Hải Phòng: Sập cẩu công trường, 2 người chết

Ngày 09/07/2014 21:50 PM (GMT+7)

Vào lúc 7 giờ 30 sáng nay (9/7), trong lúc đang di chuyển vật liệu xây dựng cầu Lạch Tray (phường Hải Thành, quận Dương Kinh), bất ngờ chiếc cần cẩu cao khoảng 30 m bị đổ sập khiến 2 người thiệt mạng, 4 người khác bị thương nặng.

Nạn nhân là 2 công nhân thuộc Công ty Cổ phần cầu 12, một người quê Thái Bình, còn một người ở Hải Phòng, trong đó một người là lái cẩu bị chết kẹt trong cabin.

Sự cố bất ngờ xảy ra khiến hàng chục công nhân trên công trường hoảng loạn.

Một công nhân thất thần nhớ lại: “Bắt đầu ngày làm việc, đám công nhân chúng tôi đang di chuyển vật liệu xây dựng cầu Lạch Tray thì bất ngờ chiếc cần cẩu cao khoảng 30m bị đổ sập. Bốn công nhân đang làm việc bên dưới bị cẩu rơi trúng khiến một người chết, 4 người bị thương nặng. Người lái cần cẩu cũng thiệt mạng và thi thể bị kẹt trong cabin".

Hải Phòng: Sập cẩu công trường, 2 người chết - 1

Vụ tai nạn xảy ra khiến công nhân công trường hoảng loạn

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các cơ quan chức năng của Hải Phòng và quận Dương Kinh đã có mặt tại hiện trường điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn. 

Nguyên nhân ban đầu được xác định là một vụ tai nạn lao động.

Hải Phòng: Sập cẩu công trường, 2 người chết - 2

Hiện trường vụ tai nạn

Được biết, gói thầu này do nhà thầu Nam Kwang (Hàn Quốc) trúng thầu. Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng là một công trình trọng điểm cấp quốc gia dài 105,5 km.

Hiện, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo M.Lý (Gia Đình)
Nguồn:

Tin liên quan