểm đó, thế nhưng lòng trắc ẩn không cho phép anh làm vậy. Anh và bạn mình, Joe Loera đã khởi động một chiến dịch trên GoFundMe với hy vọng quyên góp được một khoản tiền nhỏ là 3.000 USD cho gia đình cụ ông bán kem này.

"Ông Fedencio Sanchez và vợ gần đây đã mất cô con gái duy nhất, họ vẫn rất đau đớn về điều này. Người vợ lớn tuổi của ông cũng từng đi bán kem để trang trải cuộc sống, nhưng bà đổ bệnh và không thể làm việc được nữa. Chúng tôi đang cố gắng quyên góp tiền để giúp ông ấy bằng mọi cách có thể. Mọi sự giúp đỡ đều quý giá. Tất cả xin hãy cùng tham gia và giúp cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn một chút, tươi sáng hơn một chút", anh Joel viết.

Hàng ngàn người từ khắp nơi trên thế giới đã gửi tiền về quyên góp. Vào ngày 21/9/2016, cụ Fedencio và vợ đã nhận được một tấm séc từ chiến dịch. Giấc mơ được về hưu của họ cuối cùng cũng thành hiện thực. "Tôi sẽ không bao giờ quên điều này, cảm ơn tất cả mọi người vì đã ủng hộ và hơn hết, tôi muốn cảm tạ Chúa", cụ Fedencio phát biểu tại sự kiện trao tiền hỗ trợ.

Chụp vu vơ bức ảnh cụ ông bán kem, người đàn ông khiến cuộc đời cụ thay đổi hoàn toàn - 2

Trong vòng 15 ngày, tổng số tiền quyên góp cho cụ ông bán kem 89 tuổi đã lên đến 389.290 USD (gần 9 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại). Điều đó cho thấy hình ảnh và sáng kiến của một người có thể thay đổi cuộc sống của người khác theo hướng tích cực như thế nào.

Ban đầu, cụ Fedencio định dùng số tiền hỗ trợ trên để mua nhà hoặc máy trợ thính, nhưng sau đó, hai vợ chồng cụ vẫn sống trong căn hộ chung cư cũ và duy trì cuộc sống thanh đạm. Cụ dành tiền chi cho những hoạt động mà trước đây mình không đủ khả năng, chẳng hạn như ăn tối tại một bữa tiệc buffet thường xuyên hơn một chút, chăm đến thăm các viện bảo tàng hơn.

Cụ Fedencio và ân nhân của mình, anh Joel trở nên thân thiết sau chiến dịch gây quỹ. Họ cùng nhau đi nhà thờ và trò chuyện qua điện thoại. Đầu năm 2019, cụ Fedencio bị ngã gãy xương hông. Kể từ đó, chất lỏng tích tụ trong phổi và nhiễm trùng huyết khiến sức khỏe cụ sa sút nhanh chóng.

Chụp vu vơ bức ảnh cụ ông bán kem, người đàn ông khiến cuộc đời cụ thay đổi hoàn toàn - 3

Đến tháng 11/2019, cụ Fedencio qua đời và chính Joel đã thông báo tin buồn này đến mọi người. "Thật tiếc khi tôi phải thông báo một tin buồn cho các bạn. Vào 5h53 phút sáng hôm nay, ông Fedencio đã qua đời vì biến chứng của bệnh nhiễm trùng huyết.

Gia đình ông ấy muốn tôi thông báo tin buồn này đến với các bạn, đồng thời gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người khắp thế giới đã giúp cho những năm tháng cuối đời của ông Fedencio trở nên hạnh phúc và thoải mái hơn bao giờ hết. Ông Fedencio đã được yên nghỉ trong vòng tay yêu thương của gia đình

Mọi người đều nhìn thấy người ông, người cha của mình trong ông ấy. Ông đã cho tôi một cái nhìn mới tốt đẹp về nhân loại", anh Joel chia sẻ.

Vợ sắp cưới đột ngột qua đời, chàng trai ký bản cam kết lạ, giữ lời hứa hơn 10 năm
Dự định kết hôn với nhau nhưng cô gái lại phát hiện mắc bệnh ung thư máu, không lâu sau đó thì qua đời. Nào ngờ, chàng trai đã quyết định làm một điều...
Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h