Chán nản vì giãn cách, người mẹ dùng sữa của mình để làm trang sức, đơn đặt hàng tới tấp

Khánh Hằng - Ngày 19/08/2021 00:08 AM (GMT+7)

Làm đồ trang sức từ sữa mẹ để giết thời gian, người phụ nữ không thể ngờ lại trở thành một doanh nhân bán hàng thành công.

Giống như rất nhiều người khác, cô Alison Hawthorn, 30 tuổi, sống tại thị trấn Moreton, thuộc quận Wirral, vùng Mershireide, nước Anh, cũng cảm thấy vô cùng chán nản và buồn bã sau một thời gian dài phải giãn cách xã hội vì đại dịch COVID-19. Tuy nhiên sau đó, người mẹ 4 con này đã tìm được một cách vừa để giải tỏa căng thẳng, vừa có thêm công việc để làm và kiếm tiền.

Cô Alison đang trong thời gian nuôi con sau khi hạ sinh một cặp sinh đôi hiện được 17 tháng tuổi. Vì vậy, cô đã nghĩ ra một cách biến sữa mẹ của chính bản thân mình trở thành những món đồ trang sức bắt mắt. Thật không ngờ, rất nhiều người đã quan tâm đến sản phẩm của cô Alison và những đơn đặt hàng được gửi về tới tấp, khiến chính cô Alison cũng không khỏi bất ngờ.

Chán nản vì giãn cách, người mẹ dùng sữa của mình để làm trang sức, đơn đặt hàng tới tấp - 1

Cô Alison chia sẻ: "Tôi chỉ cảm thấy vô cùng chán nản khi phải ở nhà vì lệnh giãn cách nên tôi muốn làm một điều gì đó cho mình. Thật khó khăn khi phải ở nhà mọi lúc, vì vậy tôi cần một sở thích mới".

Cô Alison cho biết cô muốn biến sữa mẹ thành những đồ vật trang sức, trang trí hoặc kỷ niệm mà người ta có thể lưu giữ mãi mãi. Ngoài sữa mẹ, cô Alison còn mở rộng kinh doanh sang chế tạo trang sức từ lông thú, tóc người hoặc tro cốt.

Ban đầu, có vài người đã đem bài đăng của cô Alison chia sẻ lên một vài hội nhóm trên Facebook và hầu hết những gì cô Alison nhận được chỉ là những lời chê bai, xỉa xói hoặc cười đùa. Điều này khiến cô Alison rất nản lòng nhưng không ngờ sau đó, cô lại nhận được rất nhiều đơn đặt hàng. Alison bắt đầu mở rộng kinh doanh để trở thành một doanh nhân và chính cô cũng không ngờ mình có thể đi được một chặng đường dài như vậy.

Chán nản vì giãn cách, người mẹ dùng sữa của mình để làm trang sức, đơn đặt hàng tới tấp - 2

Chán nản vì giãn cách, người mẹ dùng sữa của mình để làm trang sức, đơn đặt hàng tới tấp - 3

Xuất hiện trên chương trình "This Morning" của đài ITV, cô Alison cho biết: "Tôi cảm thấy mình sắp mất trí khi quẩn quanh ở nhà với chồng, những đứa con và bỉm sữa. Tôi quyết tâm làm thứ gì đó mới mẻ từ nhựa thông và đã làm được vài thứ như nhẫn hay móc chìa khóa. Trong suốt thời gian đó, tôi đã cho cặp song sinh của mình bú sữa mẹ hoàn toàn trong năm đầu tiên nên tôi muốn làm thứ gì đó để kỷ niệm hành trình nuôi con của mình. Tôi có sữa mẹ và nhựa thông, tôi biết mình có thể làm được nên bắt đầu nghiên cứu, tìm tòi và thực hành".

Để làm ra một đồ trang sức từ sữa mẹ, cô Alison cần khoảng 10 ml sữa mẹ, sau đó sử dụng phương pháp đun sôi 2 lần, thêm bột bảo quản rồi để khô trên giấy thấm dầu. Khi bột đã khô, cô Alison sẽ nghiền chúng thành bột mịn rồi tạo ra những đồ trang sức khác nhau.

Chán nản vì giãn cách, người mẹ dùng sữa của mình để làm trang sức, đơn đặt hàng tới tấp - 4

Chán nản vì giãn cách, người mẹ dùng sữa của mình để làm trang sức, đơn đặt hàng tới tấp - 5

Ban đầu, cô Alison chỉ làm những đồ trang sức này cho bản thân, gia đình và bạn bè nhưng sau đó, cô bắt đầu nhận làm cho những người khác khi họ gửi yêu cầu trên trang cá nhân của cô.

Cô Alison chia sẻ rằng cô hiểu đồ trang sức từ sữa mẹ không dành cho tất cả mọi người và có rất nhiều người cho rằng việc cô làm là "ghê tởm". Cô Alison kể: "Gần đây, tôi đã tham gia một hội chợ hàng thủ công và có nhiều người tỏ ra không thích chúng, nhưng tôi vẫn hiểu rằng chúng không dành cho tất cả mọi người. Tôi cũng nhận được rất nhiều tin nhắn từ người lạ nói rằng họ rất thích những đồ vật tôi làm và tôi cảm thấy hạnh phúc vì điều đó".

Chán nản vì giãn cách, người mẹ dùng sữa của mình để làm trang sức, đơn đặt hàng tới tấp - 6

Chán nản vì giãn cách, người mẹ dùng sữa của mình để làm trang sức, đơn đặt hàng tới tấp - 7

Chán nản vì giãn cách, người mẹ dùng sữa của mình để làm trang sức, đơn đặt hàng tới tấp - 8

Giờ đây, việc chế tạo đồ trang sức từ sữa mẹ và một vài thứ khác đã trở thành công việc toàn thời gian của cô Alison, bên cạnh việc chăm sóc 4 đứa con.

Cô Alison không phải người đầu tiên chế tạo đồ trang sức từ sữa mẹ. Năm 2016, tờ The Post đã đưa tin về một người phụ nữ ở bang New Jersey, Mỹ, cũng tạo ra đồ trang sức từ sữa mẹ với mong muốn giúp các bà mẹ lưu giữ khoảnh khắc ngọt ngào và gần gũi nhất với con mình.

Anh da đen chúa hề trên TikTok vượt mốc 100 triệu theo dõi, thu nhập khủng bao người ngưỡng mộ
Anh chàng da đen này mới trở thành người có lượng theo dõi cao thứ 2 trên nền tảng TikTok toàn thế giới.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h