Chấn động: Nghi án nhiều trẻ ở trường mầm non nổi tiếng TQ bị cô giáo tiêm thuốc ngủ

Ngày 25/11/2017 00:02 AM (GMT+7)

Cho con học tại trường nổi tiếng với mức học phí cao ngất nhưng mới đây nhiều phụ huynh đã phát hiện ra vết kim tiêm bí ẩn trên cánh tay, đùi và mông của con.

Một vụ bạo hành trẻ đang gây chấn động Trung Quốc. Vào khoảng 11h trưa ngày 23/11, rất đông cha mẹ học sinh tập trung tại trường mẫu giáo RYB, quận Triều Dương, Bắc Kinh, yêu cầu được nói chuyện với hiệu trưởng và xem camera giám sát lớp. Sở dĩ có sự phẫn nộ như vậy là do cha mẹ phát hiện con em mình có nhiều vết như bị kim đâm.

Chấn động: Nghi án nhiều trẻ ở trường mầm non nổi tiếng TQ bị cô giáo tiêm thuốc ngủ - 1

Cha mẹ tập trung tại trường yêu cầu làm rõ.

Chấn động: Nghi án nhiều trẻ ở trường mầm non nổi tiếng TQ bị cô giáo tiêm thuốc ngủ - 2

Chia sẻ với phóng viên, một phụ huynh cho biết, trường có 6 lớp mẫu giáo lớn (Lớp vàng), 6 lớp nhỡ (Lớp xanh), 6 lớp bé (Lớp đỏ), lớp nhà trẻ và lớp quốc tế, mỗi lớp có từ 25-30 em với 3 cô giáo trông. Cha mẹ phải trả học phí mỗi em là 5.000 nhân dân tệ (khoảng 17 triệu đồng) mỗi tháng, đóng 3 tháng một lần.

Tưởng con được học trường nổi tiếng sẽ yên tâm, không ngờ mới đây, một phụ huynh đã phát hiện ra vết kim tiêm bí ẩn trên cánh tay, đùi và mông của con. Bé cũng nói với bố mẹ và thấy cô giáo tiêm thuốc màu trắng. Họ nghi ngờ vết kim tiêm đó là dùng để trừng phạt những đứa trẻ quậy phá hoặc không chịu ngủ.

Chấn động: Nghi án nhiều trẻ ở trường mầm non nổi tiếng TQ bị cô giáo tiêm thuốc ngủ - 3

Chấn động: Nghi án nhiều trẻ ở trường mầm non nổi tiếng TQ bị cô giáo tiêm thuốc ngủ - 4

Nhiều vết đâm trên cơ thể trẻ.

Tuy nhiên, thuốc cũng không phải là công cụ duy nhất để giáo viên điều khiển những đứa trẻ chỉ trong độ tuổi 2-6 này. “Những em nào không nghe lời buộc phải đứng trần truồng hoặc bị nhốt vào phòng tối”, một phụ huynh nói.

Không những thế, người mẹ có tên là Zhao cho biết, con cô đã kể rằng có một người đàn ông đến nói “chú là bác sĩ”. Sau đó người này đã yêu cầu các bé nằm lên giường rồi tự tay cởi quần áo để “khám”. Trong khi đó, rất nhiều bạn bè trong lớp đứng nhìn.

Chấn động: Nghi án nhiều trẻ ở trường mầm non nổi tiếng TQ bị cô giáo tiêm thuốc ngủ - 5

“Con tôi kể, người đó đã nói rằng đó là bí mật giữa ông ta và con tôi nên không được kể cho bố mẹ”, chị Zhao phẫn nộ.

Cảnh sát địa phương xác nhận, họ đã đến trường điều tra và tịch thu camera giám sát. Theo 1 quan chức giáo dục địa phương, 3 trong số các giáo viên tại trường đã bị đình chỉ dạy.

Hệ thống giáo dục RYB được đánh giá là hệ thống giáo dục lớn nhất ở Trung Quốc với 1.300 cơ sở đào tạo, 500 trường mẫu giáo tại hơn 300 thành phố rải khắp nước. Vào tháng 9 vừa qua, công ty đã được niêm yết trên sàn chứng khoán New York.

Vụ bê bối này đã gây sự phẫn nộ lẫn tuyệt vọng trên phương tiện truyền thông Trung Quốc. Hàng chục ngàn cha mẹ tự hỏi họ có thể tin tưởng được nơi nào để cho con cái được an toàn.

Trước đó, vào đầu tháng 11, một nhà trẻ ở Thượng Hải cũng gây chấn động khi cô giáo xô đẩy bé gái 17 tháng tuổi ngã đập đầu vào ghế và bắt ăn nửa tuýp mù tạt trong nửa giờ.

T.N (Shanghaiist/sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành