Chân dung Quán quân Olympia 2022 Đặng Lê Nguyên Vũ: Thành tích học tập đáng nể, thông thạo 3 thứ tiếng

NGỌC HÀ - Ngày 02/10/2022 12:00 PM (GMT+7)

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 sở hữu thành tích học tập vô cùng đáng nể.

Sáng nay (2/10), Chung kết của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 đã diễn ra với sự tranh tài của 4 nhà leo núi: Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình), Vũ Bùi Đình Tùng (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La, Sơn La) và Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội).

Người giành vòng nguyệt quế chung cuộc là thí sinh Đặng Lê Nguyên Vũ. Chiến thắng này đã đánh dấu lần đầu tiên tỉnh Thái Bình có thí sinh tham dự trận chung kết và đoạt ngôi vị cao nhất.

Thí sinh luôn giữ phong độ trong các trận đấu của Đường lên đỉnh Olympia

Xuyên suốt 4 vòng thi, Nguyên Vũ luôn giữ phong độ và thể hiện cực xuất sắc khi là người dẫn đầu vòng thi Khởi động với 75 điểm. Sau đó chàng trai tiếp tục vượt qua Chướng ngại vật và tự tin bước vào phần thi Tăng tốc và duy trì thành tích đứng đầu với số điểm 175.

Ở phần thi Về đích Nguyên Vũ là thí sinh đầu tiên thi đấu. Chàng trai lựa chọn 3 câu hỏi 20 điểm, tổng giá trị là 60 điểm. Cậu trả lời đúng câu hỏi đầu tiên, giành 20 điểm. Ở câu hỏi số 2 với ngôi sao hy vọng, cậu không thể đưa ra đáp án và bị trừ 20 điểm. Ở câu hỏi cuối cùng, cậu tiếp tục không thể đưa ra đáp án và về đích với số điểm 175.

Song Nguyên Vũ đã đem đến cảm xúc vỡ òa cho khán giả khi giành 30 điểm từ Đình Tùng. Cậu chính thức giành ngôi vị vô địch của Olympia 2022 với 205 điểm.

Người giành vòng nguyệt quế chung cuộc là thí sinh Đặng Lê Nguyên Vũ với số điểm 205.

Người giành vòng nguyệt quế chung cuộc là thí sinh Đặng Lê Nguyên Vũ với số điểm 205.

Nguyên Vũ cũng thể hiện sự thông minh và vượt trội của bản thân ở các cuộc thi trước đó với số điểm vô cùng đáng nể: Nhất tuần - 250 điểm, Nhất tháng - 250 điểm và Nhất quý I với 300 điểm. Ngoài ra chàng trai xứ lúa còn được mệnh danh là "vua tốc độ" khi là người đầu tiên giành tối đa 160 điểm ở phần thi Tăng tốc của Đường lên đỉnh Olympia 2022.

Đáng nói, khán giả luôn ấn tượng với Nguyên Vũ mỗi khi chàng trai xuất hiện ở trường quay của Đường lên đỉnh Olympia. Bởi cậu luôn là người chủ động giành lấy lợi thế từ những phần thi đầu tiên, sau đó tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc khi dẫn đầu ở tất cả phần thi.

Thành tích học tập đáng nể: Thông thạo 3 thứ tiếng, đạt Huy chương Vàng Olympic tiếng Anh năm 2016

Chàng trai quê lúa Thái Bình từng tiết lộ rằng cậu biết đến và nuôi dưỡng ước mơ chinh phục vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia từ nhỏ. Và để chạm tay đến ước mơ, cậu luôn chủ động tham gia các hội nhóm, cộng đồng học sinh đã và muốn tham dự chương trình trên Internet. Hơn cả cậu đăng ký các trận đấu tập và lên chiến thuật tự ôn luyện.

Chàng trai quê lúa Thái Bình từng tiết lộ rằng cậu biết đến và nuôi dưỡng ước mơ chinh phục vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia từ nhỏ.

Chàng trai quê lúa Thái Bình từng tiết lộ rằng cậu biết đến và nuôi dưỡng ước mơ chinh phục vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia từ nhỏ.

Nguyên Vũ là học sinh giỏi nhiều năm liền, từng thi học sinh giỏi môn Toán và giành nhiều huy chương ở bộ môn tiếng Anh như: Huy chương Bạc Olympic tiếng Anh trên Internet cấp quốc gia, giải Ba cuộc thi tiếng Anh TOEFL Junior Challenge, Huy chương Vàng Olympic tiếng Anh năm 2016... Đây cũng là 2/3 môn học cậu tự tin nhất và điểm trung bình đều trên 9,0 (Toán 9,7; Hóa 9,6; tiếng Anh 9,5).

Hầu hết các lần tự thi thử Đường Lên Đỉnh Olympia ở nhà, Nguyên Vũ cũng giành được trên 300 điểm. Bên cạnh đó, cậu còn khả năng nói được 3 ngôn ngữ là: Việt, Anh, Tây Ban Nha. Cậu được thầy giáo nhận xét là có nền tảng kiến thức tốt trên nhiều lĩnh vực.

Chiếc vòng nguyệt quế đặc biệt trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Chiếc vòng nguyệt quế đặc biệt trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Nguyên Vũ chia sẻ nhờ tham gia Olympia mà cậu học được cách điều chỉnh bản thân, bình tĩnh lại trong nhiều khoảnh khắc và cải thiện giao tiếp, tự tin hơn trước đám đông.

Nam sinh Thái Bình Đặng Lê Nguyên Vũ vô địch chung kết Đường lên đỉnh Olympia 22
TPO - Sáng nay (2/10), Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2022 diễn ra với sự tranh tài của bốn thí sinh xuất sắc nhất vượt qua các vòng thi tuần, tháng và quý. Nam sinh Thái Bình Đặng Lê Nguyên Vũ đã xuất sắc giành ngôi vô địch.

Đường lên đỉnh Olympia

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h