Cậu tâm thần nhét than vào miệng cháu đến chết

Ngày 10/07/2014 13:44 PM (GMT+7)

Đứa cháu 15 tháng tuổi quấy khóc làm cho người cậu bị bệnh tâm thần nổi điên nên anh ta ra sau nhà lấy than nhét vào miệng bé. Khi gia đình phát hiện thì đứa bé xấu số đã tử vong.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) vừa ra lệnh bắt khẩn cấp Bùi Quyết Thắng (20 tuổi, tạm trú tổ 13, khu phố Quang Trung, phường Vĩnh Quang, TP.Rạch Giá) để điều tra về hành vi giết người. Tuy nhiên, gia đình khai báo anh này bị bệnh tâm thần nên cơ quan công an đang tiến hành trưng cầu giám định để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 15h30 ngày 28/6, trong lúc mẹ và ông ngoại bận đi làm vắng nhà, bé Bùi Nguyễn Hoài Thương (15 tháng tuổi) ở nhà chơi với cậu ruột là Bùi Quyết Thắng. Do không có mẹ ở nhà nên bé hay khóc nhè. Thắng ngồi kế bên không bế cháu mà lớn tiếng quát mắng. Cậu càng quát thì Thương càng khóc to khiến anh này bực tức.

Sau một lúc, Thắng ra sau nhà bếp lấy viên than nhét vào miệng Thương. Đứa bé tội nghiệp cố vùng vẫy khóc gào thảm thiết, nhưng Thắng không chịu buông mà còn tiếp tục bóp cổ Thương cho đến khi hết la khóc mới thôi.

Cậu tâm thần nhét than vào miệng cháu đến chết - 1

Căn nhà trọ nơi xảy ra sự việc.

Ông Bùi Văn Thanh, cha của Thắng, ngậm ngùi: "Lúc xảy ra vụ việc, tôi đang giúp hàng xóm sửa lại cánh cửa. Nghe tiếng la khóc của cháu, tôi lập tức chạy về. Nhưng khi đến nhà, cửa đã bị khóa trái bên trong. Tôi kêu Thắng mở ra để vào xem chuyện gì xảy ra nhưng nó cứ im lặng". 

Nhìn qua cửa sổ, ông Thanh thấy cháu gái nằm bất động trên sàn nhà. "Tôi nói 'Thắng ơi con mở cửa cho bố vào xem bé Thương thế nào', nhưng 2 mắt nó trừng trừng, miệng lẩm bẩm", ông Thanh kể. 

Không còn cách nào khác, mọi người phá cửa xông vào thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng: Thương nằm co giật trên sàn, trong miệng có cục than to. Ông Thanh liền bế cháu lên thì nghe nhịp tim đang yếu dần, thở thoi thóp. Lập tức mọi người đưa Thương đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã muộn.

Khi ông Thanh gặng hỏi con chuyện gì xảy ra nhưng đôi mắt Thắng vô hồn, cứ ngồi một chỗ không trả lời ai.

Sau khi nhận được tin báo, công an phường Vĩnh Quang đã phong tỏa hiện trường, bắt giữ nghi can. Thiếu úy Nguyễn Hồng Sơn, cảnh sát khu vực khu phố Quang Trung, cho hay làm việc với cơ quan công an nhiều giờ, Thắng mới chịu khai: "Do cháu Thương gây ồn ào quá nên tôi nhét than vào miệng cho nó đừng la hét nữa".

Do gia cảnh ở quê Thanh Hóa nghèo khó, ông Thanh cùng 2 con là Thắng và Bùi Thị Tuyết (23 tuổi, mẹ bé Thương) vào Kiên Giang kiếm sống từ đầu năm 2014. Hàng ngày, chị Tuyết đi làm thuê, còn ông Thanh làm phụ hồ kiếm sống. Còn Thắng thì từ tháng 4/2014, lên Bình Dương hành nghề khai thác gỗ. 

Trong một lần vào rừng, Thắng mất tích không rõ nguyên nhân. 3 ngày sau, những người làm chung mới tìm thấy anh này, trên đầu có một vết thương lớn do bị cây to ngã đè. Sau đó, nạn nhân được đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị. Đến tháng 6/2014, ông Thanh đưa con trai về Kiên Giang vì không có tiền nằm viện.

Ông Nguyễn Văn Nghi (chủ nhà trọ, nơi gia đình ông Thanh tạm trú) cho biết: "Từ ngày thằng Thắng ở bệnh viện về, mặt mày lúc nào cũng xanh xao, không tiếp xúc với ai, hay nói lẩm bẩm một mình".

Cậu tâm thần nhét than vào miệng cháu đến chết - 2

Chủ nhà trọ kể lại sự việc.

Còn về phần chị Tuyết, khi sinh con xong thì người chồng bỏ đi biệt tích, để chị một mình nuôi con. Không bằng cấp, nghề nghiệp nên chị đi phụ quán ăn cả ngày lẫn đêm, không có thời gian chăm sóc bé. Ngoài việc lo cho con mình, chị còn phụ cha lo thuốc thang cho em trai.

Dù đã được điều trị nhưng bệnh của Thắng vẫn không thuyên giảm. Các bác sĩ cho biết Thắng bị tâm thần vĩnh viễn vì tai nạn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh.

Theo Đình Đình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot