Chân dung Quân Idol, kẻ cầm đầu đường dây vận chuyển ma tuý số lượng lớn

Ngày 17/05/2024 21:21 PM (GMT+7)

Trong một thời gian ngắn, Nguyễn Quốc Quân (SN 1991, trú tại Khe Sanh, Quảng Trị) nổi lên như một dân chơi thứ thiệt với tiền bạc rủng rỉnh, xe hạng sang và cả những câu nói thể hiện thái độ ngông cuồng.

Ngày 17/5, VKSND tỉnh Quảng Trị đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Quốc Quân (tức Quân Idol) và đồng bọn về tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý”. Nhóm đàn em của Quân bị truy tố gồm: Lê Văn Sơn (SN 1990), Phạm Công Định (SN 1998), Lê Duy Thịnh (SN 1997) cùng trú huyện Cam Lộ, Quảng Trị) về cùng tội danh kể trên.

Theo hồ sơ vụ án, đối tượng Nguyễn Quốc Quân sử dụng mạng xã hội Zalo nhắn tin với nhiều ám hiệu rồi thu hồi tin nhắn để điều hành việc vận chuyển ma túy. 

Khoảng chiều 12/2/2023, Quân nhắn tin qua Zalo với Sơn có nội dung: "Tối hôm nay hoặc tối ngày mai thì có hàng về, có ai nhận không, tầm 10 cục".

Qua ám hiệu, Sơn hiểu hàng là ma túy, 10 cục tương ứng 10kg ma túy. Sơn gọi điện thoại cho Định và hỏi: "Có 10kg đi không?". Định hiểu nội dung là vận chuyển 10kg ma túy vào TP HCM nên rủ thêm Thịnh cùng đi. Sau đó, Thịnh đi mua một điện thoại mới, một sim rác và một vali để đựng ma túy.

Đến tối 12/2/2023, Định và Thịnh được một đối tượng khác gọi điện thoại, hẹn lên Đầu Mầu, tức đoạn Quốc lộ 9 qua xã Cam Thành, huyện Cam Lộ. Lúc này, cả hai dùng ôtô lên điểm hẹn và phát hiện một khối hộp chữ nhật được quấn băng keo đen bên ngoài ở lề đường. Cả hai biết là ma túy nên dừng xe lấy lên ôtô rồi đưa về nhà Thịnh cất giấu.

Quân tiếp tục chỉ đạo chia số ma túy làm 2 vali. Vào lúc 14h ngày 13/2/2023, Định và Thịnh hẹn nhau dùng ôtô đưa ma túy vào TP HCM. Khi đi trên Quốc lộ 1, đoạn đến địa phận huyện Hải Lăng (Quảng Trị) thì lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên tuyến đường này ra hiệu lệnh dừng xe.

Lúc này, nhóm đối tượng kể trên liền tăng tốc bỏ chạy rồi ném ma túy ra khỏi ôtô và ghi nhớ vị trí. Tối cùng ngày, Sơn và Định dùng ôtô vào Quốc lộ 1 để tìm lại ma túy nói trên. 

Khoảng 21h45, tại Km789 trên Quốc lộ 1 qua xã Hải Chánh (Hải Lăng), cả hai dừng xe ôtô nhặt một túi xách màu xanh đen ở bãi cỏ ven đường, chứa 7 cục ma túy thì lực lượng Công an bắt giữ.

Định chỉ vị trí, giao nộp thêm vali còn lại chứa 3 cục ma túy. Cơ quan chức năng kết luận Quân, Sơn, Định, Thịnh vận chuyển hơn 10kg ma túy loại Ketamine. Trong vụ án này, Quân là chủ mưu, thuê Sơn, Định và Thịnh thực hiện hành vi để lấy tiền công...

Đối tượng Quân bên cạnh chiếc xe tiền tỷ của mình (ảnh tư liệu)

Đối tượng Quân bên cạnh chiếc xe tiền tỷ của mình (ảnh tư liệu)

Từ lâu, Quân Idol trở nên nổi tiếng trong giới “dân anh chị” ở Quảng Trị. Sau khi mãn hạn tù về địa phương, chỉ trong thời gian ngắn Quân đã khiến nhiều người “sốc” về khối tài sản khủng của mình, từ tiền bạc đến những chiếc xe sang tiền tỷ.

Chưa dừng lại ở đó, Quân thường xuyên khoe độ giàu có của mình trên mạng xã hội. Thậm chí, đối tượng này còn thể hiện sự ngông cuồng của mình khi gọi điện đe doạ cả công an.

Trước những bất minh trong việc kinh doanh của Quân, Công an tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc xác minh.

Quá trình điều tra, công an đã bắt giữ đối tượng này về các tội danh “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”, “Cưỡng đoạt tài sản”, “Đe dọa giết người” và “ Bắt, giữ người trái pháp luật".

Công an xác định được nhiều bằng chứng về sự liên quan của Nguyễn Quốc Quân đối với việc vận chuyển trái phép chất ma túy.

Cụ thể, Cơ quan CSĐT đã làm rõ vai trò của Nguyễn Quốc Quân trong chỉ đạo, điều hành các đồng phạm khác thực hiện hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy” với khối lượng 10kg.

Quá khứ ít người biết của trùm giang hồ Quân Idol
Thời gian gần đây, Nguyễn Quốc Quân (sinh năm 1992, trú thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) có biệt danh Quân “Idol” bỗng dưng nổi tiếng nhờ sự giàu có với hàng loạt tài sản như: xe sang, nhiều nhà đất, khách sạn, các tiệm cầm đồ, sân bóng nhân tạo, nhà hàng, quán bi da…

An ninh hình sự

Theo T.Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h