Trung tâm Tâm Việt bị phanh phui "Sự thật đáng sợ": Giám đốc Phan Quốc Việt là ai?

Ngày 31/10/2019 16:09 PM (GMT+7)

Được biết đến với rất nhiều danh xưng: diễn giả, tác giả, diễn viên, MC truyền hình,... Giám đốc của Tâm Việt - Tiến sĩ Phan Quốc Việt là ai?

Những ngày vừa qua, trên mạng lan truyền một đoạn clip trong bài báo của Vietnamnet ghi lại cảnh trẻ tự kỷ bị bạo hành tại Trung tâm đào tạo trẻ tự kỷ Tâm Việt (TX.Từ Sơn, Bắc Ninh). Theo đó, những hình ảnh ghi lại cho thấy đây là một cơ sở dạy trẻ có không gian mất vệ sinh (bốc mùi hôi hám, bẩn thỉu), giáo viên có hành vi đe dọa, chửi bới học sinh.

Một phụ huynh có con theo học tại trung tâm cho biết, sau 1 tháng học tại Tâm Việt, con em mình khi đi trắng trẻo, khi về thì "thân tàn ma dại". Trước đó, Trung tâm này được đông đảo người dân biết đến là nơi tạo nên kỷ lục gia Diễn viên xiếc tung hứng được nhiều bóng nhất ở Việt Nam - bé Khôi Nguyên. Nhiều phụ huynh quan tâm đến cơ sở đào tạo này sau những lời mời chào vô cùng hấp dẫn như: "Huấn luyện trẻ tự kỷ thành nghệ sỹ, kỷ lục gia"; "Nơi duy nhất trên thế giới điều trị được trẻ tự kỷ tuổi dậy thì"… với mức thu 10 triệu đồng/tháng, chưa kể ăn uống.

CEO của Tâm Việt là ông Phan Quốc Việt đã lên tiếng trước những phản ảnh của báo chí. Ông khẳng định "Báo chí phản ánh như thế là chính xác", phía trung tâm đã xem xét và "đã có biện pháp cụ thể với những trường hợp chúng tôi nhận thấy là khuyết điểm, đã kỷ luật và sửa chữa”. Ông Việt cũng thông tin thêm, tất cả giáo trình giảng dạy của ông tại trung tâm đều từ quá trình tự nghiên cứu, dựa trên cơ sở khoa học, nên ông hiểu rất rõ về các loại thần kinh và tự chữa.

Vậy, Tiến sĩ Phan Quốc Việt là ai?

Là diễn giả quen mặt với lý lịch dày thông tin, đặc kín trang A4

Tiến sĩ Phan Quốc Việt  sinh ngày 14-2-1954 tại tỉnh Nghệ An. Ông nổi tiếng với nhiều danh xưng như tác giả, diễn giả, diễn viên, kỷ lục gia Thế Giới, MC truyền hình... Ông hiện là Phó Chủ tịch thứ nhất Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam và Chủ Tịch Hội Đồng Sáng Lập Tâm Việt Group.

Trung tâm Tâm Việt bị phanh phui amp;#34;Sự thật đáng sợamp;#34;: Giám đốc Phan Quốc Việt là ai? - 1

Ông Phan Quốc Việt có hồ sơ "khủng"

Lý lịch của tiến sĩ Việt có thể viết kín 2 trang A4 khi ông hoàn thành một loạt chương trình đào tạo như Tiến sĩ toán lý (Đại học tổng hợp Lômônôxốp), Quản trị Hành chính công (Trường lãnh đạo Lý Quang Diệu – Singapore), Lãnh đạo và huấn luyện chuyên nghiệp (Viện quản trị doanh nghiệp – Malaisia), Kỹ năng lãnh đạo (Học viện Lãnh đạo Oxford – Anh), Quản trị kinh doanh quốc tế cao cấp (VN, Mỹ), Quản trị kinh doanh quốc tế cao cấp (Oxford, Anh),...

Ngoài ra, ông còn có kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực như đào tạo giáo dục, truyền thông, viết sách, báo, diễn viên phim truyền hình và điện ảnh. Ông cũng đã từng công tác tại nhiều cơ quan, tổ chức.

Trung tâm Tâm Việt bị phanh phui amp;#34;Sự thật đáng sợamp;#34;: Giám đốc Phan Quốc Việt là ai? - 2

Là một diễn giả với nhiều lớp dạy kỹ năng mềm

Đặc biệt, ông nổi tiếng với phương pháp chữa bệnh mới cho trẻ tự kỷ bằng cách huấn luyện xiếc. Ông Việt cho biết, tất cả giáo trình giảng dạy của ông tại trung tâm đều từ quá trình tự nghiên cứu, dựa trên cơ sở khoa học.

Các em học sinh sẽ được khởi động bằng những bài yoga cười để thanh lọc cơ thể, thoải mái tinh thần. Sau đó các em tập luyện đi xe đạp một bánh, đứng trên con lăn, tung bóng ngẫu hứng, đội chai trên đầu để rèn luyện sự tập trung, khéo léo. Các bé thường đi chân đất để đầu trần để tăng tiếp xúc tự nhiên. Ngoài ra, những bài nhạc thiền nhẹ nhàng được bật 24/24h kể cả thời gian ăn, ngủ giúp các em nhỏ tịnh tâm và thư giãn.

Tuy nhiên, khi được hỏi về việc kiểm định, xác nhận chất lượng giáo trình, ông Việt nói: "Hiện nay chưa có chỗ nào xác nhận giáo trình ấy được, cả thế giới đang bó tay. Tôi chỉ dự hội thảo quốc tế, các hội thảo Nobel, kinh nghiệm đúc rút ra và phải khoa học. Hiện nay tự kỷ là bế tắc, chưa nơi nào huấn luyện được".

Trước đó, năm 2015, dư luận từng xôn xao với bài học dạy trẻ về lòng dũng cảm bằng cách đi qua thảm thủy tinh được in trong bộ sách 5 quyển "Thực hành kỹ năng sống cho học sinh cấp 1" do TS Phan Quốc Việt làm chủ biên và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành. Ông Việt đã bị cư dân mạng và các nhà khoa học "ném đá" dữ dội. 

Trung tâm Tâm Việt bị phanh phui amp;#34;Sự thật đáng sợamp;#34;: Giám đốc Phan Quốc Việt là ai? - 3

Bài học từng khiến dân mạng xôn xao trong cuốn sách do ông Quốc Việt biên soạn

Sau đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản yêu cầu NXB Giáo dục thu hồi cuốn sách trên.

Mối quan hệ rộng với báo giới, truyền thông, doanh nghiệp, các cơ quan đoàn thể,...

Ông Phan Quốc Việt có mối quan hệ rộng rãi với nhiều nhân vật trong các lĩnh vực khác nhau đặc biệt là trong giới truyền thông, báo chí. Ông từng có kinh nghiệm 12 năm cộng tác cho các trang báo như Dân trí, VnExpress, Thời báo Kinh tế Việt Nam, Tạp chí Nhịp sống Sài Gòn,...

Phan Quốc Việt còn là một diễn giả có tiếng trong lĩnh vực đào tạo các kỹ năng mềm như: kỹ năng lãnh đạo, văn hoá tổ chức, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lắng nghe và tư duy tích cực, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng đàm phán, quản lý nhân sự, xây dựng đội công tác, kỹ năng bán hàng, lập kế hoạch kinh doanh… thậm chí cả đào tạo giảng viên (Phương pháp đào tạo người lớn)

Trung tâm Tâm Việt bị phanh phui amp;#34;Sự thật đáng sợamp;#34;: Giám đốc Phan Quốc Việt là ai? - 4

TS.Việt được nhiều hội thảo, sự kiện mời tới làm diễn giả

Trung tâm Tâm Việt bị phanh phui amp;#34;Sự thật đáng sợamp;#34;: Giám đốc Phan Quốc Việt là ai? - 5

Ông Quốc Việt thường xuyên xuất hiện trên truyền hình

Trung tâm Tâm Việt bị phanh phui amp;#34;Sự thật đáng sợamp;#34;: Giám đốc Phan Quốc Việt là ai? - 6

Trên facebook, đôi khi ông đăng tải các bức ảnh chụp cùng những nhân vật nổi tiếng: nghệ sĩ, doanh nhân, nhà khoa học...

Ông thường xuyên xuất hiện với vai trò MC hoặc diễn giả trên các kênh truyền hình VTV1, VTV2, VTV3, VTC, HTV... và đài phát thanh trung ương và địa phương VOV, HTV… Trên Facebook cá nhân của ông có tới gần 5.000 bạn và hơn 22.000 người theo dõi.

Các bài đăng Facebook của TS. Phan Quốc Việt thường xuyên kèm theo câu "Tạ ơn trời đất thánh thần"

Với những người theo dõi Facebook của Tiến sĩ Phan Quốc Việt, có thể dễ dàng nhận ra mỗi bài đăng của ông đều đi kèm một câu nói "Tạ ơn Trời Đất Thánh Thần!". Nội dung bài đăng hầu hết là chia sẻ những thành tựu mà trung tâm Tâm Việt cũng như ông có được, những chuyến đi, những cuộc hội thảo, diễn thuyết mà ông tham gia...

Những cuộc gặp gỡ với các doanh nghiệp, trường học,... cũng đều được Tiến sĩ Phan Quốc Việt chia sẻ rộng rãi. Dưới mỗi bài đăng, rất nhiều học viên để lại comment cảm ơn, chúc mừng "thầy Việt". Bên cạnh đó, ông cũng thường xuyên đăng tải những triết lý tích cực, lan tỏa năng lượng sống với người khác. Nhiều khoảnh khắc đời thường của ông bên gia đình, người thân cũng được chia sẻ ở chế độ công khai.

Video: Ông Việt vui vẻ thể hiện khả năng giữ thăng bằng với 3 cái chai trên đầu

Trung tâm Tâm Việt bị phanh phui amp;#34;Sự thật đáng sợamp;#34;: Giám đốc Phan Quốc Việt là ai? - 7

Rất nhiều bài viết của ông Quốc Việt được chèn thêm câu "Tạ ơn Trời Đất Thánh Thần!"

Trung tâm Tâm Việt bị phanh phui amp;#34;Sự thật đáng sợamp;#34;: Giám đốc Phan Quốc Việt là ai? - 8

Một bài đăng không có nội dung gì ngoài câu nói quen thuộc

Trung tâm Tâm Việt bị phanh phui amp;#34;Sự thật đáng sợamp;#34;: Giám đốc Phan Quốc Việt là ai? - 9

Ông Việt chia sẻ thành tựu của trung tâm khi đào tạo trẻ tự kỷ. Ông cũng "bắt trend" rất nhanh với câu: "Để Mị nói cho mà nghe".

Trung tâm Tâm Việt bị phanh phui amp;#34;Sự thật đáng sợamp;#34;: Giám đốc Phan Quốc Việt là ai? - 10

Những triết lý cuộc sống được TS.Việt đăng tải kèm chữ ký cá nhân

Sự thật đáng sợ tại trung tâm Tâm Việt khiến phụ huynh có con mắc chứng tự kỷ phẫn nộ
Đoạn clip đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhất là phụ huynh có con mắc hội chứng tự kỷ. Ai cũng phẫn nộ trước cách hành xử - giảng dạy...
H.M (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h