Chân dung ông chủ hệ thống Món Huế bị tố quỵt nợ hàng tỉ đồng

Ngày 23/10/2019 09:00 AM (GMT+7)

Các nhà cung cấp cho hệ thống Món Huế hiện như “kiến bò trên chảo nóng” khi chuỗi nhà hàng này đồng loạt dừng hoạt động trong khi vẫn còn những món nợ lên đến hàng chục tỉ đồng. Theo đó, hai cái tên Huy Nhật và Dennis Nguyễn đang được các nhà cung cấp “truy lùng”.

Được biết, công ty Huy Việt Nam được thành lập năm 2006 bởi doanh nhân Huy Nhật, sinh năm 1974, vốn là một cái tên khá nổi tiếng trong giới kinh doanh nhà hàng. 

Ông Huy Nhật được giới thiệu là Cử nhân Kinh tế - đại học UCLA; Thạc sĩ Kinh tế của Đại học Pepperdine. Được biết, ông Huy Nhật chịu trách nhiệm về quản lý tổng thể Huy Việt Nam, điều hành trong việc mở các nhà hàng mới, phát triển kinh doanh và marketing. Ông có hơn 20 năm kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực F&B và thành công khi mở chuỗi nhà hàng ở Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam.

Theo Cổng thông tin Quốc gia về Đăng ký Doanh nghiệp, công ty Huy Việt Nam chính thức thành lập vào tháng 6/2015. Ngành nghề kinh doanh chính của doanh nghiệp là cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng không thường xuyên với khách hàng. Chủ doanh nghiệp là pháp nhân Huy Vietnam Limited có trụ sở ở Hong Kong.

Vào tháng 1/2017, vốn điều lệ của công ty Huy Việt Nam là 500 tỷ đồng với 100% vốn nước ngoài. Đến tháng 4/2017, công ty tăng vốn lên 1.200 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến lần điều chỉnh vốn gần nhất vào tháng 4 năm nay, doanh nghiệp giảm một nửa vốn điều lệ xuống còn hơn 600 tỷ đồng.

Trước đó, cuối năm 2014, công ty Huy Việt Nam gọi vốn thành công vòng Series B với số tiền 15 triệu USD từ các nhà đầu tư ở Malaysia, Hàn Quốc và Hong Kong.

Tháng 4/2015, ông chủ của chuỗi nhà hàng món Huế nhận đầu tư thêm 15 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C từ các quỹ ở Singapore và Hong Kong.

Giữa năm 2017, công ty Huy Việt Nam khởi công xây dựng dự án hai nhà máy chế biến thực phẩm tại Long An và Hà Nội. Tổng số vốn đầu tư của doanh nghiệp đổ vào hai nhà máy này ước tính lên tới 40 triệu USD.

Sau khi được thành lập, Huy Việt Nam phát triển nhanh chóng trong thời gian ngắn và mở hơn 200 nhà hàng trên cả nước, quản lý các thương hiệu như Món Huế, Phở Ông Hùng, Great Bánh Mỳ & Café, Phở 99…

Chân dung ông chủ hệ thống Món Huế bị tố quỵt nợ hàng tỉ đồng - 1

Ông Huy Nhật, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc của Huy Việt Nam.

Theo công ty Huy Việt Nam, ông Huy Nhật chịu trách nhiệm về quản lý tổng thể doanh nghiệp, điều hành việc mở các nhà hàng mới, phát triển kinh doanh và marketing.

Ngoài Huy Nhật, một cái tên đáng chú ý không kém đó là Dennis Nguyễn, Phó chủ tịch của Huy Việt Nam. Được biết, Ông Dennis Nguyễn chịu trách nhiệm về các vấn đề tài chính của công ty.

Được biết, Dennis Nguyễn giữ vai trò chủ tịch của New Asia Partner, một quỹ đầu tư của Hồng Kông, nắm giữ vai trò là người kết nối Huy Nhật với các quỹ đầu tư. 

Dennis Nguyễn đã giúp Huy Việt Nam huy động thêm các nguồn vốn tài trợ mới từ các quỹ đầu từ Hồng Kông, Malaysia, Hàn Quốc, thậm chí cả quỹ đầu tư danh tiếng Templeton Emerging Markets Group của tỉ phú Mark Mobius cũng góp mặt.

Trước đó, Dennis Nguyễn từng giữ vai trò Chủ tịch HĐQT của hệ thống The KAfe, sau khi dẫn vốn cho Founder Đào Chi Anh. The KAfe cũng từng bị tố nợ tiền nhà cung cấp khi Đào Chi Anh mới sinh con, sau đó nửa năm, The Kafe cũng nhanh chóng đóng cửa.

Đầu năm 2017, công ty Huy Việt Nam thay đổi người đại diện theo pháp luật sang bà Trần Thị Thanh Tâm, sinh năm 1948. Theo thông tin trên website doanh nghiệp, bà Tâm là đồng sáng lập và bếp trưởng của công ty, chịu trách nhiệm về an toàn thực phẩm, khâu chuẩn bị thực phẩm và kiểm soát chất lượng, nghiên cứu phát triển các công thức nấu món và quản lý đội ngũ đầu bếp.

Được biết, bà Trần Thị Thanh Tâm tốt nghiệp tại Đại học Huế, chịu trách nhiệm về an toàn thực phẩm, khâu chuẩn bị thực phẩm và kiểm soát chất lượng của Huy Việt Nam. Bà Tâm có hơn 30 năm kinh nghiệm chuyên sâu như một bếp trưởng và chủ nhà hàng, điều hành hoạt động chuỗi nhà hàng thức ăn Việt tại Mỹ và Việt Nam.

Đến ngày 2/10, thời điểm chỉ hơn 1 tuần trước khi các nhà hàng Món Huế bắt đầu đóng cửa, công ty Huy Việt Nam thay đổi người đại diện theo pháp luật từ ông Huy Nhật sang ông Nguyễn Quỳnh Anh. Ông Quỳnh Anh sinh năm 1984 và giữ vị trí giám đốc công ty. Thông tin về ông Quỳnh Anh không được giới thiệu trong phần về ban lãnh đạo công ty trên website doanh nghiệp.

Đến ngày 21/10, hàng chục nhà cung cấp nguyên liệu cho chuỗi nhà hàng Món Huế đã đến trụ sở của Công ty Huy Việt Nam (công ty mẹ của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế) tại TP HCM để căng băng rôn, tố cáo doanh nghiệp này nợ tiền nhiều tháng không trả. 

Theo thông tin từ các nhà cung cấp, số tiền nợ của doanh nghiệp này ước tính khoảng 20 tỉ đồng với nhiều loại mặt hàng từ thịt bò, thịt lợn, gas cho đến in ấn, khăn, đá lạnh…

Đáng chú ý, không chỉ nợ tiền nhà cung cấp, một số nhân viên, chủ mặt bằng của Món Huế cũng cho biết bị đơn vị này nợ tiền. Thậm chí, một ứng dụng gọi món ăn cũng đã tắt dịch vụ đặt món tại hệ thống Món Huế vì không đòi được nợ.

Chuỗi nhà hàng Món Huế bất ngờ đóng cửa hàng loạt, ông chủ mất tích
Đóng cửa toàn bộ chi nhánh và cắt đứt liên lạc từ hơn 1 tuần trước, chuỗi nhà hàng Món Huế bị tố nợ lương nhân viên và quá hạn thanh toán cho nhiều...
Theo Thanh Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h