Chân dung 'thánh nổ' và cuộc sống của gã bói bịp đa tình

Ngày 09/11/2014 14:52 PM (GMT+7)

Suốt ngày nói nhân nói nghĩa, luôn miệng với câu "anh sống chỉ để làm phúc cho con cháu, chứ chẳng ham hố gì tiền bạc", mọi người đều nghĩ ông Sơn phải là người mẫu mực trong gia đình và là người cha tuyệt vời lắm. Tuy nhiên, sự thực hoàn toàn ngược lại...

Ông thầy bói có tên đầy đủ là Trần Thái Sơn, với khuôn mặt sần sùi, hay đi mô tô khủng đến ngồi các quán cà phê ở khu vực quận Tân Bình, Tân Phú (TP.HCM) để bói toán, “rút hầu bao” hàng trăm triệu đồng của những người cả tin.

Nghiên cứu tướng số từ năm 7 tuổi

Khi PV hỏi "thầy" Sơn về gia đình và con cái, "thầy" Sơn bảo quê thầy ở Tiền Giang, nhưng lên TP.HCM sinh sống đã lâu. Sau đó, "thầy" Sơn bấm ngón tay và nói: "Hình như ba đứa con, để anh nhớ lại xem đã". Khi kể về con cái xong, PV hỏi nguyên cớ nào khiến ông Sơn có duyên với nghề tướng số? "Thầy" Sơn kể: "Anh có duyên với nghề này, hồi nhỏ từ năm bảy tuổi, anh đã vào chùa học phật pháp. Mặc dù tuổi nhỏ, nhưng anh đã nghiên cứu tướng số rồi. Sau khi bị tai nạn bị thương vào đầu, anh được một thầy tinh thông tướng pháp nhận làm để tử, rồi anh sang Tây Tạng học về tử vi và tướng số bảy năm (?). Sau đó, mới về Việt Nam hành nghề".

Cũng theo "thầy" Sơn, làm cái nghề này không phải ai cũng làm được. Theo như ông Sơn nói, “thầy” không phải mê tín dị đoan, mà chỉ coi tướng số cho người ta thôi. “Thầy” toàn nghiên cứu sách vở, chứ chẳng phải gọi hồn kêu ma gì nhưng “thầy” biết cúng để thay đổi vận mệnh của ai đó. Nếu họ có lá số xấu thì “thầy” cúng là xong hết, người nghèo thành người giàu, người ốm thành người khỏe...".

Qua tìm hiểu, PV được biết, ông Sơn thực chất là người gốc Campuchia. Học hành không đến nơi đến chốn, trước đây có làm ăn buôn bán, nhưng thất bại nên chuyển qua làm thầy bói. Theo đó, đời tư và nhân cách của ông Sơn cũng có nhiều chuyện mờ ám. Như lời chị Mai: "Trước đây tôi thấy ông Sơn ăn nói hiền lành, biết cách giao tiếp nên cũng quý ông ấy. Lần đầu, ông ấy kể là vợ ông ấy đi theo trai để ông ấy nuôi con". Nhưng một sự việc làm chị Mai bất ngờ. Dạo đó vì quý “thầy” Sơn nên chị Mai thường hay mời thầy ở lại ăn cơm, thầy cũng tâm sự về gia đình. Chị Mai cho biết: "Mình thấy cảnh gà trống nuôi con nên cũng thương tình lắm, đôi khi nấu gì ngon cũng mời thầy ăn, xem thầy chân tình như người nhà...".

Chân dung thánh nổ và cuộc sống của gã bói bịp đa tình - 1

Bề ngoài tỏ ra nhã nhặn của "thầy" Sơn đã đánh lừa bao người.

Sau đó, chị Mai mới "té ngửa", mọi chuyện vỡ lở khi chị gặp một cô gái. Như cái duyên "trời định", sau khi gặp “thầy” Sơn khoảng sáu tháng, thì một hôm chị Mai gặp một cô bé tên Hương Giang. Cô gái này 23 tuổi, khuôn mặt xinh xắn. Chị Mai kể: "Tôi có xưởng may, lúc đó thiếu thợ nên cũng cần người. Thấy Hương Giang dễ thương, đến bảo là có nhân viên cũ của tôi giới thiệu nên tôi cũng yên tâm nhận lời". Sau khi làm được mấy ngày, thấy bà chủ hiền lành lại hay quan tâm đến nhân viên nên Hương Giang cũng hay tâm sự chuyện tình cảm, gia đình cho chị Mai nghe.

Theo lời Hương Giang kể lại cho chị Mai, từ năm 15 tuổi, Hương Giang đã phải tự lập vì ba mẹ ly hôn. Mẹ bị vỡ nợ nên đã bỏ nhà đi, ngôi nhà nhỏ chỉ còn hai cha con. Sau đó, cha Hương Giang cũng đi lấy vợ khác. Lúc đó, Hương Giang có người yêu nên người này đã chăm sóc, nuôi Hương Giang ăn học. Hương Giang nói với chị Mai: "Ba mẹ con chẳng ai đoái hoài gì đến con. Lâu lâu, ba về cho con mấy trăm ngàn đồng rồi đi. Cũng từ lâu rồi ba chẳng biết con sống chết thế nào. Ba lấy vợ khác, sau đó người yêu con bỏ con, chẳng ai nuôi con nữa nên con đi xin việc để kiếm tiền nuôi mình. Ba mẹ không quan tâm nên nhiều khi con thấy buồn và tủi thân lắm".

Sau khi hỏi han hoàn cảnh và nơi ở, chị Mai cảm giác dù hai câu chuyện của “thầy” Sơn và bé Hương Giang có những chi tiết khác nhau, nhưng lại có rất nhiều điểm chung về cuộc đời và số phận. Sau đó, chị Mai tả hình dáng “thầy” Sơn cho Hương Giang biết, bé Hương Giang ngạc nhiên nói: "Đó là ba con mà".

“Gậy ông đập lưng ông”

Sau khi thấy sự trùng hợp ngẫu nhiên, cộng với việc dần dần mất đi sự tin tưởng vào nhân cách "thầy" Sơn. Chị Mai gọi cho ông Sơn giả vờ hỏi: "Thầy” Sơn ơi! Em vừa nhận một công nhân mới, nhờ thầy xem có hợp không, nó có tốt không...?". Sau khi hỏi tuổi "công nhân mới", “thầy” Sơn bảo: "Chị đừng tin con bé đó, nó không hợp với chị đâu, nó sẽ phản chị đấy, đừng nhận nó, nó là người không tốt đâu, đừng nhận...". Chị Mai cười nói: "Lúc đó, tôi còn mở loa ngoài cho Hương Giang nghe. ông ấy nói nhiều lắm, nhưng toàn là nói không hay về con bé thôi. Dù chưa gặp mặt gì mà ông phán người ta như vậy đó...".

Sau đó vì sợ gia chủ gặp "người xấu", "thầy" Sơn đã chạy xe đến tận nhà chị Mai để phản đối. Sau khi dựng xe bước vào nhà, "thầy" Sơn sững người lại khi thấy Hương Giang. Khi nghe chị Mai giới thiệu: "Đây là bé công nhân mới mà tôi nhờ “thầy” coi xem có hợp với tôi không đó, thầy nhìn con bé lại xem". Lúc đó thầy Sơn sượng sùng nói "Hương Giang hả...", rồi vào nhà ngồi im. Có lẽ vì ngượng, sau này ông Sơn ít đến nhà chị Mai hơn. Chị Mai nói: "Lúc này, tôi cũng thấy "thầy" Sơn ba xàm quá, nên không gọi điện thoại nữa. Sau đó, vì công việc và nhiều lý do nên tôi cho bé Hương Giang nghỉ việc luôn. Nhưng cũng thấy tội con bé lắm, sống một thân một mình, không ai quan tâm chăm sóc, con gái tuổi mới lớn...".

Cũng theo tìm hiểu của PV, sau khi vợ bỏ đi, Hương Giang lúc này mới 15 tuổi. Khi thấy Hương Giang có người yêu, "thầy" Sơn đã gặp chàng trai này và nói: "Chú giao Hương Giang cho cháu. Thấy cháu hiền lành nên nhờ cháu chăm con bé, chú phải đi nhiều...". Nói vậy rồi ông Sơn đi mất tăm, sau đó nghe đâu cũng trải qua nhiều mối tình, rồi lấy một cô vợ trẻ là thợ cắt tóc gội đầu. Khi chúng tôi đến tìm hiểu những nơi ông Sơn từng ở, người dân ở đó chẳng hay biết gì về người đàn ông này. Một người hàng xóm cho biết: "Dạo trước có hai vợ chồng đến đây thuê ở, người chồng tên Sơn, nghe nói thầy bói gì đó... Tuy nhiên, chúng tôi không biết gì về hai vợ chồng này vì họ ở một thời gian rồi đi. Chỉ thấy toàn đi xe mô tô xịn, thay đổi xe suốt, hành tung cũng bí ẩn, chẳng biết làm gì mà xài cũng sang lắm".

Cũng theo lời chị Mai, thời gian "thầy" Sơn qua lại nhà chị trong vòng hai năm, "thầy" Sơn thường đi các mô tô "khủng", khoảng vài trăm triệu đồng một chiếc. Chị Mai chép miệng: "Không biết mô tô đó do tiền ông Sơn mua hay ông ấy mượn ai, nhưng tôi thấy ông ấy thay xe liên tục. Toàn xe đắt tiền, nói chung cũng xài đồ sang lắm". Cũng theo nhiều nạn nhân của "thầy" Sơn, ông này liên tục đổi chỗ ở. Khi PV ngỏ ý muốn về nhà "thầy", ông Sơn bảo: "Nhà anh ở dưới Vĩnh Lộc (TP.HCM), đường nhỏ lắm, lại chẳng có số nhà nên tìm khó. Nếu có gì các em cứ gọi điện thoại rồi anh hẹn đến xem, còn khi nào muốn cúng thay đổi lá số thì gọi cho anh".

Chân dung thánh nổ và cuộc sống của gã bói bịp đa tình - 2

Chị Mai bức xúc giãi bày trò bịp của ông Sơn vì không muốn ai bị lừa như mình.

Ông Sơn thường đi bói ở các quán cà phê, ai gọi thì ông Sơn sẽ hẹn ở một nơi nào đó, chứ ít khi đưa khách về nhà. Chỉ khi nào thực sự tin tưởng và khách muốn cúng giải hạn, ông Sơn mới đưa về nhà mình cúng. Tuy nhiên, cứ sau vài tháng, ông Sơn lại "lặn mất tăm và im thin thít". Chị Mai bộc bạch: "Bây giờ chỉ mong ông ấy đừng đi làm nghề đó nữa. Tôi không giàu, nhưng mất mấy chục triệu rồi cũng có thể làm ra được. Nhưng nhiều người nghèo vì ông ấy mà vay nợ, chuốc họa vào thân và còn thêm lo lắng thì tội họ lắm. Vì thế, mong mọi người đừng mê tín dị đoan, nêu thấy ông Sơn thì tránh".

Lời khuyên của người trong cuộc

"Nghe theo lời "thầy" Sơn, riêng gia đình tôi đã mất cả trăm triệu đồng. Tôi cũng như những người bị ông Sơn lừa, chẳng mong lấy lại được số tiền đó. Tuy nhiên, tôi chỉ muốn báo chí phanh phui để không còn những người ngu dại như tôi phải tiền mất tật mang với ông Sơn nữa", chị Mai cho biết.

Theo Tô Hương Sen
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan