Chấn động: Hàng loạt trẻ sơ sinh bị gãy xương, nứt sọ do bị y tá bạo hành

Ngày 13/03/2018 03:44 AM (GMT+7)

Ít nhất 5 đứa trẻ sơ sinh ở một bệnh viện Mỹ đã bị bầm tím hết tay chân, gãy xương và thậm chí nứt hộp sọ.

Theo báo cáo của Trung Tâm Dịch Vụ Medicare and Medicaid, bệnh viện UnityPoint Health-Meriter ở thành phố Madison, bang Wisconsin, Mỹ, đã không thực hiện đúng các bước cần thiết để bảo vệ trẻ sơ sinh- những đối tượng nhỏ nhất và dễ tổn thương nhất, sau khi một trẻ sơ sinh tại đây bị bầm tím người.

Theo tạp chí bang Wisconsin, ngay sau đó, có thêm 4 trường hợp trẻ sơ sinh khác được phát hiện có thương tích, bao gồm nứt hộp sọ và gãy xương cánh tay.

Sau khi vụ việc được phát hiện, bệnh viện này đã đình chỉ công tác một y tá chăm sóc trẻ sơ sinh. Một cuộc điều tra cấp liên bang cho biết, một trẻ sơ sinh bị phát hiện có vết bầm tím trên cánh tay trong phòng Chăm sóc đặc biệt ngày 2/2//2018.

Một bác sĩ đã xem xét những thương tích này và nghi ngờ do em bé bị các đường ống dây thít chặt vào da, hoặc bị quấn khăn quá chặt.

Ngày hôm sau, một em bé sơ sinh khác được phát hiện với vết thâm tím trên cánh tay phải và cổ tay trái. 

Chấn động: Hàng loạt trẻ sơ sinh bị gãy xương, nứt sọ do bị y tá bạo hành - 1

Nhiều trẻ em bị phát hiện trong tình trạng bầm tím khắp người, thậm chí là gãy xương, nứt hộp sọ (Ảnh minh họa).

Đặc biệt, vào ngày 4/2, một em bé sơ sinh khác bị bầm tím trên mặt và sưng vùng quanh mắt. Ba ngày sau, bác sĩ phát hiện thêm một vết sưng to trên đầu em. Qua kiểm tra và chụp chiếu, bác sĩ kết luận em bé bị gãy xương và nứt hộp sọ.

Cũng trong cùng cuộc điều tra, 2 trẻ sơ sinh khác bị phát hiện có vết thâm tím ở chân và quanh mắt cá chân.

Một phát ngôn viên của bệnh viện UnityPoint Health-Meriter cho biết, họ đang tích cực phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc. Ngoài việc đình chỉ một y tá chăm sóc trẻ sơ sinh, bệnh viện này cũng đã đặt một nhân viên bảo vệ ở mỗi phòng, đồng thời lắp camera để giám sát.

Trung Tâm Dịch Vụ Medicare & Medicaid cũng đe dọa sẽ cắt giảm ngân sách của Chính phủ cung cấp cho bệnh viện này "nếu không thực hiện chính sách hiệu quả nhằm ngăn chặn tình trạng lạm dụng nghi ngờ liên quan đến các thương tích không tõ nguồn gốc cho trẻ sơ sinh".

Đón con ở nhà chồng cũ, mẹ sốc nặng phát hiện con bị mẹ kế đánh, ép uống nước sôi
Người mẹ này đã không thể ngờ rằng, cô con gái bé bỏng của mình lại bị mẹ kế bạo hành dã man đến vậy.
Khánh Hằng (Dịch từ WP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h