Chàng trai Bến Tre sở hữu biệt tài "độc nhất vô nhị", bị mẹ la mắng liên tục vì điều này

NGỌC HÀ - Ngày 07/02/2023 16:26 PM (GMT+7)

Nhắc đến chuyện vì sao giờ không tiếp tục theo đuổi bộ môn Vovinam để trở thành một vận động viên chuyên nghiệp, Thắng thành thật cho biết vì gánh nặng cơm áo gạo tiền nên đành phải “chia tay” sớm.

Đã là con người – ai cũng có những năng khiếu, khả năng riêng ở “dạng” tiềm ẩn hoặc sớm bộc lộ. Và phần lớn các tài năng đều được xây dựng, phát triển qua luyện tập. Điển hình như chàng trai miền Tây sở hữu biệt tài độc nhất vô nhị dưới đây.

Thắng (ngụ thành phố Bến Tre, Bến Tre) vốn được người dân trong vùng biết đến là chàng trai sở hữu gương mặt đầy nam tính, sống mũi cao, làn da nâu đậm… Cậu thường quanh quẩn ở nhà tập luyện các trò “khó ăn”, quay video đăng lên YouTube hoặc TikTok “kiếm view” giải trí.

Mở đầu câu chuyện, Thắng giải thích về các trò chơi mình đang theo đuổi. Cậu nói: “Em không gọi chúng là “khó ăn” bởi làm rất đơn giản nhưng với người bình thường có lẽ “khó ăn” thật. Các bộ môn em đang theo đuổi gồm: đi trên mặt nước, phi lá bài cắt đứt nhiều đồ vật, múa đao kiếm”.

Thắng có thể tắt loạt ngọn nến chỉ bằng cái khua tay.

Thắng có thể tắt loạt ngọn nến chỉ bằng cái khua tay.

Lúc này chúng tôi liền hỏi: “Thắng đi trên mặt nước được ư?”. Chàng trai xứ dừa cười: “Được chứ. Em quay rất nhiều clip mình tự lướt chân trên các chậu nước và thu về hàng triệu view, nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người.

Ban đầu, em chỉ tính làm vậy cho vui, giải trí những lúc rảnh rỗi. Ngờ đâu, em được mọi người quan tâm quá trời luôn. Thậm chí có người còn khích lệ em đăng ký các cuộc thi để xác lập kỷ lục. Song em nghĩ trên dải đất hình chữ S này còn có nhiều người tài giỏi hơn nên cần phải luyện tập nhiều trước khi “chinh chiến””.

Gần đây, Thắng tiếp tục theo trò dùng lá bài phi để cắt đứt một số đồ vật, loại trái cây như dưa leo. Cậu kể rằng, hôm đó vô tình xem được clip người ta sử dụng bộ bài xịn để phi… tiêu, cắt đứt nhiều thứ. Cậu liền nảy ra ý tưởng bắt chước xem sao nhưng không có tiền để mua bài xịn, đành sử dụng bộ bài 10 nghìn đồng mà mọi người hay chơi.

Ngay từ lần đầu phi lá bài, Thắng đã cắt đứt đôi quả dưa leo khiến mẹ và chị em trong nhà ngỡ ngàng. Từ đó cậu quyết định đưa trò này vào danh sách quay video đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội để mọi người cùng chiêm ngưỡng.

Cậu cũng có thể làm vỡ chai bia bằng cái búng tay.

Cậu cũng có thể làm vỡ chai bia bằng cái búng tay.

“Em mới tập luyện trò nay tầm một tuần và thành thạo như bây giờ. Mẹ thường thắc mắc vì sao em lại học nhanh như thế, dù chẳng qua trường lớp nào cả. Em nghĩ không phải tự nhiên mà em làm được như vậy? Có lẽ do xưa giờ em luyện tập võ thuật, có sẵn lực ở tay nên mới có thể tạo lực mạnh”, chàng trai miền Tây bộc bạch.

Thắng vừa dứt lời, người mẹ lớn tuổi vội vã nói: “Thằng này lanh lắm, học gì cũng nhanh. Nó mới tập luyện trò phi lá bài mà đã phi vèo vèo, cắt trái dưa leo thành đôi. Thú thật, tôi thấy con trai có tài năng như vậy cũng vui nhưng la suốt đó. Nó làm đủ trò khiến nhà cửa tùm lum hết cả. Tôi dọn dẹp muốn chết luôn ấy.

Bữa trước tôi thấy nó dùng tay đấm trái sầu riêng mà hết hồn. Tôi chạy vội ra xem tay nó có bị thương hay không? Vậy mà nó cười tươi, khoe “chiến tích” trái sầu đã tách múi. Quả thật, nó có năng khiếu thật sự”.

Cũng theo người mẹ, Thắng không được học hành tử tế như bao bạn bè cùng trang lứa. Cậu học đến lớp 6 thì nghỉ ở nhà, sau vụ tai nạn bị thương nặng. Sau đó cậu giúp đỡ cha mẹ việc lặt vặt trong nhà rồi tính chuyện đi học nghề.

Hơn cả cậu chỉ cần phi bài là trái dưa leo đứt làm đôi.

Hơn cả cậu chỉ cần phi bài là trái dưa leo đứt làm đôi.

“Lúc ở nhà, em bắt đầu thích phim kiếm hiệp, xin tiền cha mẹ mua băng đĩa về xem. Em còn quyết định sẽ rèn luyện, tập luyện các bài võ giống như trong phim, hay nói cách khác là bắt chước. Em đã thành công với đam mê, minh chứng là những tấm huy chương trong các giải đấu liên quan đến Vovinam của tỉnh Bến Tre”, Thắng chia sẻ.

Nhắc đến chuyện vì sao giờ không tiếp tục theo đuổi bộ môn Vovinam để trở thành một vận động viên chuyên nghiệp, Thắng thành thật cho biết vì gánh nặng cơm áo gạo tiền nên đành phải “chia tay” với Vovinam. Song nếu tỉnh hoặc địa phương có tổ chức giải đấu, cậu sẵn sàng tham dự hết mình và cố gắng đem lại vinh quang cho quê hương.

Con trai có tài là thế, song mẹ của Thắng vẫn có những trăn trở riêng. Bà cho rằng những thứ con trai rất nguy hiểm, có thể gây thương tích cho chính mình cũng như người xung quanh. Vì thế bà hi vọng rằng cậu “đam mê” biết điểm dừng, không gây hại cho bất cứ ai.

“Em cũng nói với mẹ chỉ chơi ở nhà hoặc nơi vắng vẻ thôi. Em vẫn luôn là một công dân tốt, tuân thủ đúng pháp luật, là người con trai ngoan của mẹ. Hiện tại em dự định sẽ phát triển kênh YouTube – TikTok của riêng mình, sau đó xây dựng các nội dung liên quan đến đam mê”, chàng trai miền Tây cho hay.

Trai tân 24 tuổi cưới người đàn bà 51 tuổi tiết lộ chuyện vợ hay ghen tuông, rất thân thiết với con gái riêng của vợ
A Sính khoe con gái riêng của chị Kía mới gọi điện về hỏi thăm. Cả hai hào hứng trò chuyện, “nói xấu” vợ, mẹ rất nhiều.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam