Chân dung người mẹ trẻ sát hại con trai 33 ngày tuổi trong chậu nước

Ngày 14/06/2017 17:00 PM (GMT+7)

Người dân địa phương vô cùng bàng hoàng khi biết chính Phan Thị Trinh đã sát hại con đẻ của mình.

Vào khoảng 11h trưa nay (14/6), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã tiến hành dẫn Phan Thị Trinh về lại nhà chồng tại thôn Đình, xã Hữu Bằng, Thạch Thất, Hà Nội để làm công tác khám nghiệm hiện trường.

Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, mọi công tác thực nghiệm đã được hoàn tất. Nghi phạm được công an bịt mặt để dẫn đi khỏi hiện trường

Chân dung người mẹ trẻ sát hại con trai 33 ngày tuổi trong chậu nước - 1

Phan Thị Trinh trước đó có dấu hiệu của bệnh trầm cảm.

Thời điểm này, rất đông người dân xã Hữu Bằng đã tập trung tại đây, khi nghe tin đã bắt được nghi phạm gây ra cái chết cho cháu V.A. Nhiều người dân cho biết rất sốc khi biết thông tin chính Phan Thị Trinh – mẹ đẻ cháu bé là người đã sát hại chính con đẻ của mình.

Chị Nguyễn Thị T., hàng xóm gần nhà Trinh xót xa: “Tôi nghe tin này từ sáng nhưng không dám tin. Giờ công an đưa Trinh về dựng lại hiện trường tôi mới tin rằng đây là sự thật. Bình thường nó hiền lành, ngoan ngoãn lắm, nếu nay không nhìn tận mắt công an đưa đi thì tôi không bao giờ tin chuyện này”.

Chân dung người mẹ trẻ sát hại con trai 33 ngày tuổi trong chậu nước - 2

Dòng chữ Trinh để lại trên bậc cầu thang, lối lên tầng 2.

Chân dung người mẹ trẻ sát hại con trai 33 ngày tuổi trong chậu nước - 3

Hàng trăm người dân tập trung tại gia đình cháu V.A

Bà Phạm Thị L. chia sẻ: “Không thể ngờ người sát hại cháu bé chính là mẹ nó. Chắc Trinh có nỗi niềm gì đó hoặc bị ma xui, quỷ khiến nên mới hành động như vậy chứ người mẹ nào chẳng thương con. Đúng là oan nghiệt quá”.

Trước đó, trao đổi với phóng viên, bà Hoàng Thị N. (69 tuổi, bà nội cháu bé), cho rằng con dâu mình tuy có hơi chậm chạp nhưng là người hiền lành, ngoan ngoãn. Gia đình nội ngoại không xảy ra mâu thuẫn. Thời điểm anh H. và chị Trinh cưới nhau đều được sự đồng ý của hai bên gia đình, cuộc sống gia đình cũng êm thấm. Trinh hiện làm công nhân may cho một công ty tại địa phương.

Chân dung người mẹ trẻ sát hại con trai 33 ngày tuổi trong chậu nước - 4

Nhiều người không dám tin Trinh đã ra tay sát hại chính con đẻ của mình.

Trưởng thôn nơi nhà bố mẹ đẻ của Trinh đang sinh sống cho biết, gia đình Trinh thuộc dạng khó khăn trong xóm, nhà Trinh có 3 người con (2 gái 1 trai). Bố đẻ của Trinh bị thần kinh nặng từ hồi còn thanh niên, không giao tiếp với ai bên ngoài, cũng không có xích mích thù hằn với ai, mẹ đẻ của Trinh đi làm thuê.

Bà Nguyễn Thị Chí - Trưởng thôn Đình  trước đó cũng xác nhận rằng nghi phạm Phan Thị Trinh là người sinh hoạt ở địa phương, trước có biểu hiện trầm cảm. Bố đẻ của Trinh có tiền sử bệnh thần kinh.

Chân dung người mẹ trẻ sát hại con trai 33 ngày tuổi trong chậu nước - 5

11h trưa nay công an đã đưa Trinh về gia đình để thực nghiệm hiện trường.

Như đã thông tin, vào khoảng 5h30 ngày 12/6, ông Vũ Đình L. (SN 1948, trú tại thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội) phát hiện cháu nội là Vũ V.A nằm sấp ở chậu nước trong nhà. Sau đó, ông L. bế cháu lên thì xác định cháu bé đã tử vong.

Tại hiện trường, các bậc cầu thang lối lên tầng 2 của căn nhà xuất hiện dòng chữ: “TAO SẼ GIẾT CHÁU MÀY LĂNG” khiến nhiều người nghĩ đến ai đó trả thù gia đình ông Lăng.

Chân dung người mẹ trẻ sát hại con trai 33 ngày tuổi trong chậu nước - 6

Chân dung người mẹ trẻ sát hại con trai 33 ngày tuổi trong chậu nước - 7

Chân dung người mẹ trẻ sát hại con trai 33 ngày tuổi trong chậu nước - 8

Người dân địa phương bàng hoàng khi biết tin Trinh chính là nghi phạm sát hại cháu V.A

Trong chiều ngày 14/6, Công an thành phố Hà Nội đã chính thức thông tin về vụ việc người mẹ trẻ sát hại con ruột của mình khi cháu bé mới chỉ 33 ngày tuổi.

Theo đó, ngày 18/9/2016, Trinh kết hôn với anh Vũ Hoàng H. và sinh được một con chung là cháu Vũ V.A.. Ngày 12/6, khi cháu V.A. đang ngủ thì Trinh đặt con nằm trên giường, bên trong cùng sát tường còn Trinh nằm giữa, anh H. nằm ngoài. Khoảng 2h sáng thì Trinh tỉnh giấc vì nghe tiếng con khóc, Trinh cho con bú khoảng 5 phút thì cháu V.A. ngủ tiếp. Trinh đặt con xuống giường và đi ngủ.

Tuy nhiên, sau đó Trinh tỉnh dậy và bế cháu V.A từ phòng ngủ ra gần cầu thang lối lên tầng 2 của gia đình, thấy có chậu nước hàng ngày tắm cho cháu V.A đầy nước, Trinh liền thả cháu vào chậu trong tư thế sấp mặt xuống đáy chậu rồi đi xuống nhà vệ sinh tầng 1, sau đó lên phòng ngủ ở tầng 2. Trong lúc đi lên tầng 2 thì thấy cục than hoa, Trinh liền viết dòng chữ “Tao sẽ giết cháu mày Lăng” rồi lên giường đi ngủ.

Đến sáng, ông Vũ Đình L. – bố chồng Trinh gọi hai vợ chồng dậy khi phát hiện sự việc.

Theo lời khai của Phan Thị Trinh - mẹ ruột của cháu V.A., sau khi tỉnh dậy, thấy đau đầu và có cảm giác như có ai nhập vào người khiến Trinh mất kiểm soát và thực hiện hành vi giết chính con đẻ của mình.

Theo cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an thành phố Hà Nội, nguyên nhân dẫn đến vụ án thương tâm này là do Phan Thị Trinh mắc bệnh trầm cảm nặng, nên xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực. Đây cũng là căn bệnh mà nhiều bà mẹ sau sinh mắc phải.

Cơ quan Công an khuyến cáo các gia đình có phụ nữ trong giai đoạn sinh nở cần đặc biệt quan tâm, chăm sóc, để ý đến thái độ, hành vi của những người này. Nếu có dấu hiệu trầm cảm hoặc các bệnh lý khác thì phải có biện pháp điều trị phù hợp, hoặc cách ly với xã hội để tránh những vụ án đau lòng tương tự có thể xảy ra.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự