Vụ giáo viên quát mắng trẻ tự kỷ ở Bắc Ninh: CEO Trung tâm đào tạo Tâm Việt lên tiếng

Ngày 31/10/2019 10:01 AM (GMT+7)

Ông Phan Quốc Việt - Chủ tịch sáng lập Tâm Việt xác nhận đã kỷ luật giáo viên có hành vi đe dọa trẻ tự kỷ và cho biết thêm đã từng đuổi 3 người khác vì có hành vi không đúng chuẩn.

Như đã phản ánh trung tâm dạy trẻ tự kỷ Tâm Việt có những lời mời chào hấp dẫn như: ‘Huấn luyện trẻ tự kỷ thành nghệ sỹ, kỷ lục gia’; ‘Nơi duy nhất trên thế giới điều trị được trẻ tự kỷ tuổi dậy thì’…  với mức thu 10 triệu đồng/tháng, chưa kể ăn uống.

Tuy nhiên, qua phản ánh, bạn đọc thấy một trung tâm đào tạo trẻ tự kỷ bẩn thỉu, hôi hám, mất vệ sinh, giáo viên có hành vi đe dọa, chửi bới học sinh, khi đi trắng trẻo, khi về thì “thân tàn ma dại”...

Trước những thông tin đó, trao đổi với Dân Việt, ông Phan Quốc Việt - CEO Tâm Việt Group cho biết: “Báo chí phản ánh như thế là chính xác”.

Để trẻ tự kỷ sống trong môi trường kém vệ sinh, ông Việt cho rằng, trung tâm tự kỷ nào cũng hôi thối. Điều này do các em không thể tự làm chủ được hành vi nên dẫn đến việc ỉa, đái và làm những việc hơn thế nữa. Vậy nên, không thể đem học sinh phổ thông so sánh với học sinh tự kỷ.

CEO Tâm Việt Group cũng thông tin thêm, ông đã kiểm tra lại sự việc báo chí phản ánh. Cô giáo dọa nạt học sinh là cô D. Cô D. đã nhận lỗi, xin lỗi và trung tâm đã có hình thức kỷ luật. Ông cho biết, đây không phải là lần đầu tiên mà trước đó đã có ít nhất 3 người đã bị đuổi vì những hành vi không đúng chuẩn.

Vụ giáo viên quát mắng trẻ tự kỷ ở Bắc Ninh: CEO Trung tâm đào tạo Tâm Việt lên tiếng - 1

Ông Phan Quốc Việt - CEO Tâm Việt Group.

"Lúc đầu chưa biết cái gì đâu, tôi nghĩ nó cứ tắc, bí chỗ nào đấy, theo nguyên tắc thông cống cứ tắc chỗ nào thì phụt mạnh vào nó thông hết. Vì não trái não phải mất thăng bằng nên khó nhất của người tự kỷ là mất thăng bằng, thứ 2 là mất khả năng tự điều chỉnh" - ông Việt nói.

Đối với việc huấn luyện xiếc cho các em tự kỷ, ông Việt cho hay, tất cả giáo trình giảng dạy của ông tại trung tâm đều từ quá trình tự nghiên cứu, dựa trên cơ sở khoa học, nên ông hiểu rất rõ về các loại thần kinh và tự chữa.

Tuy nhiên khi được hỏi về việc kiểm định, xác nhận chất lượng giáo trình ông Việt nói: “Hiện nay chưa có chỗ nào xác nhận giáo trình ấy được, cả thế giới đang bó tay. Tôi chỉ dự hội thảo quốc tế, các hội thảo Nobel, kinh nghiệm đúc rút ra và phải khoa học. Hiện nay tự kỷ là bế tắc, chưa nơi nào huấn luyện được”.

Đầu tiên là dạy tung bóng, đội chai. Em 7 tuổi đội 3 chai cùng một lúc bắt đầu tự kiểm soát, điều chỉnh. Sau đó, tôi hiểu là nơ ron thần kinh phải nối được với nhau nhưng các cháu không nối được. Tự kỷ là hành động kỳ quặc lặp lại.

Tự kỷ là mất khả năng thần kinh. Vậy nên giờ các em đứng tung bóng, đội chai, con lăn thì khả năng kết nối của dây thần kinh rất tuyệt vời. 

Mọi người sẽ thấy tôi không quan tâm là bao lâu, tập bằng được để tạo ra đường truyền” – ông Việt cho biết thêm.

Vụ giáo viên quát mắng trẻ tự kỷ ở Bắc Ninh: CEO Trung tâm đào tạo Tâm Việt lên tiếng - 2

Trụ sở mới của trung tâm đào tạo trẻ tự kỷ Tâm Việt tại Đông Anh, Hà Nội.

Ông Việt xác nhận, hiện tại trung tâm có 8 cán bộ và 7 trợ giảng. Tiêu chuẩn để dạy các em ở đây đầu tiên là tự nguyện, có cái tâm, yêu thương và kỷ cương, còn vấn đề học vấn, bằng cấp, không được đề cập đến?! Các cán bộ đều phải tập như các em sau đó trải qua một cuộc thi nhỏ rồi có thể dạy các em mới đến.

Một số phụ huynh phản ánh phải nộp khoản tiền 10 - 20 triệu đồng/tháng nhưng trẻ phải sinh hoạt trong môi trường kém vệ sinh, cơ sở vật chất xập xệ.

Ông Việt giải thích: “Ở Từ Sơn rất thiếu thốn, có ai cho đồng nào đâu, xây một cái trường đâu phải dễ. Ở nhà 8 tầng, nơi là khách sạn cho các vận động viên đi về tập.

Mức học phí từ 10-20 triệu đồng/tháng là không đủ. Có rất nhiều cháu không có một xu nào, nhiều phụ huynh bố thần kinh, mẹ người dân tộc, tiền đâu mà cho”.

Ông Việt cũng cho hay, phụ huynh có thể thăm con bất cứ ngày nào và cứ 8h30 sáng có thể xem con trực tiếp trên mạng. Còn về ăn trưa, tối đều được đăng ảnh lên nhóm thông báo cho phụ huynh. Thực đơn bữa ăn cũng do ông lên.

“Rất cảm ơn báo chí đã khuyên nhủ chúng tôi. Chân thành cảm ơn! Chúng tôi xem xét kỹ, đã có biện pháp cụ thể với những trường hợp chúng tôi nhận thấy là khuyết điểm, đã kỷ luật và sửa chữa” – ông Việt chia sẻ.

Đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh khẳng định không cấp phép cho trung tâm đào tạo trẻ tự kỷ Tâm Việt. Trung tâm thuê trụ sở tại ĐH Thể dục Thể thao Bắc Ninh và đã hết hợp đồng từ ngày 1/9.

Trung tâm này đã chuyển về Đông Anh, Hà Nội. Phòng GD&ĐT huyện Đông Anh, Hà Nội, cũng cho biết đơn vị này chưa cấp phép hoạt động cho trung tâm Tâm Việt vì các trung tâm đào tạo trẻ tự kỷ không thuộc thẩm quyền cấp phép của phòng.

Sự thật đáng sợ tại trung tâm Tâm Việt khiến phụ huynh có con mắc chứng tự kỷ phẫn nộ
Đoạn clip đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhất là phụ huynh có con mắc hội chứng tự kỷ. Ai cũng phẫn nộ trước cách hành xử - giảng dạy...
Theo Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h